ยูโอบีคว้ารางวัล”ธนาคารดีเด่น”แห่งสิงคโปร์

ธนาคารยูไนเต็ด โอเวอร์ซีส์ (ยูโอบี) แห่งสิงคโปร์ ได้รับรางวัล “ธนาคารดีเด่นแห่งสิงคโปร์” ประจำปี 2549 จากการประกาศของนิตยสารเอเชียมันนี่ ฉบับเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งสำรวจความคิดเห็นของบุคคลในแวดวงการเงินการธนาคาร จุดเด่นของยูโอบี คือ ความสำเร็จในการควบรวมกิจการภายในของกลุ่มยูโอบีที่อยู่ในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และการดำเนินงานตามแผนระยะยาวที่รอบคอบ เชื่อว่าจะสร้างความมั่นคงด้านรายได้ในอนาคต ผนวกกับการบริหารทางการเงินของยูโอบีที่เพิ่มรายได้ด้านค่าธรรมเนียม สิ่งเหล่านี้ทำให้ผลกำไรของยูโอบีเติบโตเพิ่มขึ้น 17.7% หรือ 1,700 ล้านเหรียญดอลลาร์สิงคโปร์ ในปี 2548 และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในไตรมาสแรกปี 2549 ผลกำไรขยายตัวเพิ่มขึ้นอีก 8.3 % (439.4 ล้านเหรียญดอลลาร์สิงคโปร์)

พร้อมกันนี้ ธนาคารยูโอบียังได้รางวัลในกลุ่มสถาบันการผู้กู้เงินที่มีคุณภาพชั้นดีที่สุดแห่งภูมิภาคเอเชีย “Best FIG Borrower – Asia” จากนิตยสารยูโรมันนี่ เนื่องจากยูโอบีได้ออกตราสารการเงินซึ่งมีมูลค่ามาก และเป็นธุรกรรมการเงินรายใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย (ยกเว้นญี่ปุ่น) และดำเนินการจนสำเร็จยอดเยี่ยมเมื่อเดือนธันวาคม 2548 ซึ่งสะท้อนถึงความน่าเชื่อถือและเข้มแข็งของกลุ่มยูโอบี รวมทั้งการสนับสนุนจากลูกค้ารายใหญ่ของธนาคารและนักลงทุนประเภทสถาบันจากตลาดในประเทศและระหว่างประเทศ รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันว่าธนาคารเป็นสถาบันชั้นนำในตลาดทุนนานาชาติ

“เป็นเกียรติของธนาคารในรางวัลธนาคารดีเด่นของสิงคโปร์จากนิตยสารเอเชียมันนี่ รางวัลนี้ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของธนาคารในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินและบริการที่มีคุณภาพ ตลอดจนกลยุทธ์ในการขยายธุรกิจต่อไป รวมถึงการสร้างมาตรฐานให้เหนือกว่าธนาคารชั้นนำอื่น ๆ ด้วยการสร้างเครือข่ายสาขาของธนาคารยูโอบีให้ก้าวหน้าขึ้นเป็นธนาคารชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก” นายวี อี เชียง รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธนาคารยูโอบี กล่าว

อนึ่ง เครือข่ายของกลุ่มธนาคารยูโอบีเคยได้รับรางวัลหลายจากนิตยสารเอเชียมันนี่หลายรางวัล ประกอบด้วย เมื่อปี 2548 ธนาคารยูโอบี ในประเทศไทย ได้รับรางวัลธนาคารดีเด่นด้านบริการการจัดการทางการเงิน (Local Currency Cash Management Service), ปี 2547 ธนาคารยูโอบี สิงคโปร์ ได้รางวัลธนาคารด้านพาณิชย์ธนกิจดีเด่น, ปี 2546 ธนาคารยูโอบี สิงคโปร์ได้รางวัลธนาคารดีเด่นแห่งสิงคโปร์ และธนาคารดีเด่นอันดับสามของภูมิภาคเอเชีย