เอสเมอร์เทคคาดการณ์รายได้ครึ่งปีแรกต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน

ดูเบนดอร์ฟ-ซูริค, สวิตเซอร์แลนด์–(บิสิเนส ไวร์)

เอสเมอร์เทค (SWX: ESMN) (Esmertec(TM)) (SWX:ESMN) บริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายและให้บริการโซลูชั่นซอฟท์แวร์ระดับโลกแก่ตลาดสื่อสารโทรคมนาคม สื่อประสมอินเตอร์แอคทีฟ และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทคาดว่ารายได้ในรอบ 6 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2549 จะต่ำกว่าที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้มาก เมื่อเปรียบเทียบกับรายได้ 20.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในรอบ 6 เดือนสิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย. 2548 คาดว่ารายได้ในช่วงเวลาเดียวกันของปี 2549 จะต่ำกว่า 10 ล้านดอลลาร์มาก ที่เป็นเช่นนี้เพราะราคาที่ตกต่ำลงอย่างมากของธุรกิจ Java ในตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่ และการตัดสินใจของผู้บริหารที่มุ่งเน้นสัญญาระยะสั้นมากขึ้น ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงด้านการเงิน แต่ขณะเดียวกันก็ส่งผลให้รายได้ลดลง

ในส่วนของผลกำไร บริษัทคาดว่าจะประสบกับภาวะขาดทุนสูงในครึ่งแรกของปี 2549 แม้ยังไม่ได้รวมผลขาดทุนจากการด้อยค่าที่อาจเกิดขึ้นกับทรัพย์สินที่จับต้องไม่ได้ ส่วนค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ คาดว่าจะคงที่เมื่อเทียบกับครึ่งปีหลังของปี 2548 และตรงตามเป้าหมาย และลูกค้ายังคงจ่ายเงินตามการส่งของในรอบไตรมาส

อแลง บลองการ์ต (Alain Blancquart) ประธานกรรมการและซีอีโอของเอสเมอร์เทค ได้ลาออกจากตำแหน่งในวันนี้ ซึ่งมีผลทันที โดยฮานส์-อูลริช มุลเลอร์ (Hans-Ulrich Muller) รองประธานคณะกรรมการผู้บริการของเอสเมอร์เทคแสดงความเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “อแลงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการนำพาบริษัทก้าวจากศูนย์สู่รายได้ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในระยะเวลาเพียง 3 ปี หลังจากมาถึงจุดนี้และนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดแล้ว อแลงจึงตัดสินใจก้าวต่อไปอีกขั้นในชีวิตการทำงานของเขา คณะกรรมการขอขอบคุณเขาสำหรับวิสัยทัศน์และพลังงานที่เขาทุ่มเทให้กับบริษัทตั้งแต่มาร่วมงานกันในปี 2545 และขอบคุณสำหรับการนำเอสเมอร์เทคมาอยู่ในตำแหน่งผู้นำตลาดด้วยโซลูชั่นซอฟท์แวร์ Java ที่ดีที่สุด”

ฌอง-คล้อด มาร์ติเนซ (Jean-Claude Martinez) วัย 52 ปี ซีโอโอและประธานแผนก Mobile Operator Division บริษัทเอสเมอร์เทค ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการณ์ซีอีโอ โดยนายมาร์ติเนซมีประสบการณ์ระดับนานาชาติในด้านการขาย การตลาด และการพัฒนากลยุทธ์ในอุตสาหรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมานานกว่า 20 ปี เขามาร่วมงานกับบริษัทเมื่อ 3 ปีก่อนจากการชักนำของนายอแลง บลองการ์ต และปัจจุบันเขาได้รับมอบหมายให้เป็นผู้นำทีมบริหารนานาชาติผู้ทรงคุณวุฒิของบริษัท

ตามที่ได้รายงานไปเมื่อต้นปี บริษัทจะขยายการดำเนินงานนอกเหนือตลาดซอฟท์แวร์แบบฝังตัว ซึ่งมีผลคือทำให้ลดการพึ่งพาภาคการตลาดเพียงภาคเดียว กลยุทธ์ทางธุรกิจนี้จะมุ่งเน้นที่การพัฒนาโซลูชั่นซอฟท์แวร์และบริการเพื่อผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผู้โฆษณาบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ และผู้พัฒนาเกมส์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่

บริษัทจะจัดประชุมสามัญประจำปีในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. CET ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Hotel Renaissance, Munot 1 & 2, Talackerstrasse 1, 8152 Glattbrugg)

ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้มีข้อความที่เป็นการคาดการณ์ที่มีพื้นฐานอยู่บนความคาดหวังและสมมติฐานในปัจจุบันของทีมบริหารของบริษัทเท่านั้น และมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ข้อความคาดการณ์ที่อยู่ในข่าวฉบับนี้จึงอาจจะได้รับผลกระทบอย่างมากจากความเสี่ยงและอิทธิพลที่ไม่สามารถเห็นได้ล่วงหน้าในปัจจุบัน ดังนั้นผลลัพธ์อาจจะแตกต่างไปจากที่คาดการณ์ คาดหวัง หรือเสนอไว้ บริษัทขอสละสิทธิ์ในเจตนาหรือข้อผูกมัดที่จะปรับปรุงหรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ใดๆก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงหรือแก้ไขที่เกิดจากข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรือสิ่งใดก็ตาม

Esmertec เป็นเครื่องหมายการค้าของ Esmertec AG

เกี่ยวกับเอสเมอร์เทค
เอสเมอร์เทคเป็นบริษัทชั้นนำผู้จำหน่ายและผู้ให้บริการโซลูชั่นซอฟท์แวร์ สำหรับตลาดโทรคมนาคม สื่อประสมเพื่อการสื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยแนวคิดการวิศวกรรมเพื่อขนาดเล็ก โซลูชั่นไร้สาย Java ME แอพพลิเคชั่นและส่วนประกอบในโทรศัพท์ เคลื่อนที่และแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์เชิงวัตถุ (OSVM) ของเอสเมอร์เทคจึงได้รับการออกแบบให้ดึงประสิทธิภาพสูงสุดจากฮาร์ดแวร์ เอสเมอร์เทคก่อตั้งในปี 2542 และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่นครซูริค โดยมีบริษัทสาขาอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์ จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา และมีบริษัทตัวแทนในไต้หวันและเกาหลี
www.esmertec.com

ติดต่อ: Esmertec AG
ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์:
Deborah Choate, +41 44 823 8954
dchoate@esmertec.com
หรือ
สื่อติดต่อ:
Leng Stricker-Wong, +41 44 823 8918
lstricker@esmertec.com