TAC มั่นใจศักยภาพ TRW ระบบเบรกและช่วงล่าง ดึง 4 จุดเด่นสร้างแนวรุกสวนกระแสตั้งเป้าโต 20%

นายพรศักดิ์ อริยพงศ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที อาร์ ดับบลิว เอเชียติ๊ก จำกัด หรือ TAC เปิดเผยว่า TAC เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอะไหล่แท้สำหรับรถยนต์จากแบรนด์ลีดเดอร์ทั่วโลกเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย TRW ระบบเบรกและช่วงล่างถือเป็นหนึ่งในอะไหล่รถยนต์ที่ TAC ภาคภูมิใจพร้อมการทำตลาดอย่างจริงจัง ภายใต้นโยบายการทำตลาดแบบยั่งยืน ซึ่งเน้นความครบถ้วนและครอบคลุมของสินค้าชิ้นส่วนทั้งหมดในระบบเบรก ช่วงล่าง และบังคับเลี้ยว ของรถยนต์ทุกรุ่นที่มีใช้ในประเทศ การขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย และร้านค้าเพื่อให้ผู้บริโภคสามารถหาซื้อได้ง่าย และป้องกันปัญหาของปลอม เนื่องจากสินค้าที่จำหน่ายเป็นอะไหล่ชิ้นส่วนสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยของผู้ใช้รถยนต์โดยตรงการให้ความรู้ในการเลือกสินค้า และนำไปติดตั้งอย่างถูกต้องแก่ช่างซ่อมรถยนต์ และมีการรับประกันคุณภาพสินค้าทุกรายการที่ซื้อจาก TAC นโยบายการตลาดแบบยั่งยืนดังกล่าวส่งผลต่อการเติบโตของ TAC อย่างต่อเนื่อง จนได้รับการตอบรับในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจคุณภาพ สำหรับในปี 2009 แม้จะเกิดปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก TAC ยังมั่นใจว่าตลาดภายในประเทศ…สำหรับอะไหล่แท้ประเภทเบรกและระบบช่วงล่าง…ยังคงมีการเติบโต ทั้งนี้เพราะผู้ใช้รถจะเน้นการบำรุงรักษารถเพื่อทดแทนการซื้อรถใหม่ TAC เน้นการกระตุ้นตลาดด้วยการใช้กลยุทธ์แบบผสมผสาน (IMC) เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดสำหรับตัวแทนจำหน่ายของ TAC และลูกค้าทั่วไป โดยคาดว่าจะส่งผลให้ TAC มีอัตราการเติบโตสำหรับผลิตภัณฑ์ TRW ระบบเบรกและช่วงล่างประมาณ 20 %

“ปัญหาภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก และความไม่มั่นคงทางการเมืองของไทย ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการลงทุน และอำนาจซื้อของผู้บริโภค ส่งผลให้ยอดขายรถใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจอะไหล่ก็ได้รับผลกระทบบ้างแต่คงไม่มาก เนื่องจากอะไหล่เป็นสินค้าจำเป็น และปริมาณรถยนต์ที่ใช้งานอยู่ก็ไม่ได้ลดลง ดังนั้นคาดว่ายอดขายของบริษัทก็ยังสามารถเติบโตต่อไปได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ เนื่องด้วยสินค้าของเราเป็นสินค้าที่มีคุณภาพระดับ OE และด้วยนโยบายโครงสร้างราคาที่เรามีอย่างเหมาะสม ทำให้ลูกค้าไว้วางใจและเลือกใช้สินค้า TRW อย่างสม่ำเสมอ “ นายพรศักดิ์กล่าว

สำหรับจุดเด่นของ TRW ระบบเบรกและช่วงล่าง…..นายพรศักดิ์กล่าวว่า ระบบเบรก TRW เป็น OE Quality คือคุณภาพมาตรฐานอะไหล่แท้ TRW มีสินค้าระบบเบรกครบวงจรและมีอะไหล่ชิ้นส่วนเบรกครอบคลุมรุ่นรถในตลาดมากกว่า 95% TRW เป็น OE Reference เพราะเราเป็นผู้ผลิตระบบเบรกแท้ติดรถให้กับรถยนต์ชั้นนำทั่วโลก นอกจากนี้อะไหล่ทุกชิ้นส่วนผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานของผู้ผลิตรถยนต์ ในขณะที่ระบบช่วงล่างของ TRW เป็น OE Quality หรือคุณภาพมาตรฐานอะไหล่แท้ และ OE Reference เช่นกัน ขณะที่ระบบช่วงล่างของ TRW มีอะไหล่ชิ้นส่วนช่วงล่างครอบคลุมรุ่นรถในตลาดมากกว่า 80% ซึ่งน้อยกว่าระบบเบรก แต่ทุกชิ้นส่วนลูกหมากช่วงล่างผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานของผู้ผลิตรถยนต์

นายพรศักดิ์กล่าวถึงแนวรุกและทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2009 ว่า จะแบ่งออกเป็น 2 ด้าน ด้านแรกคือผลิตภัณฑ์ ซึ่งในปีนี้ ระบบเบรก TRW เน้นย้ำความเป็นผู้นำของโลกในระบบเบรกโดยเพิ่มสินค้าในกลุ่มผ้าเบรก จานเบรก และไฮดรอลิกเบรกให้ครอบคลุมรุ่นรถมากที่สุด โดยเฉพาะรถญี่ปุ่น เน้นการเผยแพร่ข่าวสารและข้อมูลสินค้าเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภค โดยเน้นในเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเป็นหัวใจของสินค้า และจัดการฝึกอบรมตลอดทั้งปี เพื่อสนับสนุนให้คู่ค้าของบริษัทขายสินค้าได้เพิ่มขึ้น ส่วนระบบช่วงล่างและพวงมาลัย TRW จะขยายตลาดอะไหล่ในรถญี่ปุ่นมากขึ้น และคาดหวังว่าจะเพิ่ม Market share จากคู่แข่งได้ 15% โดย TRW เน้นในเรื่องคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ เพราะ TRW มีโรงงานที่ผลิตแท้ให้กับ OE พร้อมเครื่องจักรที่ทันสมัยและเครื่องทดสอบที่ทำให้สินค้าได้มาตรฐานที่เหมือนกันทั่วโลก สำหรับด้านที่สองคือกิจกรรมส่งเสริมการตลาด TRW จะมีการส่งเสริมการตลาดหลากหลายรูปแบบ หรือที่เรียกว่าเป็นการตลาดแบบผสมผสาน ( IMC) โดยเน้นการทำการตลาดทั้งในภาพรวมของลูกค้า และเจาะการทำตลาดลงไปแต่ละช่องทาง หรือให้ตรงตามแต่ละช่องทางการจัดจำหน่าย เพื่อตอบสนองและเข้าถึงกลุ่มลุกค้าแต่ละกลุ่มได้เป็นอย่างดี เพราะลูกค้าแต่ละช่องทางมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน เพื่อสื่อไปยัง ผู้บริโภค โดยเฉพาะการอบรมให้ความรู้แก่ลูกค้าของเรา ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของ TAC โดยมีเป้ายอดขายเติบโต 20% เนื่องจากตลาดระบบเบรกและช่วงล่างมีขนาดใหญ่มาก โดยบริษัทจะมีส่วนแบ่งตลาดรวมน้อยกว่า 10%

เกี่ยวกับ TRW ระบบเบรกและช่วงล่าง

บริษัท ที อาร์ ดับบลิว เอเชียติ๊ก จำกัด หรือ TAC เป็นบริษัทในเครือของ TRW รับผิดชอบด้านการขาย การจัดจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย TAC เป็นศูนย์กลางการจัดจำหน่าย สินค้าระบบเบรก ระบบช่วงล่างและระบบบังคับเลี้ยว ของTRW ให้แก่ตลาดอะไหล่รถยนต์ (Independent Aftermarket : IAM) และศูนย์บริการอะไหล่ของผู้ผลิตยานยนต์ในภูมิภาค (Vehicle Manufacturers :VMS) โดยกระจายสินค้าไปยังลูกค้าในภูมิภาคนี้ ได้แก่ประเทศ กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลซีย ฟิลิปปินส์ สิงค์โปร์ เวียดนาม พม่า บรูไน ดารุสราม และไทย สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ กรุงเทพฯ มีสำนักงานสาขาที่มาเลเซีย และสิงคโปร์

TAC เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บ.ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก (ประเทศไทย) จก. ( AAC) และ TRW Automotive โดยมีจุดแข็งด้านการตลาดและการกระจายสินค้าของ AAC และการเป็นผู้ผลิตอะไหล่แท้ชั้นนำของโลกในระบบเบรก ช่วงล่าง และบังคับเลี้ยวให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกของ TRW ทำให้ผู้ค้าอะไหล่และอู่ซ่อมรถยนต์ในอาเซียนได้ใช้สินค้าจากผู้ผลิตอะไหล่แท้โดยตรง โดยไม่ต้องกังวลเรื่องสินค้าปลอม และได้รับความรู้ด้านเทคนิคที่ถูกต้องในตัวสินค้าทั้งการใช้งาน และการติดตั้ง

สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับ…TRW ระบบเบรกและช่วงล่าง…..สอบถามรายละเอียดได้โดยตรงที่……บริษัท ที อาร์ ดับบลิว เอเชียติ๊ก จำกัด โทร. 0-2661-2444-5 ทุกวันในเวลาทำการ