ฮาริสันดึง 25 โครงการเพ้นท์เฮ้าส์มูลค่า 1,000 ล้านจัดประมูลครั้งใหญ่

ฮาริสันฯ ดึงเพ้นท์เฮ้าส์ 25 โครงการคุณภาพ จัดประมูล Penthouse Panorama Auction มูลค่ารวมเกือบ 1,000 ล้านบาท ถือเป็นการประมูลเพ้นท์เฮ้าส์ ที่มีจำนวนและมูลค่าโครงการมากที่สุดในประเทศไทย พร้อมดึงโปรแกรม Virtual Tour Program ให้ผู้สนใจสามารถชมห้องของจริงในแบบ 360 องศา เผยกำหนดวันประมูล1มีนาคม–2 เมษายน 2550 มั่นใจตลาดระดับบนยังมีกำลังซื้อสูง คาดสามารถโกยยอดขายได้เพียบ

นายอลัน หลิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการเข้าไปบริหารโครงการคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ในปัจจุบันบริษัทฯ มีพอร์ต การบริหารคอนโดมิเนียมคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นพอร์ตการบริหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยกลุ่มคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่จะมีห้องเพ้นท์เฮ้าส์ สำหรับรองรับลูกค้าระดับบนเป็นพิเศษซึ่งจากการรวบรวมคอนโดมิเนียมที่ได้ทำการบริหาร รวมถึงโครงการอื่นๆ พบว่า ห้องเพ้นท์เฮ้าส์ หลายแห่งมีคุณภาพ และทำเลที่ดี แต่มีกิจกรรมด้านการตลาดและการขายค่อนข้างน้อย

บริษัทฯ จึงได้จัดกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ โดยการนำเพ้นท์เฮ้าส์ระดับคุณภาพย่านใจกลางเมืองรวม 25 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมเกือบ 1,000 ล้านบาท มาจัดการประมูลภายใต้คอนเซ็ปต์ Penthouse Panorama Auction โดยความพิเศษของการประมูลนั้น นอกจากเป็นการประมูลที่มีจำนวนและมูลค่าโครงการมากที่สุดในประเทศไทยแล้ว การประมูลในครั้งนี้ยังมีการนำระบบโปรแกรมที่เรียกว่า Virtual Tour Program เข้ามาใช้ในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สนใจผ่านทางเว็บไซต์ www.penthouselover.com ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถค้นหา เพ้นท์เฮ้าส์ ที่ต้องการและสามารถเข้าไปดูรูปแบบ ฟังก์ชั่น และการตกแต่งได้แบบ 360 องศา

“ตลาดของเพ้นท์เฮ้าส์โดยทั่วไปไม่ค่อยมีคนทำกิจกรรมมากนัก แต่ตลาดตรงนี้มีแนวโน้มที่ดี ทั้งจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งหากเรามีกิจกรรมทางการตลาดที่ดี น่าจะสามารถช่วยกระตุ้นการขายได้ และคาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก” นายอลัน กล่าว

ด้านนางสาววันดี ชีวกิจเจริญ กรรมการบริหาร บริษัท ฮาริสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับการประมูลดังกล่าวจะเป็นการประมูลในลักษณะ Sealed Bid Auction โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมเพ้นท์เฮ้าส์จริงก่อน หรือ อาจจะเข้าไปดูทางเว็บไซต์ ผ่านโปรแกรม Virtual Tour Program เมื่อชอบหรือตัดสินใจเข้าประมูลก็สามารถขอแบบฟอร์มการประมูลได้ที่ บริษัท ฮาริสันจำกัด (มหาชน) ซึ่งกำหนดระยะเวลาในการประมูลจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม–2 เมษายา 2550โดยวันที่ 2 เมษายน 2550 จะเป็นวันที่กำหนดให้มีการยื่นซองประมูล

การประมูลในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการประมูลเพ้นท์เฮ้าส์ครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่บริษัทตัวแทนขายมีการจับมือกันเพื่อจัดงานดังกล่าว โดยพันธมิตรที่เข้าร่วมกิจกรรมส่วนใหญ่ จะเป็นบริษัทตัวแทนขายชั้นนำซึ่งมีมากกว่า 10 บริษัท นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อกระจายข่าวสารไปยังกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น ทั้งในรูปแบบของไดเร็ค เมลล์ หนังสือพิมพ์ และ สื่อสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้ต้องการเพ้นท์เฮ้าส์ เป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการที่เข้าร่วมในครั้งนี้จะมีทั้งโครงการที่เป็นเพ้นท์เฮ้าส์ใหม่ และเพ้นท์เฮ้าส์ มือสองจำนวน 25 โครงการ อาทิ บ้านสาทร เจ้าพระยา , ไฟคัส เลน , แอทธินี เรสซิเด้นท์ , เดอะ รอยัล ศาลาแดง, เพรสซิเด้นท์ พาร์ค , สุขุมวิท ซิตี้ รีสอร์ท , มาสเตอร์ เซ็นเทรียม , รอยัล คาสเซิล ,วอเตอร์ฟอร์ด , ณุศาศิริ , เดอะเลค เป็นต้น โดยมีราคาตลาดอยู่ระหว่าง 16-99 ล้านบาท