กลุ่มบริษัทในเครือโคห์ลเบิร์ก แอนด์ โค ซื้อกิจการ วีเอสเอ็ม กรุ๊ป นับเป็นการรวมบริษัทชั้นนำของภาคอุตสาหกรรมการตัดเย็บให้เป็นหนึ่งเดียว

เมาท์ คิสโก้, นิวยอร์ก—(บิสิเนส ไวร์)—13 ก.พ.2549 – บริษัทในเครือของบริษัทโคห์ลเบิร์ก แอนด์ โค, แอล.แอล.ซี. (“Kohlberg”) ซึ่งเป็นบริษัทกองทุนเอกชนชั้นนำของสหรัฐที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนในตลาดระดับกลางนั้น ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการซื้อกิจการบริษัทวีเอสเอ็ม กรุ๊ป โฮลดิงส์ เอบี (“VSM”) โดยไม่มีการเปิดเผยมูลค่า VSM เป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านจักรเย็บผ้าและอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้บริโภคระดับ high-end ภายใต้แบรนด์ Husqvarna Viking และ Pfaff บริษัทในเครือของโคห์ลเบิร์กได้ดูแลแบรนด์ Singer ซึ่งเป็นแบรนด์จักรเย็บผ้าภายในครัวเรือนที่เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว บริษัทที่มีการรวมกิจการดังกล่าวได้ใช้ชื่อ เอสวีพี โฮลดิ้งส์ (SVP Holdings) ซึ่งจะสะท้อนความเป็นเจ้าของของแบรนด์ Singer, Viking และ Pfaff

นายดอน เฟล็ทเชอร์ ซึ่งได้ร่วมดูแลแบรนด์ Singer หลังจากการลงทุนของบริษัทโคห์ลเบิร์กในเดือนก.ย.2547 นั้น จะดำรงตำแหน่งซีอีโอและประธานบริษัทเอสวีพี โฮลดิ้งส์ ขณะที่ทีมบริหารระดับสูงของเอสวีพี โฮลดิ้งส์ จะรวมถึงผู้แทนจากทั้งบริษัทวีเอสเอ็ม และ ซิงเกอร์ ส่วนนายจอร์เก้น โจแฮนสัน อดีตซีอีโอของวีเอสเอ็ม ได้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโนและสมาชิกบอร์ดผู้บริหารของเอสวีพี โฮลดิ้งส์ในขณะนี้

นายเฟล็ทเชอร์แสดงความคิดเห็นว่า “การทำธุรกรรมนี้จะรวมบริษัทชั้นนำ 2 รายของภาคอุตสาหกรรมจักรให้เห็นหนึ่งเดียว เราได้จัดตั้งทีมบริหารรวมที่มีความโดดเด่น ซึ่งรวมถึงผู้แทนอาวุโสจากทั้ง วีเอสเอ็ม และ ซิงเกอร์ เป้าหมายของเราในฐานะทีมบริหารจะอยู่ที่การให้บริการกลุ่มผู้จัดจำหน่าย ลูกค้า และผู้บริโภคของเราด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรม การให้ความรู้ และมาตรฐานด้านการบริการ ธุรกิจของ 2 บริษัทประกอบกันจะช่วยให้อยู่ในสถานภาพที่ดีขึ้นในการสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลก”

บริษัทซิงเกอร์ ซึ่งต่อตั้งในปี 2394 นับเป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายจักรเย็บผ้าภายในครัวเรือนชั้นนำของโลก ในปัจุบันนี้ ซิงเกอร์ยังคงมีการดำเนินงานระหว่างประเทศที่แข็งแกร่ง โดยมีโรงงานผลิตในบราซิลและจีน, สำนักงานดำเนินการด้านการตลาดต่างประเทศ 10 แห่งและเครือข่ายของผู้จัดจำหน่ายที่เป็นบุคคลที่ 3 ที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ในกว่า 190 ประเทศ บริษัทวีเอสเอ็มซึ่งตั้งอยู่ในสวีเดนนั้น ได้ทำตลาดและจำหน่ายจักรเย็บผ้าที่นำสมัย, อุปกรณ์ overlock และอุปกรณ์เสริมสำหรับการตัดเย็บเชิงสร้างสรรค์ทั่วโลก ด้วยแบรนด์ระดับโลกของบริษัทวีเอสเอ็ม จึงนับเป็นผู้นำในส่วนที่ดีเลิศของภาคอุตสาหกรรม กลุ่มบริษัทดังกล่าวมีโรงงานผลิตในสวีเดนและสาธารณรัฐเช็ก และมีบริษัทจำหน่ายและผู้จัดจำหน่าย 16 รายใน 57 ประเทศ โดยมีเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายรายใหญ่ที่สุดในโลกที่ประกอบด้วยจุดให้บริการจำหน่าย 4,100 แห่ง

นายโจแฮนสัน อดีตซีอีโอของวีเอสเอ็มแสดงความคิดเห็นว่า “ในฐานะผู้นำของโลกในด้านการตัดเย็บเชิงสร้างสรรค์ เรายินดีที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเอสวีพี โฮลดิ้งส์ พวกเขามีความพอใจอย่างมากเกี่ยวกับธุรกิจที่มีความเชึ่ยวชาญพิเศษและวัฒนธรรมระดับองค์กรของเรา การรวมการดำเนินงานภายในเอสวีพี จะทำให้เราสามารถใช้ประโยชน์จากแหล่งทรัพยากรของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะหนุนศักยภาพของเราในการเน้นความสำคัญของการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องที่มีความจำเป็นในการที่จะคงธุรกิจด้านการตัดเย็บระดับโลก”

ในฐานะส่วนหนึ่งของเอสวีพี โฮลดิ้งส์ แบรนด์แต่ละแบรนด์จะยังคงความเป็นเอกลักษณ์และจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของคุณลักษณะของแบรนด์ที่มีอยู่

เกี่ยวกับ เอสวีพี โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด

เอสวีพี โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด เป็นผู้นำระดับโลกในด้านการออกแบบ ผลิต และการจัดจำหน่ายจักรเย็บผ้าและอุปกรณ์เสริมระดับมืออาชีพสำหรับผู้บริโภค บริษัทได้ดำเนินธุรกิจภายใต้แบรนด์ชั้นนำของภาคอุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึง Singer, Husqvarna Viking และ Pfaff โดยบริษัทมีพนักงานกว่า 3,600 รายทั่วโลกและมีการจัดจำหน่ายในกว่า 190 ประเทศ

เกี่ยวกับบริษัทโคห์ลเบิร์ก แอนด์ โค แอล.แอล.ซี.

บริษัทโคห์ลเบิร์ก แอนด์ โค, แอล.แอล.ซี. เป็นบริษัทเงินทุนเอกชนชั้นนำของสหรัฐที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนในตลาดระดับกลาง นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2530 บริษัทได้จัดตั้งกองทุนหุ้นสามัญเอกชน 5 ราย ซึ่งได้มีการระดมทุน 2.2 พันล้านดอลลาร์ วัตถุประสงค์ของบริษัทก็เพื่อที่จะรับรู้รายได้จากกาารขายสินทรัพย์จำนวนมากผ่านทางการลงทุนแบบมีการควบคุมในพอร์ทการลงทุนที่หลากหลายของบริษัทต่าง ๆ วัตถุประสงค์สำคัญอันดับแรกของบริษัทก็เพื่อที่จะลงทุนในบริษัทที่โคห์ลเบิร์กสามารถดำเนินงานในรูปของหุ้นส่วนกับทีมบริหารระดับสูงเพื่อที่จะสร้างโอกาสด้านการขยายตัว และดำเนินการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานด้านปัจจจัยพื้นฐานและทางกลยุทธ์ ซึ่งจะส่งผลให้มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากในส่วนของรายรับและกระแสเงินสด บริษัทจะใช้หนี้สินจำนวนมากที่ได้กู้ยืมมาในการเข้าซื้อกิจการบริษัทต่าง ๆ เพื่อให้บริษัทดังกล่าวคงศักยภาพด้านความยืดหยุ่นทางการเงินที่จำเป็นในการบรรลุวัตถุประสงค์ระดับองค์กรเหล่านี้

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีเอสเอ็ม กรุณาดูที่: www.vsmgroup.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิงเกอร์ ดูที่: www.singer.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโคห์ลเบิร์ก แอนด์ โค ดูที่ : www.kohlberg.com

ติดต่อ:
บริษัทเวสท์มัวร์ คอนซัลติ้ง ในนาม เอสวีพี โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด
จอร์จ โบวี่ หรือ ร็อกแซน ไวท์, 801-377-2354
อีเมล์: georgebowie@msn.com
อีเมล์: roxanewhyte@gmail.com
หรือ
โคห์ลเบิร์ก แอนด์ โค, แอล.แอล.ซี.
อีแวน ไวลด์สเตน, 914-241-7430