ตำรวจไทยโชว์ผลงานบุกทลายแหล่งผลิตไม้กอล์ฟปลอม

คาร์ลสแบด, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–2 พ.ย. 2548 – คัลลาเวย์ กอล์ฟ คอมพานี (NYSE:ELY) รายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยได้บุกเข้าตรวจค้นร้านจำหน่ายสินค้าปลอมแปลงในกรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับผู้กระทำผิดได้ 2 ราย พร้อมกับยึดของกลางเป็นไม้กอล์ฟปลอมและอุปกรณ์เสริม รวมมูลค่าประมาณ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการยื่นฟ้องดำเนินคดีโดยทนายความของคัลลาเวย์ กอล์ฟ และผู้ผลิตอุปกรณ์กอล์ฟของสหรัฐฯอีก 5 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจของไทยจึงได้บุกค้นร้านค้าปลีกแห่งหนึ่งและคลังสินค้าของร้านดังกล่าว พล.ต.ท. มนตรี จำรูญ ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวน (ผบช.ก.) รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดไม้กอล์ฟปลอมและอุปกรณ์เสริมอื่นๆได้มากกว่า 6,500 รายการ และจับกุมผู้กระทำผิด 2 รายในข้อหาละเมิดเครื่องหมายการค้าตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้าของไทย ซึ่งมีโทษจำคุก 2 ปี และปรับ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

สินค้าปลอมแปลงซึ่งรวมถึงไม้กอล์ฟและลูกกอล์ฟ แพร่หลายมากในเมืองไทยและจีน ร้านจำหน่ายอุปกรณ์กอล์ฟหลายร้านมีอุปกรณ์กอล์ฟปลอมอยู่ในครอบครองเป็นจำนวนมากเพื่อจำหน่ายให้แก่ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ นอกจากนี้ สินค้าดังกล่าวยังแพร่หลายทางอินเทอร์เน็ตผ่านทางเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าและเว็บไซต์ประมูลสินค้า ในปีที่แล้ว คัลลาเวย์ กอล์ฟ และผู้ผลิตอุปกรณ์กอล์ฟระดับแนวหน้าของสหรัฐฯ อีกหลายรายร่วมกันร้องเรียนรัฐบาลต่างประเทศเพื่อปราบปรามการปลอมแปลงสินค้า ซึ่งความพยายามร่วมกันดังกล่าวได้นำไปสู่การดำเนินคดีทางกฎหมายกับบรรดาโรงงานที่ผลิตสินค้าปลอมแปลง คลังสินค้า และร้านค้าปลีกโดยหน่วยงานของรัฐบาลไทยและรัฐบาลจีน ไม้กอล์ฟ ลูกกอล์ฟ และอุปกรณ์เสริมที่ถูกปลอมแปลงมากกว่า 100,000 รายการ ตลอดจนเครื่องมือในโรงงานที่ใช้ในการผลิตของลอกเลียนแบบ ได้ถูกยึดเป็นของกลางและถูกทำลายทิ้ง โดยของกลางที่ยึดได้มีมูลค่าตามท้องตลาดหลายล้านดอลลาร์

ความพยายามของคัลลาเวย์ กอล์ฟที่จะขัดขวางการปลอมแปลงสินค้านั้น กำกับดูแลโดยนายไมค์ ไรเดอร์ รองประธานอาวุโสและที่ปรึกษาทั่วไป และนายสตู เฮอร์ริงตัน ผู้อำนวยการโกลบัล ซิเคียวริตี้

“เราขอชื่นชมกรุงเทพมหานครสำหรับความร่วมมือและความช่วยเหลือ” นายไรเดอร์กล่าว “นี่เป็นปัญหาใหญ่ของอุตสาหกรรมและเป็นปัญหาระหว่างประเทศ ซึ่งต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการคุ้มครองผู้บริโภคจากการถูกหลอกลวงด้วยผลิตภัณฑ์กอล์ฟปลอม”

ติดต่อ: คัลลาเวย์ กอล์ฟ คอมพานี
แลร์รี่ ดอร์แมน, 760-931-771