“ลีวายส์501อีโค่ ยีนส์” ยีนส์รักษ์โลกที่ผลิตจากออร์แกนิก คอตตอน

บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด ผู้แทนจัดจำหน่ายเครื่องแต่งกายและยีนส์ แบรนด์ ลีวายส์ ในประเทศไทย แนะนำ “ลีวายส์501 อีโค่” ยีนส์รุ่นแรกที่ผลิตจากออร์แกนิก คอตตอน 100% ผ่านขั้นตอนการผลิตแบบพิเศษ ภายใต้ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยการตัดเย็บจากฝ้ายออร์แกนิก ดีไซน์ขอบเอวต่ำกระชับรูปร่างตั้งแต่สะโพกจนถึงต้นขา ทุกการเคลื่อนไหวเต็มไปด้วยอิสระและความมั่นใจ โดดเด่นด้วยลูกเล่นเทคนิคสี ทำให้เกิดการสะท้อนมิติสีแบบเข้มและอ่อนในเวลาเดียวกัน และแตกต่างที่ป้ายแบรนด์พื้นผ้าฝ้ายสีขาวสกรีนลายสีน้ำตาลและกรีนแท็พ สัญญาณบ่งบอกความเป็นหนึ่งเดียวของลีวายส์

พบที่สุดแห่งตำนานคอลเลคชั่นยีนส์ ‘ลีวายส์501 อีโค่ ยีนส์’ ได้ที่ลีวายส์ เมก้าสโตร์ เซ็นทรัล เวิร์ล และ ลีวายส์ ช้อป กว่า 20 สาขาเท่านั้น หรือ www.levismagazine.com

เกี่ยวกับฝ้ายออร์กานิก
การเพาะปลูกพืชที่ให้เส้นใยด้วยวิธีเกษตรอินทรีย์เป็นแนวทางที่พัฒนายอดจากอุตสาหกรรมอาหารอินทรีย์ (Organic Food) โดยการปลูกฝ้ายออร์กานิก (Organic Cotton) เริ่มต้นจากการเจาะจงใช้เมล็ดพันธุ์ที่ไม่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรมหรืออาบสารเคมีกำจัดเชื้อราและแมลงศัตรูพืช จากนั้น ในช่วงของการเจริญเติบโตของต้นฝ้าย การป้องกันวัชพืชจะใช้วิธีขุดถางหรือถอน ในขณะที่การป้องกันแมลงศัตรูพืชจะทำโดยการใช้ศัตรูตามธรรมชาติของแมลงศัตรูพืชเอง ตลอดจนการใช้พืชกับดักและวิธีการอื่นๆ ทางชีววิทยาและวิถีวัฒนธรรม ส่วนการเก็บเกี่ยวจะอิงกับกระบวนการตามธรรมชาติเมื่อกลีบดอกร่วงและสมอฝ้ายปริออกให้เห็นปุยฝ้ายที่นำมาใช้ประโยชน์ได้ ตลอดกระบวนการตั้งแต่การปลูกจนถึงการเก็บเกี่ยวจะมีการเฝ้าติดตามให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดขึ้นโดยสมาคมที่ทำหน้าที่ตรวจสอบดูแลต่างๆ เช่น Organic Trade Association เป็นต้น (ที่มา Organic Exchange, “Organic Cotton: Growing Together,” 2005)