ไรมอน แลนด์ รับอุปการะลูกช้าง “พังไรมอน”

บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ตอกย้ำเจตนารมณ์ด้านการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ล่าสุดรับอุปการะลูกช้างเพศเมียเกิดใหม่ ณ ปางช้างอนันตรา จ.เชียงราย โดยให้ชื่อว่า พังไรมอน

พังไรมอน เป็นลูกของแม่ช้างพังบัวทอง เกิดในเวลาเช้า ณ ปางช้างอนันตรา จ. เชียงราย น้ำหนักแรกเกิด 90 กิโลกรัม สามารถยืนและก้าวเดินได้ภายใน 30 นาที โดยทั้งแม่และลูกช้างแข็งแรงดีและกลายเป็นดาวเด่นของปางช้างทันที

ทาง ไรมอน แลนด์ ตัดสินใจให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่พังไรมอนเพื่อเป็นค่าอาหารและค่าเลี้ยงดูไปจนตลอดชีวิต ทั้งนี้เพื่อช่วยให้พังไรมอนได้รับการเลี้ยงดูในสภาพแวดล้อมใกล้ชิดธรรมชาติอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ ยังเป็นการช่วยเหลือควาญช้างทำให้ไม่ต้องนำช้างออกเร่รอนหากินตามท้องถนนในเมือง

มร.ไนเจิล คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการบริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไรมอน แลนด์ ให้ความสำคัญกับกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างจริงจัง โดยในแต่ละปี เราได้เตรียมงบสำหรับกิจกรรมเพื่อสังคมไว้ คิดเป็นประมาณร้อยละ 2 ของรายได้จากยอดขายคอนโดคอนโดมิเนียมในแต่ละปี เพื่อนำไปมอบให้กับองค์กรการกุศลในประเทศไทย

“เหตุผลที่ไรมอน แลนด์ อุปการะลูกช้างตัวนี้ เนื่องจากช้างเป็นสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย และนับเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย ไรมอน แลนด์ หวังว่าการอุปการะพังไรมอน จะทำให้คนไทยเห็นคุณค่าของช้างมากขึ้น รวมถึงเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจในการดูแลรักษาช้างของปางช้างอนันตราด้วย”

ปัจจุบัน ปางช้างอนันตรามีช้างในความดูแลจำนวน 31 เชือก ซึ่งเคยเร่ร่อนตามจังหวัดใหญ่ ๆ เช่น กรุงเทพฯ โดยตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ดูแลช้างเพิ่มเติมจากศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยในจ.ลำปางและสถาบันคชบาลแห่งชาติ

ปางช้างแห่งนี้ยังดูแลช้างซึ่งเข้าแข่งขันในการแข่งขันโปโลบนหลังช้างชิงถ้วยพระราชทาน ซึ่งทางไรมอน แลนด์ เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักด้วยเช่นกัน

ในแต่ละปี ไรมอน แลนด์ ได้ให้การสนับสนุนองค์กรเพื่อการกุศลที่เกี่ยวกับการศึกษาและสิ่งแวดล้อมกว่า 20 แห่ง รวมถึงการสนับสนุนมูลนิธิ Plant A Tree Today ในการทำเรือนเพาะกล้าและปลูกต้นไม้ เพื่อช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ถูกปล่อยออกสู่ชั้นบรรยากาศ