กสิกรไทยจับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ ขยายความรู้ด้านการบริหารเงิน สู่กลุ่มผู้มีศักยภาพการลงทุน

ธนาคารกสิกรไทยและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมกิจกรรมการให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลและการลงทุน” เพื่อให้ความรู้แก่ผู้ลงทุน ตลอดจนกลุ่มที่มีศักยภาพในการลงทุน เพิ่มทักษะในการบริหารการเงินส่วนบุคคล

นายกฤษฎา ล่ำซำ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า การให้ความรู้เรื่องการวางแผนทางการเงินตามโครงการความร่วมมือนี้ สอดรับกับกลยุทธ์ของธนาคารที่มุ่งเน้นให้บริการที่ปรึกษาแก่ลูกค้า และบุคคลทั่วไป โดยธนาคารเองได้ริเริ่มให้บริการที่ปรึกษาด้านวางแผนการเงินกสิกรไทย หรือบริการ K-WePlan ตั้งแต่ปลายปี 2550 เพื่อช่วยให้คนไทยสามารถวางแผนบริหารจัดการทางการเงิน ทั้งในด้านของการใช้จ่าย การจัดสรรเงินออม และลงทุนให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินได้ตามที่ต้องการ อีกทั้งยังเป็นความต่อเนื่องในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม สามารถจัดสรรเงินที่มีอยู่ให้เพียงพอกับการใช้จ่าย รวมทั้งวางแผนการออมและการลงทุนของตนเพื่อจุดมุ่งหมายของชีวิตที่ดีในอนาคต

ทั้งนี้ ธนาคารได้สนับสนุนด้านงบประมาณและจัดส่งวิทยากรร่วมให้ความรู้กับตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมทั้งสนับสนุนกิจกรรมการฝึกงานของนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ ให้ได้เรียนรู้ประสบการณ์ตรงกับธนาคารและบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจจัดการกองทุน และทีมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ที่พร้อมสนับสนุนและให้ความรู้ด้านการลงทุนต่าง ๆ แก่กลุ่มผู้ลงทุนหน้าใหม่ และเสริมสร้างบุคลากรที่กำลังจะจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อเป็นการขยายฐานนักลงทุนโดยรวม

ด้านนายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สถาบันกองทุนเพื่อพัฒนาตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าโครงการส่งเสริมกิจกรรมการให้ความรู้ด้านการบริหารการเงินส่วนบุคคลและการลงทุน เป็นความตั้งใจของทั้ง 2 องค์กร ที่จะเตรียมความพร้อมให้ผู้มีเงินออม ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการลงทุน สามารถบริหารจัดการการเงินของตนเองได้ รวมทั้งพัฒนาผู้ที่เป็นผู้ลงทุนอยู่แล้วในปัจจุบันให้สามารถสร้างความมั่งคั่งโดยเลือกช่องทางการลงทุนที่เหมาะสมกับตนเองผ่านตลาดทุน ตามความเสี่ยงและผลตอบแทนที่ยอมรับได้

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ www.tsi-thailand.org หรือ www.k-weplan.com สอบถามโทร. S-E-T Call Center 0-2229-2222