‘เอพีซี’ คว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นระดับโลก

กรุงเทพฯ –25 ตุลาคม 2548 — อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) ผู้นำระดับโลกในการให้บริการโซลูชั่นด้านโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพที่สำคัญของระบบเครือข่าย ระบุว่า ตลอดช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้บริษัทได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ จากภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผลิตภัณฑ์ของเอพีซีที่ใช้ร่วมกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ภายในบ้าน ตลอดจนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ เครื่องเซิร์ฟเวอร์และแอพลิเคชั่นสำหรับองค์กรขนาดใหญ่สามารถคว้าชัยชนะในการสร้างความโดดเด่นเหนือคู่แข่ง ทั้งในแง่นวัตกรรมที่แตกต่าง ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า และความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์

นายอดิศร อาศิรกานต์ ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน พาวเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) เปิดเผยว่า เอพีซีในตลาดทั่วโลกได้นำเสนอระบบการสำรองกระแสไฟฟ้า ระบบคุ้มครองและป้องกันความเสียหายของข้อมูลเพื่อไม่ให้ระบบงานหยุดชะงัก ซึ่งให้บริการครอบคลุมตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ภายในบ้านไปจนถึงระบบคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่

“การที่เอพีซีสามารถคว้ารางวัลจำนวนมากมายอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ และ แอพลิเคชั่นที่หลากหลาย นับเป็นตัวบ่งชี้ได้อย่างชัดเจนว่า เอพีซีเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม เราได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ ภายใต้ความต้องการของลูกค้า และพัฒนาผลิตภันฑ์เพื่อสร้างความโดดเด่นให้กับโซลูชั่น ขณะเดียวกัน เอพีซีได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการออกแบบและนำเสนอโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับห้องศูนย์ข้อมูล (Data Center) ระบบควบคุมความเย็น ระบบภาพ/ ระบบเสียง และระบบตรวจสอบความปลอดภัยด้วยลายนิ้วมือ (Biometric Security) นอกจากนี้เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โซลูชั่นด้านระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า (UPS) ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของเอพีซียังคงอยู่ในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม” นายอดิศรกล่าวเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ของเอพีซีสำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และห้องศูนย์ข้อมูล (Data Center) ยังคงได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้ใช้งาน และผู้ทดสอบผลิตภัณฑ์ ล่าสุดนิตยสาร Window IT Pro ได้มอบรางวัล Reader’s Choice ประจำปีสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันความเสียหายของข้อมูลและการกู้คืนให้กับเอพีซี นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเอพีซีได้รับการโหวตให้เป็นผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม (The Best UPS) อันดับหนึ่งและสองในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องสำรองพลังงานไฟฟ้า ขณะที่กลุ่มผู้อ่านนิตยสาร Window IT Pro ต่างเทคะแนนโหวตให้กับโซลูชั่น InfraStruXure? ของเอพีซีอย่างท่วมท้นในฐานะที่เป็น The Best UPS ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันความเสียหายของข้อมูลและการกู้คืน

สำหรับตลาดในภูมิภาคเอเชีย เอพีซีคว้ารางวัลมากมาย อาทิ Philippine Marketing Excellence Awards ประจำปี 2005 ในฐานะผู้นำเสนอระบบคุ้มครองป้องกันการเสียหายของข้อมูล และการหยุดชะงักของระบบงานที่มีความโดดเด่นมากที่สุด ภายในงาน Metro Manila ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ผลิตภัณฑ์ของเอพีซียังได้รับการยอมรับจากตลาดในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นมากที่สุดในตลาด ความสามารถในการสร้างการยอมรับจากตลาดสูงสุด ความยอดเยี่ยมของการปฏิบัติด้าน

การตลาดแห่งนวัตกรรม รวมถึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในระดับสูง มีความเป็นเลิศในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และคุณภาพการให้บริการ

สำหรับผู้บริโภคในกลุ่มแอพลิเคชั่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop) เอพีซียังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่สามารถสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดีและมีความโดดเด่นเหนือกว่าคู่แข่ง ขณะที่ตลาดด้านปกป้องพลังงาน ผลิตภันฑ์ Back-UPS? ของเอพีซียังคงรั้งตำแหน่งตัวเลือกอันดับหนึ่งเช่นเดิม ทั้งนี้ นิตยสาร PC Magazine ในอิตาลีได้มอบดาวให้แก่ผลิตภัณฑ์ Back-UPS CS 650 ของเอพีซีถึง 5 ดวง ขณะที่นิตยสาร TechnoNEWS ในรัสเซียได้มอบรางวัล “Recommended by TechnoNEWS” ให้แก่ผลิตภัณฑ์ Back-UPS CS 525 ของเอพีซี ซึ่งผู้ทดสอบประเมินประสิทธิภาพการทำงานเทียบกับราคา การออกแบบที่ประณีต รูปลักษณ์ และระบบการตรวจสอบการทำงานของระบบ ส่วนนิตยสาร Electronics for You ในอินเดียได้ระบุให้สินค้าของเอพีซีเป็นสุดยอดของเครื่องสำรองพลังงานไฟฟ้า (The Best UPS)

เอพีซีเป็นผู้นำเสนอสิ่งที่เป็นมากกว่าเครื่องสำรองพลังงานไฟฟ้าให้แก่กลุ่มผู้บริโภค ไปจนถึงกลุ่มผู้ใช้สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ นับเป็นอีกครั้งที่ผลิตภัณฑ์ของเอพีซีได้รับการยกย่องในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ กล่าวคือ ผลิตภัณฑ์ S-15 Power Conditioner สำหรับอุปกรณ์ด้านภาพและเสียง ที่เอพีซีเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆ นี้ได้รับการยกย่องให้เป็น “Product of the Year” จากนิตยสาร Electronic House ฉบับเดือนกรกฎาคม ศกนี้ โดยมีข้อความระบุว่า “เอพีซีได้สร้างสมประสบการณ์ในอุตสาหกรรมไอที และใช้ประโยชน์จากประสบการณ์ดังกล่าวในการจัดการเกี่ยวกันการปรับสภาพของพลังงานได้อย่างดีเยี่ยม โดยเกี่ยวข้องกับการป้องกันการหยุดชะงักของระบบงาน ซึ่งจะส่งพลังงานสำรองจากแบตเตอรี่ไปยังระบบในกรณีที่ระบบไฟฟ้าหยุดชะงัก และผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบไฟฟ้าก็สามารถตระหนักถึงคุณสมบัติของ S15 ของเอพีซีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบไอทีของตนได้ ความยอดเยี่ยมดังกล่าวเป็นผลมาจากความสามารถในการปกป้องความเสียหายให้กับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ราคาแพงที่ใช้ภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง”

นิตยสารดังกล่าวได้อธิบายเพิ่มเติมถึงสถาปัตยกรรมที่ปฏิวัติวงการอุตสาหกรรมของเอพีซีว่า “ ไม่เพียงเป็นแค่ระบบสำรองกระแสไฟฟ้าทั่วไปเท่านั้น แต่ InfraStruXure ของเอพีซียังเป็นสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพของห้องศูนย์ข้อมูลที่สามารถคุ้มครอง และป้องกันการเสียหายของระบบ ทั้งยังให้ความยืดหยุ่นด้วยฟังก์ชั่นการปรับเปลี่ยนตามความต้องการใช้งานของลูกค้า…” ขณะเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Smart-UPS? ของเอพีซีได้รับการโหวตให้ครองตำแหน่งอันดับที่สองในปีนี้ ส่งผลให้เอพีซีมีความแข็งแกร่งในตลาดทั้งสองส่วน

สำหรับความสำเร็จของเอพีซีในตลาดประเทศอื่นๆ นั้น “UpGrade” นิตยสารชื่อดังในโปรตุเกต ได้ยกย่อง InfraStruXure ของเอพีซีให้เป็นโซลูชั่นที่มีความโดดเด่น (Outstanding Product) ในขณะที่นิตยสาร PC Magazine ในรัสเซียฉบับกรกฎาคมของปีนี้ได้ยกย่องให้โซลูชั่นที่มีนวัตกรรมสร้างสรรค์ของเอพีซีเป็น “Product of the Month” นอกจากนี้ ผู้ใช้งานในระดับองค์กรขนาดใหญ่ในประเทศอินเดียได้ยกย่องให้เอพีซีเป็น The Best Enterprise Power Conditioning Company และเอพีซียังได้รับรางวัล “Users’ Choice” ประจำปีจากทางนิตยสาร PC Quest’s ติดต่อกันถึงสามปีแล้ว

เกี่ยวกับเอพีซี
สำนักงานประจำประเทศไทย อเมริกัน เพาเวอร์ คอนเวอร์ชั่น คอร์ปอเรชั่น (เอพีซี) นำเสนอระบบคุ้มครองและป้องกันการเสียหาย
ของข้อมูล การเสียหายของฮาร์ดแวร์และการหยุดชะงักของระบบงาน เอพีซีสำนักงานใหญ่ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2524 เป็นผู้นำระดับโลกระดับโลกในการนำเสนอ และให้บริการระบบสำรองพลังงานไฟฟ้า เอพีซีเป็นที่รู้จักด้านความน่าชื่อถือภายใต้นิยามว่า “ตำนานแห่งความไว้วางใจในระบบป้องกันปัญหาไฟฟ้า (Legendary Reliability) ทั้งในด้านมาตรฐานแห่งคุณภาพ นวัตกรรมและการให้การสนับสนุนโซลูชั่น เพื่อปกป้องพลังงาน

สำนักงานใหญ่เอพีซีตั้งอยู่ที่เขตเวสต์ คิงส์ตัน ในเกาะโร้ด สหรัฐอเมริกา เอพีซีมีรายได้ทั่วโลกรวมทั้งสิ้นในปีที่ผ่านมาเป็น
เงิน 1.7 พันล้านดอลลาร์ เอพีซียังคงไต่ขึ้นอันดับต้นๆ ของ Fortune 1000 อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2005 เอพีซีได้รับการจัดอยู่ในอันดับที่ 854 และ 500 อันดับแรกของ S&P