บลจ.นครหลวงไทยเสนอขายกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9 คุ้มครองเงินต้น

บลจ.นครหลวงไทย ออกขายกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9 คุ้มครองเงินต้น เปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถลงทุนเพียงระยะเวลาสั้น ๆ ทุก ๆ รอบ 9 เดือน เน้นลงทุนในตราสารภาครัฐ และสถาบันการเงินให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก เสนอขายหน่วยลงทุนตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2549

นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนนครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 6 คุ้มครองเงินต้น โดยได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี และเพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมีนโยบายในการเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP9) ซึ่งกองทุนดังกล่าวเหมาะสำหรับนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน เสนอขายในวันที่ 27 เมษายน – 9 พฤษภาคม 2549 มีมูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป และสามารถขายคืนหรือเลือกลงทุนต่อได้อีกครั้งละประมาณ 9 เดือน

บริษัทจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9 คุ้มครองเงินต้น ในวันสิ้นเดือนของทุก ๆ รอบ 9 เดือนโดยประมาณ ซึ่งผู้ถือหน่วยต้องแจ้งความประสงค์ในการขายคืนหน่วยลงทุนล่วงหน้า 5 วันทำการก่อนวันรับซื้อคืน หากผู้ถือหน่วยลงทุนไม่แจ้งความประสงค์ภายในวันและเวลาที่กำหนดไว้ บริษัทจัดการจะถือว่าผู้ถือหน่วยลงทุนประสงค์จะนำหน่วยลงทุนทั้งหมดตามที่ปรากฏอยู่ภายในรายการที่บันทึกโดยนายทะเบียนหน่วยลงทุน ไปลงทุนต่อในรอบการลงทุนถัดไป ทั้งนี้วันเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งถัดไป บริษัทจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้าเป็นเวลาไม่น้อยกว่า 7 วันทำการ

สำหรับนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์สะสมทรัพย์ 9 คุ้มครองเงินต้น จะลงทุนในเงินฝากตราสารแห่งหนี้ที่เน้นการลงทุนในตราสารภาครัฐ และตราสารหนี้ที่รัฐวิสาหกิจและธนาคารพาณิชย์เป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล ผู้สลักหลัง หรือผู้ค้ำประกัน โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก (category) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทั้งนี้กองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) กล่าวคือ เป็นตราสารแห่งหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ยในตลาด ซึ่งคุ้มครองเงินต้น และมีการกำหนดผลตอบแทนขั้นต่ำ (Floor) และเป็นตราสารแห่งหนี้ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต.

ผู้สนใจติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ.นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน