จ๊อบส์ ดีบี ย้ำชัดผลการจัดมหกรรมสมัครงาน Career Exhibition 2008 พุ่งพรวด

นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเว็บไซต์แหล่งงานคุณภาพและให้บริการด้านการจัดหางานผ่านเว็บไซต์ www.JobsDB.com เปิดเผยถึงความสำเร็จหลังการจัดงาน ”Career Exhibition 2008 by JobsDB.com” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 4 เมื่อวันที่ 14-16 มีนาคม 2551 ณ ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ ที่ผ่านมาว่า ได้รับการตอบรับที่ดีมาก โดยสามารถรวบรวบยอดการสมัครงานจากบูธของบริษัทที่มาร่วมภายในงานนี้กว่า 380,000 ใบ จากการสมัครงานผ่านระบบออนไลน์บาร์โค้ด นับว่าปีนี้มียอดการจัดงานมากเป็นประวัติการณ์ สามารถทำลายสถิติการจัดงาน CE ทุกครั้งที่เคยจัดมา
“ ปกติแล้วยอดของผู้เข้าร่วมงาน CE จะเพิ่มขึ้นทุกปี แต่เนื่องด้วยในปีนี้บริษัทฯมีการเตรียมความพร้อมและมีการขยายพื้นที่เพิ่มขึ้น รวมถึงความพร้อมด้านระบบไอที คอมพิวเตอร์ ในการรองรับผู้ที่สนใจสมัครงานเพิ่มมากขึ้นด้วย ทำให้ทุกท่านที่มาร่วมงานได้รับความสะดวก รวดเร็ว และสามารถสมัครงานได้มากและเร็วที่สุด อีกทั้งบริษัทชั้นนำต่าง ๆนับกว่า 200 บริษัทฯ ที่ร่วมออกบูธต่างก็เป็นบริษัทที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกประเภทธุรกิจ อาทิ ธุรกิจด้านการเงินการธนาคาร ด้านเคมี ปิโตรเคมี ธุรกิจบริการ ธุรกิจไอที และธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค โรงพยาบาล และมีตำแหน่งงานให้เลือกสมัครมากกว่า 20,000 ตำแหน่ง จึงนับว่างาน CE ถือเป็นมหกรรมสมัครงานที่ยิ่งใหญ่ของคนหางานอย่างแท้จริง” นางสาธินี กล่าว

จากเสียงตอบรับในความเชื่อมั่นของ จ๊อบส์ดีบี และระบบออนไลน์-บาร์โค้ด ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การจัดงานมหกรรมสมัครงาน หรือ CE2008 ครั้งที่ 4 นี้ นอกจากจะได้รับยอดคนสมัครงานที่ดีมากแล้ว HR ของแต่ละบริษัทที่มาร่วมออกบูธ ยังได้รับความสะดวกในการนำระบบสแกนบาร์โค้ดเข้ามาใช้ ทำให้รับสมัครพนักงานได้เร็ว ประหยัดเวลา ลดปัญหาเรื่องการใช้กระดาษ และพื้นที่การจัดเก็บเอกสารลงได้อย่างง่ายดาย และความพิเศษที่ได้รับจากการออกงาน CE2008 อีกข้อหนึ่งคือ หลังจบงานทางฝ่าย HR ของแต่ละบริษัทสามารถเริ่มกระบวนการคัดเลือกผู้สมัครด้วยระบบออนไลน์ Dimension ของจ๊อบส์ดีบี ทำให้ระยะเวลาการค้นหาบุคลากรเข้าร่วมงานสั้นลง ประหยัดเวลาได้หลายเท่ากว่าระบบคัดสรรคนแบบวิธีการเดิมๆ เรียกว่าเป็นผลดีทั้งกับ Jobseeker และบริษัทที่มองหาพนักงานใหม่ อีกทั้งผู้สมัครงานสามารถสมัครงานในตำแหน่งต่าง ๆ ของบริษัทที่ร่วมออกบูทในพื้นที่ห้องเพลนนารี่ ฮอลล์ ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด

อย่างไรก็ดีหลังจากที่จบงาน CE2008 แล้ว ตั้งแต่วันที่ 17-31 มีนาคม 2551 สำหรับผู้ที่มาร่วมลงทะเบียนภายในงานสามารถเข้าไป อัพเดทข้อมูล Resume หรือแก้ไขปรับปรุงเรซูเม่ให้สมบูรณ์ได้ ผ่านทาง www.jobsdb.co.th/ce2008 เพื่อให้มีโอกาสได้งานในตำแหน่งที่ถูกใจมากขึ้น และสำหรับผู้ที่มีบัตรบาร์โค้ด “Career Card” ของปีนี้ ยังสามารถนำมาใช้สมัครงานใน Career Exhibition ครั้งต่อไปในปี 2009 ได้อีกด้วย ซึ่งทางบริษัทฯมีแผนงานที่จะจัดขึ้นอีกครั้งในปีหน้านี้อย่างแน่นอน