ครั้งแรกกับงานสัมมนาในประเทศไทย!!

กรุงเทพ – 30 มีนาคม พ.ศ. 2549 – บริษัท เวิลด์เด็กซ์ จี อี ซี จำกัด ตัวแทนการของสถาบันIIR (The Institute for International Research) โดย มร. แฟรงค์ เดลเลส ผู้บริหารระดับสูง จัดงานสัมมนาเพื่อสนับสนุนงาน Cityscape 2006 ครั้งแรกใน ประเทศไทยเพื่อเชิญชวนนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ของไทยเข้าร่วมงานยักษ์ใหญ่ที่เมืองดูไบ พร้อมเผยเล็งเห็นศักยภาพจึงเชิญชวนผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมแสดงโครงการด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ และเพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์ด้านอสังหาริมทรัพย์ให้เข้าสู่ตลาดนานาชาติ

งาน Cityscape 2006 เป็นงานประจำปีที่จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างเครือข่าย การส่งเสริมการลงทุนและ การประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์นานาชาติ บนพื้นที่การจัดงานขนาด 11,000 ตารางเมตร ทำให้ Cityscape 2006 เป็นศูนย์รวมทุกแขนงที่เกี่ยวข้องในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทั่วทุกมุมโลกไม่ว่าจะเป็น นักลงทุน นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจ้าของกิจการ สถาบันการเงิน ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ บริษัทรับเหมาก่อสร้าง สถาปนิก และวิศวกร ฯลฯ ปีนี้ถือเป็นปีแรกและครั้งแรกทีมีการจัดสัมมนาในประเทศไทยเพื่อเป็นการเชิญชวนผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์จากประเทศไทยเข้าร่วมงานที่เมืองดูไบ และเพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนทางด้านการลงทุนและวิสัยทัศน์ของนักลงทุนไทยกับชาวต่างประเทศทั่วโลกซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงาน Cityscape 2006 เพื่อเป็นการให้ข้อมูลทางการตลาดและการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศกับผู้ประกอบการและเป็นการเชิญชวนเจ้าของโครงการจากประเทศไทยที่สนใจเข้าร่วมงานแสดงในงาน Cityscape 2006

รองศาสตราจารย์ มานพ พงศทัต หัวหน้าภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะผู้ที่ให้ความรู้และเป็นที่นับถือของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยกล่าวว่า “ การเข้าร่วมเพื่อแสดงสินค้าในงาน Cityscape 2006 นี้จะเป็นโอกาสในการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและก่อสร้าง รวมไปถึงนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายย่อย อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้าง Corporate Branding ให้กับบริษัท หรืออีกนัยหนึ่งคือ จะเป็นบันไดที่ก้าวไปสู่การขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ทั้งในด้านอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่พักอาศัยและอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าระดับนานาชาติ Cityscape ถือเป็นงานสำคัญที่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ไม่ควรพลาด เนื่องจากมีนักลงทุนจากทั่วทุกมุมโลกต่างเดินทางเข้ามาเพื่อเสาะหาหุ้นส่วนทางธุรกิจและโอกาสในการลงทุนร่วมกับกลุ่มตะวันออกกลางและนักลงทุนจากต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นศูนย์รวมชั้นเลิศที่รวบรวมงานด้านการตกแต่งและการก่อสร้างชั้นนำจากทั่วทุกมุมโลก”

Cityscape 2006 เป็นการจัดงานปีที่ 5ที่จัดขึ้นที่เมืองดูไบ เนื่องจากสภาพภูมิศาสตร์ของเมืองดูไบเป็นศูนย์กลางระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตก ดั้งเดิม ดูไบเปรียบเสมือน “ เมืองแห่งการค้าและการพานิชย์ (City of Merchant) และดูไบยังคงรักษาภาพลักษณ์เดิมของตนเอาไว้อีกทั้งยังเติบโตจนเรียกได้ว่าเป็น ศูนย์กลางทางการค้าในกลุ่มตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือและใต้ อเมริกาใต้ และ CIS ฯลฯ ตลาดภายใต้เครือข่ายดังกล่าวประกอบด้วยประเทศต่างๆ รวม 31 ประเทศ ซึ่งงานแสดงปีนี้จะจัดในวันที่ 4-6 ธันวาคม 2549

ในการสัมมนาครั้งนี้มีรายชื่อสมาคมและองค์กรของรัฐที่เข้าร่วมและให้การสนับสนุนคือ สมาคมอสังหาริมทรัพย์ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้าง เป็นต้น