ฟอร์ด ประเทศไทย ปิดยอดขายปี 2549 สวยหรู มั่นใจแนวโน้มตลาดยังสดใส พร้อมลุยต่อในปี 2550

ฟอร์ด ประเทศไทย ปลื้มกับความสำเร็จของ ปี 2549 ด้วยยอดขายทะลุเป้าในเดือนธันวาคม 2549 พร้อมกับคว้ารางวัลแห่งคุณภาพเต็มภาคภูมิ นำโดยรางวัล ธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA) และรางวัลจากเจ. ดี. พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก ในฐานะทำคะแนนสูงสุดด้านบริการ จากการจัดทำดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทยปี 2549 ประกาศรุกตลาดปีใหม่ด้วยความมั่นใจ เผยเตรียมนวัตกรรมยานยนต์และบริการใหม่ลงตลาดอีกเพียบ

ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดเผยว่า “ความสำเร็จด้านยอดขายปี 2549 โดยเฉพาะยอดขายในเดือนธันวาคม ตลอดจนรางวัลด้านคุณภาพที่เราได้รับ ตอกย้ำถึงความสามารถของฟอร์ด ประเทศไทยในการนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่เร้าใจ รวมทั้งนวัตกรรมด้านบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงใจ ออกสู่ตลาดได้ตามที่วางแผนไว้ รวมทั้งได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์เมืองไทย เช่น เครื่องยนต์ดูราทอร์คใหม่ที่ให้แรงบิดสูงสุดในตลาดถึง 380 นิวตันเมตรพร้อมเกียร์ออโตเมติก 5 สปีดเป็นครั้งแรกในฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ใหม่ รวมถึงการติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างในรถ SUV สำหรับครอบครัวเป็นครั้งแรกตลาดไทยอีกด้วย

“ในปี 2550 ฟอร์ดยังคงจะเติบโตต่อไป โดยจะเปิดตัวกิจกรรมการตลาดงานแรก คือ โปรแกรม “ฟอร์ดจัดให้ไม่ต้องรอ” เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ซื้อ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ด้วยการมอบข้อเสนอพิเศษ ดอกเบี้ยต่ำสุดเริ่มต้นที่ 0.99% พร้อมฟรีประกันภัยชั้นหนึ่งนาน 1 ปี ที่จะทำให้เป็นเจ้าของฟอร์ด เรนเจอร์ สุดยอดกระบะนิรภัยคันแกร่ง ได้ง่ายยิ่งขึ้น” มร. บริวเออร์กล่าว

มร. บริวเออร์กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ฟอร์ด ประสบความสำเร็จสูงสุดในด้านยอดขาย โดยที่ ฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ ทำสถิติทำยอดขายได้สูงถึง 2,111 คัน ทำให้ขึ้นแท่นเป็นรถกระบะที่ขายดีที่สุดอันดับ 3 ในตลาดประจำเดือนธันวาคม 2549 รองจาก โตโยต้า วีโก้ และ อีซูซุ ดีแมกซ์ ทั้งนี้ความสำเร็จเกิดจากการที่ฟอร์ดเป็นผู้นำนวัตกรรมรถกระบะในเมืองไทย ด้วยเครื่องยนต์ดูราทอร์คใหม่สมรรถนะสูงและประหยัดน้ำมัน สุดยอดระบบอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย รวมทั้งเป็นผู้นำนวัตกรรมรถกระบะ 4 ประตู และโอเพ่นแค็บเป็นรายแรกของตลาดเมืองไทยอีกด้วย

ส่วน ฟอร์ด เอเวอเรสต์ใหม่ รถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งสำหรับครอบครัว ได้สร้างความประทับใจตั้งแต่เริ่มเปิดตัวในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยรถล็อตแรกจำนวน 200 คันที่เปิดให้จองอย่างเป็นทางการในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2006 นั้นสามารถจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็วภายในเดือนแรก และเป็นยานยนต์น้องใหม่ที่จะพุ่งแรงต่อไปในปีนี้อย่างต่อเนื่อง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ประสบความสำเร็จจากการเป็นรถอเนกประสงค์สมบูรณ์แบบรายแรกของไทย ที่ชูนวัตกรรมเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด และถุงลมนิรภัย 4 จุด พร้อมโปรแกรม “คุณขับ ฟอร์ดดูแล 5 ปี” ซึ่งครอบคลุมถึงการรับประกันฟรี 5 ปี/150,000 และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.”

ฟอร์ด โฟกัส เป็นอีกรุ่นหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดของฟอร์ด ก็ยังคงรักษาความแรงอย่างต่อเนื่อง
สามารถปิดเดือนธันวาคมอย่างสวยงามด้วยยอดขาย 667 คัน ทำให้มียอดขายรวมตลอดปี 2549 ถึง
3,913 คัน ซึ่งนับเป็นรถยนต์ยุโรปที่ขายดีที่สุดแห่งปี ทั้งนี้ ฟอร์ด โฟกัส มียอดขายนับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2548 รวมถึง 5,466 คัน

นอกจากความสำเร็จด้านยอดขายแล้ว ฟอร์ด ประเทศไทยยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติอีกหลายรางวัลทั้งในระดับประเทศ และระดับนานาชาติที่สร้างความเชื่อมั่นในรถยนต์ที่เปี่ยมคุณภาพและบริการที่มีมาตรฐานสูงอีกด้วย ได้แก่

• รางวัลในด้านบริการ ฟอร์ดได้รับคะแนนสูงสุดจากการจัดทำดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทย ประจำปี 2549 โดย เจ. ดี. พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก (J.D. Power Asia Pacific Customer Satisfaction Index) ซึ่งตอกย้ำความมุ่งมั่นของฟอร์ด ในการนำเสนอบริการที่เหนือระดับให้แก่ลูกค้าชาวไทยตลอดกว่า 10 ปีที่ผ่านมา

2 รางวัลธุรกิจยานยนต์ยอดนิยม (TAQA) สำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ ด้านบริการหลังการขาย ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน และด้านผลิตภัณฑ์รถยนต์นั่ง ประเภทรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาด 1 ตัน แบบ 4 ประตู

• 2 รางวัลสำหรับฟอร์ด โฟกัส รถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี (Car of the Year 2006) ประเภทรถยนต์นั่ง 4 ประตู เครื่องยนต์ 1.8 ลิตร และประเภทรถสปอร์ต 5 ประตู เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ในงานมหกรรมยานยนต์ประจำปี 2549

• นอกจากนี้ในการแข่งขันแรลลี่สุดโหด Asia Cross Country Rally 2006 ทีมฟอร์ด เรซซิ่ง ไทยแลนด์ คว้าชัยชนะโดยสามารถนำทีมฟอร์ด เรนเจอร์ทรงพลังทั้ง 3 คันเข้าสู่เส้นชัยได้ครบทั้งหมดเป็นทีมแรก

มร. บริวเออร์กล่าวสรุปว่า “จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความชื่นชมจากลูกค้าและเพื่อนร่วมธุรกิจนั้น เราขอขอบคุณพนักงาน ผู้จำหน่าย พันธมิตรทางธุรกิจของเราที่มุ่งมั่นและร่วมมือกันเป็นอย่างดีในการช่วยสร้างฟอร์ดให้เติบโตและแข็งแกร่ง พร้อมทั้งมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นในปี 2550 นี้ โดยการเพิ่มระดับความพึงพอใจของลูกค้าด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมยานยนต์ที่จะสร้างความแปลกใหม่ในตลาด การสร้างสรรค์บริการใหม่ๆ ที่เหนือระดับ และการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายฟอร์ดที่กว้างขวางทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ตามสโลแกนของฟอร์ดที่จะ “ให้ทุกวันเป็นวันของคุณ” สำหรับลูกค้าชาวไทยทุกคน”

ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เป็นผู้ผลิตยานยนต์ระดับโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน โดยเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ชั้นนำให้แก่ตลาดต่างๆ กว่า 200 แห่งทั่วทั้ง 6 ทวีป บริษัทฯ มีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 300,000 คน โดยเป็นผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแบรนด์ ได้แก่ แอสตัน มาร์ติน, ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่ และ วอลโว่ อีกทั้งยังมีบริการที่เกี่ยวข้องมากมาย ได้แก่ ฟอร์ด เครดิต ควอลิตี้ แคร์ และบริการเช่ารถ โดยเฮิร์ทซ์ ผู้ที่สนใจสามารถเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.fordvehicles.com