เดอะพาร์ค ชิดลม คว้ารางวัลชนะเลิศที่พักอาศัยประเภทอาคารสูงยอดเยี่ยม

ในภาพ : มร. เดวิด นาร์โดน (ซ้าย)) กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) รับมอบโล่ห์รางวัลชนะเลิศอาคารสูงยอดเยี่ยมของประเทศไทย จากมร. สจ๊วต ชิลด์ (ขวา) ประธานอินเตอร์เนชั่นแนล พร็อพเพอร์ตี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเร็วๆนี้

เดอะพาร์ค ชิดลม โครงการคอนโดมิเนียมสุดหรู พัฒนาโดย บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) ได้รับรางวัลชนะเลิศ ที่พักอาศัยอาคารสูงยอดเยี่ยมของประเทศไทย (Best High Rise Development Thailand) ในงานประกาศผลรางวัล CNBC Asia Pacific Property Awards 2008 ณ ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

รางวัล CNBC Asia Pacific Awards เป็นส่วนหนึ่งของรางวัล CNBC International Property Awards ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปี พ.ศ. 2538 และปัจจุบันได้รับการยอมรับให้เป็นรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก

การที่ เดอะพาร์ค ชิดลม ได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทที่พักอาศัยอาคารสูงของประเทศไทย จาก CNBC Asia Pacific Property Awards 2008 มาจากความโดดเด่นด้านแนวคิดของโครงการ งานออกแบบสถาปัตยกรรมที่ลงตัวทั้งความสวยงามและประโยชน์ใช้สอย รวมถึงการออกแบบตกแต่งภายใน การก่อสร้างและการพัฒนาโครงการโดยรวม รวมถึงการดำเนินกลยุทธ์ด้านการตลาด

มร. เดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เหมราชฯ รู้สึกภูมิใจที่ได้รับรางวัลชนะเลิศนี้ ซึ่งช่วยยืนยันความเป็นเลิศของเรา ในการพัฒนานวัตกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ดีที่สุดซึ่งได้รับการยอมรับจากลูกค้ามาแล้วอย่างอบอุ่น การได้รับรางวัลระดับสากลนี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของเหมราชฯในการขยายฐานธุรกิจ โดยนำเอาความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ระดับสากล มาประยุกต์ใช้กับโครงการที่อยู่อาศัยระดับหรู”

เดอะพาร์ค ชิดลม ตั้งอยู่ระหว่างซอยชิดลม-สมคิด ถนนเพลินจิต นับเป็นโครงการที่นำเสนอแนวคิดของการอยู่อาศัยที่ผสานมาตรฐานสูงสุดด้านความหรูหรา และความเป็นส่วนตัวท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างลงตัว บนทำเลที่สะดวกที่สุดของกรุงเทพฯ โดยพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ (3,200 ตารางเมตร) จากเนื้อที่ทั้งสิ้น 5 ไร่ (8,700 ตารางเมตร) ได้ถูกจัดสรรให้เป็นส่วนภูมิสถาปัตย์ สระว่ายน้ำ และพื้นที่สันทนาการ

เดอะ พาร์ค ชิดลมประกอบด้วยอาคารที่พักอาศัย 2 อาคาร คือ อาคารสมคิด ความสูง 35 ชั้น และอาคารชิดลม ความสูง 28 ชั้น มีห้องพักขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องนอน และเพนท์เฮ้าส์ดูเพลกซ์ จำนวนทั้งสิ้น 218 ห้อง คิดเป็นพื้นที่ รวม 87,000 ตารางเมตร และพื้นที่ใช้สอยสุทธิ 53,000 ตารางเมตร

ห้องพักอาศัยแต่ละห้องได้รับการออกแบบและตกแต่งตามมาตรฐานสากลที่ให้ความรู้สึกของความเป็นส่วนตัว และความหรูหรา อาทิ โถงลิฟท์ส่วนตัว กระจกกันความร้อน ชุดเครื่องครัวจาก Poggen Pohl เครื่องใช้ไฟฟ้า Siemens และ Gaggenau และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆครบครัน

อาคารที่พักอาศัยทั้ง 2 อาคารของ เดอะพาร์ค ชิดลม ออกแบบในแนวสถาปัตยกรรม Art Deco ซึ่งชวนให้นึกถึงย่านที่พักอาศัยในนิวยอร์ก และย่านธุรกิจอื่นๆ ของโลก ยิ่งกว่านั้น การออกแบบระบบแสงไฟที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น ทำให้ เดอะพาร์ค ชิดลม กลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ

การออกแบบตัวอาคารได้ผสมผสานเทคโนโลยีล่าสุด คำนึงถึงความปลอดภัย โดยการวางระบบรักษาความปลอดภัย การสื่อสาร และการออกแบบ ที่ให้ความมั่นใจว่าห้องพักอาศัยทุกห้องจะเป็นเสมือนบ้านส่วนตัวของผู้พักอาศัย