เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้รับเลือกให้เป็นสายการบิน ที่ให้บริการขนส่งทางอากาศยอดเยี่ยม

เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ครองแชมป์ผู้นำด้านการขนส่งทางอากาศ ประจำปีนี้ จากผลการสำรวจของ แอร์ คาร์โก้ เอ็กเซลเล้นซ์ (Air Cargo Excellence) โดยขึ้นจากอันดับที่ 3 ในปีที่ผ่านมามาอยู่ในอันดับที่ 1 แซงหน้าคู่แข่ง 2 ยักษ์ใหญ่อย่างลุฟท์ฮันซ่า และสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ซึ่งตามมาเป็นที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

แอร์ คาร์โก้ เวิร์ลด์ (Air Cargo World) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดทำผลสำรวจโดยการสอบถามลูกค้าของสายการบินต่าง ๆ เพื่อนำข้อมูลมาประเมินผล และแบ่งการประเมินผลออกเป็น 4 ประเภท คือ ด้านความคุ้มค่า, เทคโนโลยีไอที, การให้บริการลูกค้า และประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน
ด้านความคุ้มค่าในการลงทุน ใช้เกณฑ์ตัดสินจากความสามารถในการแข่งขันด้านราคาของสายการบิน ผู้ให้บริการและความคุ้มค่าที่ได้รับจากการใช้บริการ โดยเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้รับคะแนนเต็มทั้ง 6 ส่วน และได้อันดับที่สองในด้านนี้ ซึ่งด้านความคุ้มค่าในการลงทุนนี้เป็นประเภทของการประเมินผลที่เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้มีคะแนนทิ้งห่างจากอันดับถัดมาสูงที่สุด

เอมิเรตส์ยังได้คะแนนด้านเทคโนโลยีไอทีสูงอีกด้วย ซึ่งบรรดาตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศมีความคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับประสิทธิภาพของระบบ สกายเชน (SkyChain) ที่เอมิเรตส์นำมาให้บริการเพื่อรองรับความต้องการเฉพาะของลูกค้าแต่ละราย เมื่อไม่นานมานี้ เอมิเรตส์ได้เปิดตัวสกายเชนรุ่น 3.0 เพื่อใช้แทนระบบ สกายล็อก (Skylog) ที่เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้เคยใช้ในการจัดการภาคพื้นดิน

ตั้งแต่การเปิดตัวระบบ อีเฟรท (E-Freight) ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้ กลายมาเป็นผู้นำระดับโลกในแง่ของปริมาณสินค้าที่ขนส่งโดยผ่านระบบออนไลน์ในแต่ละสัปดาห์ จากการประเมินคาดว่าระบบ อีเฟรท นี้ช่วยประหยัดเงินที่ใช้อุตสาหกรรมขนส่งทางอากาศได้ถึง 4.9 พันล้านบาทต่อปี จากการช่วยลดการจัดการสินค้าคงคลัง การจัดการด้านเอกสาร และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

ส่วนในด้านการให้บริการลูกค้าและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ใช้การวัดผลความสามารถในการให้บริการของสายการบินผู้ให้บริการ การขนส่งสินค้าตรงตามเวลาที่กำหนด การจัดการที่เหมาะสมและส่งตรงถึงที่หมาย ความสามารถในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการขนส่งอย่างรวดเร็ว รวมทั้งมารยาทในการให้บริการของพนักงาน และที่ขาดไม่ได้คือ การมีความเชี่ยวชาญและความรู้ในการให้บริการที่ส่งผลให้ลูกค้ามาใช้บริการ

ราม เมเนน รองประธานอาวุโสฝ่ายบริการขนส่งสินค้าของสายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “การได้รับเลือกเป็นอันดับหนึ่งจากผลสำรวจของ แอร์ คาร์โก้ เอ็กเซลเล้นซ์ นับเป็นเกียรติแก่เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้อย่างแท้จริง ไม่เพียงแต่ผลคะแนนที่เราได้รับจากลูกค้าที่ใช้บริการจากเรา รางวัลนี้ยังเป็นที่ประจักษ์ถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่สำหรับบุคลากรของเราทุกคน”

“ในปี 2551 เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนจำนวนมหาศาลเพื่อพัฒนาการให้บริการลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และจากเทคโนโลยีและการจัดการที่ทันสมัยของเราในศตวรรษที่ 21 นี้ เรียกได้ว่า เราได้ก้าวมาอยู่ในศตวรรษที่ 21 อย่างแท้จริง”

สำหรับ คาร์โก้ เมกะ เทอร์มินอล ศูนย์กลางคลังสินค้าใหม่ของเอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ที่สามารถรองรับสินค้าได้มากถึง 1.2 ล้านตันต่อปี เป็นที่รู้จักดีในกลุ่มธุรกิจขนส่งทางอากาศว่าเป็นสุดยอดคลังสินค้าที่มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก เนื่องจากตั้งแต่เปิดให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์ปีที่ผ่านมา ความผิดพลาดในการให้บริการของ เอมิเรตส์ สกายคาร์โก้ ลดลงจนเกือบจะไม่มีข้อผิดพลาด ใด ๆ หลงเหลือเลย
ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลสำรวจของ แอร์ คาร์โก้ เอ็กเซลเล้นซ์ ได้ที่ http://www.aircargoworld.com/features/0309_1.htm