เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล เปิดตัวแคมเปญกระเช้า “ปัญจธาตุ…พลังแห่งชีวิต”

กรุงเทพฯ – 16 พฤศจิกายน 2552 – บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ฉลองเทศกาลแห่งความสุขเปิดตัวแคมเปญกระเช้าปีใหม่ “ปัญจธาตุ…พลังแห่งชีวิต” ชวนคนไทยส่งความสุขด้วยกระเช้าของขวัญ เพื่อสุขภาพ มอบส่วนลดสูงสุดเป็นประวัติการณ์รวม 30% หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและขยายการเติบโตของธุรกิจกระเช้าของขวัญเป็น 1,100 ล้านบาท

นางจิรนันท์ ผู้พัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารจัดซื้อและการตลาด บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหารเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ และท็อปส์ เดลี่ เปิดเผยว่า เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ในฐานะผู้นำตลาดกระเช้าของขวัญปีใหม่ จึงได้พิถีพิถันรังสรรแคมเปญกระเช้าของขวัญปีใหม่ โดยทำงานภายใต้ 5 ปรัชญา คือ 1. คัดสรรสินค้าคุณภาพรับประกันความสด 2. กระเช้าหลากหลายรูปแบบเพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม 3. เข้าใจความต้องการของทุกไลฟ์สไตล์ 4. ส่งความหมายดีๆ จากผู้ให้ถึงผู้รับ และ 5. สร้างแนวคิดแปลกใหม่นำตลาด ซึ่งทั้งหมดนี้ได้ถูกกลั่นกรองเป็นแนวคิดกระเช้าปีใหม่ “ปัญจธาตุ…พลังแห่งชีวิต” ที่นำเอาศาสตร์แห่งโลกตะวันออกเรื่องดุลยภาพของ 5 ธาตุในธรรมชาติอันได้แก่ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุทอง และธาตุน้ำ มาประยุกต์ใช้

“ทั้งนี้ จากปัจจัยทางเศรษฐกิจและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในปี 2551-2552 ส่งผลให้การเติบโตของธุรกิจกระเช้าของขวัญมีอัตราเติบโตลดลง 10% หรือมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 900 ล้านบาท ทั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในช่วงเทศกาลปีใหม่ บริษัทฯ จึงขอมอบส่วนลดสูงสุดเป็นประวัติการณ์รวม 30% และคาดว่าแคมเปญพิเศษนี้จะสร้างการเติบโตของตลาดกระเช้าของขวัญอีก 10-15% หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1,100 ล้านบาท ขณะที่บริษัทฯได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตกระเช้าของขวัญเพิ่ม 10%”

ด้านนางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทุ่มงบการตลาด 60 ล้านบาทสำหรับแคมเปญ “ปัญจธาตุ…พลังแห่งชีวิต” เพื่อสื่อสารกับผู้บริโภคถึงการมีสุขภาพแข็งแรงปราศจากโรคภัยเป็นของขวัญพิเศษสุดสำหรับทุกคน สำหรับเทศกาลปีใหม่ 2553 นี้เราจึงได้คัดสรรสินค้าอาหารคุณภาพดีหลากชนิดมาจัดในกระเช้าของขวัญปีใหม่ตามแนวคิด “ปัญจธาตุ…พลังแห่งชีวิต” ซึ่งเป็นการนำศาสตร์โบราณแห่งโลกตะวันออก ที่เชื่อว่าทุกสรรพสิ่งบนโลกประกอบขึ้นจากธาตุพื้นฐาน 5 ชนิดอันได้แก่ ธาตุไม้ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุทอง และธาตุน้ำ โดยแต่ละธาตุต่างก็ส่งเสริมเกื้อกูลกันและกัน ดังนั้นการรับประทานอาหารให้ถูกต้องเหมาะสมตามลักษณะธาตุของแต่ละบุคคลจะช่วยปรับสมดุลร่างกายให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีชีวิตยืนยาว”

กระเช้าปัญจธาตุจะมีสีสันสดใสสื่อถึงเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละธาตุ พร้อมกับความหมายมงคลของสีสันในแต่ละธาตุ ที่มาพร้อมกับสินค้าคุณภาพที่เหมาะสมกับแต่ละธาตุ ผสมผสานอย่างลงตัว

กระเช้าธาตุไม้ (มักเกิดในช่วง 4 กุมภาพันธ์ – 3 เมษายน) สื่อด้วยโทนสีเขียวสบายตา เป็นกระเช้าตัวแทนแห่งการเจริญเติบโตและความรุ่งเรือง อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ : ผักและผลไม้สีเขียว น้ำผลไม้ที่มีวิตามิน A และวิตามิน C อาหารธัญพืชต่างๆ และซุปไก่สกัด

กระเช้าธาตุดิน (มักเกิดในช่วง 4 เมษายน – 3 พฤษภาคม, 4 กรกฎาคม – 3 สิงหาคม, 4 ตุลาคม – 3 พฤษจิกายน และช่วง 4 มกราคม – 3 กุมภาพันธ์) สื่อด้วยโทนสีเหลืองสดใสและ สีน้ำตาลอบอุ่น เป็นกระเช้าที่ส่งเสริมความมั่นคงของที่อยู่อาศัยและอำนาจบารมี อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ : อาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม โปรตีน และไฟเบอร์ รวมถึงอาหารไขมันต่ำ มีน้ำตาลน้อย หรือผลไม้ที่มีสีเหลือง

กระเช้าธาตุน้ำ (มักเกิดในช่วง 4 พฤศจิกายน – 3 มกราคม) สื่อด้วยโทนสีน้ำเงินนุ่มนวลเย็นใจเป็นกระเช้าที่หมายถึงความไม่หยุดนิ่ง กลมเกลียวผูกพันไม่ขาดสาย อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ : อาหารที่มีวิตามินสูง ผลไม้และผักสีเข้ม เช่น องุ่นม่วง และเชอร์รี่ รวมถึงอาหารที่มีรสเปรี้ยว

กระเช้าธาตุทอง (มักเกิดในช่วง 4 สิงหาคม – 3 ตุลาคม) สื่อด้วยโทนสีขาวและทองเรียบหรู เป็นกระเช้าตัวแทนส่งเสริมให้เกิดโชคลาภ ดึงดูดทรัพย์สิน นำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรื่อง อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ : อาหารประเภทให้พลังงานมีคาร์โบไฮเดรท มีวิตามิน C สูง รวมถึงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ และผัก ผลไม้ที่มีสีขาว เช่น ลูกแพร์ แก้วมังกร และมังคุด

กระเช้าธาตุไฟ (มักเกิดในช่วง 4 พฤษภาคม – 3 กรกฎาคม) สื่อด้วยโทนสีแดงเสริมโชคลาภความเจริญรุ่งเรือง อาหารที่ช่วยเสริมธาตุ : อาหารและผักผลไม้ที่มีรสจืดและรสขม เช่น โกโก้ ช็อกโกแลต รวมถึงอาหารเสริมต่างๆ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้คัดสรรสินค้าคุณภาพหลากหลายชนิดจากทั่วทุกมุมโลกมาจำหน่าย เพื่อเทศกาลปีใหม่โดยเฉพาะ โดยมีกระเช้าสำเร็จรูปเอาไว้ให้ลูกค้าเลือกกว่า 100 รูปแบบ พร้อมทั้งชุดของขวัญพิเศษต่างๆ อีกกว่า 300 รายการ

และเพื่อเป็นการตอบแทนลูกค้า สำหรับผู้ซื้อกระเช้าของขวัญปีใหม่ตามแบบในแคตตาล็อกจะได้รับส่วนลดพิเศษสูงสุด 30% โดยมีรายละเอียดดังนี้

– ครบทุก 0 – 9,999 บาท รับส่วนลดเงินสด 5%

– ครบทุก 10,000 – 29,999 บาท รับส่วนลดเงินสด 10%

– ครบทุก 30,000 – 49,999 บาท รับส่วนลดเงินสด 12% พร้อมรับส่วนลดเพิ่ม 2% ทันทีเมื่อใช้จ่ายผ่านเซ็นทรัล เครดิตคาร์ดหรือบัตรเครดิต โรบินสัน วีซ่า

– ครบทุก 50,000 – 99,999 บาท รับส่วนลดเงินสด 15% พร้อมรับส่วนลดเพิ่ม 3% ทันทีเมื่อใช้จ่ายผ่านเซ็นทรัล เครดิตคาร์ดหรือบัตรเครดิต โรบินสัน วีซ่า

– ครบทุก 100,000 – 199,999 บาท รับส่วนลดเงินสด 20% พร้อมรับส่วนลดเพิ่ม 4% ทันทีเมื่อใช้จ่ายผ่านเซ็นทรัล เครดิตคาร์ดหรือบัตรเครดิต โรบินสัน วีซ่า

200,000 บาทขึ้นไป รับส่วนลดเงินสด 25% พร้อมรับส่วนลดเพิ่ม 5% ทันทีเมื่อใช้จ่ายผ่านเซ็นทรัล เครดิตคาร์ดหรือบัตรเครดิต โรบินสัน วีซ่า

นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถเลือกช็อปสบายกระเป๋ากับดอกเบี้ยผ่อนชำระ 0% นานถึง 3 เดือน เมื่อช้อปกระเช้าของขวัญ ท็อปส์ หรือ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ครบ 5,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล คาร์ด และโรบินสัน วีซ่า คาร์ด โดยรายการส่งเสริมการขายกระเช้าของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2553