สยามทูยูอนุมัติการขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงให้เอ็มจีพีเอ

บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) ประกาศเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2551 ว่าคณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติการขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงจำนวน 130 ล้านหุ้น มูลค่าหุ้นละ 2.10 บาท ให้แก่บริษัท เอ็มจีพี ฮาเซล นัมเบอร์ วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในกองทุนเพื่อการลงทุนในภูมิภาคเอเชียที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของเอ็มจีพีเอ การเข้าซื้อหุ้นครั้งนี้ทำให้บริษัท เอ็มจีพี ฮาเซล นัมเบอร์ วัน จำกัด กลายเป็นผู้ถือหุ้นของสยามทูยูในอัตราส่วนร้อยละ 24.9

นอกจากนี้ กองทุนของเอ็มพีจีเอยังได้วางแผนที่จะลงทุนเป็นมูลค่าสูงถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐในกองทุนอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีสยามทูยูเป็นผู้ให้คำปรึกษา เพื่อการลงทุนในภาคธุรกิจโรงแรมและคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ซึ่งกองทุนนี้จะยกระดับทักษะและความชำนาญในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทโรงแรมของสยามทูยูให้เป็นที่ชัดเจนมากขึ้น

ในช่วงปีที่ผ่านมา สยามทูยู ได้ขยายธุรกิจไปสู่การเป็นที่ปรึกษาการลงทุนและการบริหารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมจากการให้บริการทางด้านสื่อ และได้มีการลงทุนในโครงการรีสอร์ทภายในประเทศไทยแล้ว

นายไซม่อน เทรซีย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการลงทุนในภูมิภาคเอเชียของเอ็มจีพีเอ กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นเป้าหมายในการลงทุนของกองทุนอสังหาริมทรัพย์ของเรามาเป็นระยะเวลาหนึ่งแล้ว เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ลงทุนในสยามทูยูซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอย่างมากในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภาคธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม และคอนโดมิเนียมในประเทศไทย การลงทุนร่วมกับสยามทูยูจะเป็นโอกาสที่ดีของเอ็มจีพีเอในการลงทุนในธุรกิจโรงแรมและคอนโดมิเนียมระดับบน ซึ่งเรามั่นใจว่าเป็นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่น่าลงทุนมากที่สุดในประเทศไทย”

นายไซม่อน เกโรวิช ประธานบริษัทสยามทูยู กล่าวเสริมว่า “การลงทุนเชิงกลยุทธ์ของเอ็มจีพีเอในสยามทูยูในครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาและเติบโตของบริษัทฯ และผมมีความยินดีเป็นอย่างมากที่การทำงานและทุ่มเทอย่างหนักของทั้งสองฝ่ายในช่วงที่ผ่านมานั้นได้บรรลุผลแล้ว”

นายไซม่อนกล่าวต่อไปว่า “การลงทุนครั้งนี้ของเอ็มจีพีเอในประเทศไทย และในสยามทูยูสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นใจของทั้งสองฝ่าย และโอกาสการลงทุนอันชัดเจนในภาคธุรกิจโรงแรมและคอนโดมิเนียมในประเทศไทย ซึ่งเราจะเริ่มดำเนินการตามแผนการลงทุนของเราในช่วง 12-18 เดือนข้างหน้านี้อย่างแน่นอน”

บริษัท สยามทูยู จำกัด (มหาชน) (S2Y)
สยามทูยู เป็นบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยซึ่งให้บริการด้านสื่อ และที่ปรึกษาการลงทุนและการบริหารจัดการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเจาะจงธุรกิจด้านที่พักอาศัยและโรงแรม และเป็นเจ้าของร่วมในโครงการรีสอร์ทแห่งหนึ่งในประเทศไทยซึ่งกำลังดำเนินการก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ สยามทูยูให้บริการด้านต่างๆ ตั้งแต่การออกแบบโครงการ การตลาดและการขาย รวมถึงการจัดการโครงการ สยามทูยูเป็นบริษัทจดทะบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (Market for Alternative Investment : mai) ภายใต้ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สัญลักษณ์ ‘S2Y’

เอ็มจีพีเอ
เอ็มจีพีเอเป็นบริษัทบริหารกองทุนอสังหาริมทรัพย์อิสระที่เจาะจงการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียและยุโรปสินทรัพย์ที่เอ็มจีพีเอบริหารในสองภูมิภาคนี้มีมูลค่ารวมสูงกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เอ็มจีพีเอมีการลงทุนทั้งในโครงการพัฒนาใหม่ โครงการเก่าที่นำมาพัฒนาใหม่ โครงการร่วมทุน รวมถึงบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีการพัฒนาโครงการในด้านต่างๆ ทั้งสำนักงาน ร้านค้า นิคมอุตสาหกรรม ที่พักอาศัย และโรงแรม (ข้อมูลเพิ่มเติม www.mgpa.com)