TIFF 2010 ตอกย้ำภาพลักษณ์งานเฟอร์นิเจอร์ที่สวยที่สุด

TIFF 2010 ประกาศความสำเร็จในการตอกย้ำภาพลักษณ์งานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย อีกทั้งยังกวาดยอดขายในวันเจรจาธุรกิจ 1,740 ล้านบาท วันจำหน่ายปลีก 82 ล้านบาท ด้านผู้ชมงานขานรับเข้าร่วมงานเกือบ 30,000 คน

นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก เปิดเผยถึงผลการจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ 2553 หรือ TIFF 2010 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 10-14 มีนาคมที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย มีผู้สนใจมาร่วมงานประมาณ 29,248 คน แบ่งผู้ชมงานในวันธุรกิจ 3,447 คน (นักธุรกิจในประเทศ 2,193 คน นักธุรกิจจากต่างประเทศ 1,254 คน) ส่วนวันจำหน่ายปลีกมีประชาชนมาชมงานและซื้อสินค้า 25,801 คน ในจำนวนนี้มีทั้งผู้นำเข้าและนักธุรกิจที่มาเจรจาการค้า ดีไซเนอร์และสถาปนิกที่มาอัพเดทเทรนด์การออกแบบ รวมทั้งร้านค้า โรงแรม และเจ้าของบ้านที่ตั้งใจมาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี ดีไซน์สวย

“ในงานนี้ผู้ผลิตและผู้ส่งออกเฟอร์นิเจอร์ได้นำเฟอร์นิเจอร์คอลเล็คชั่นใหม่ที่โดดเด่นทั้งดีไซน์และคุณภาพมาแสดงสินค้ารวม 209 บริษัท 894 คูหา และยังมีให้เลือกหลากหลายทั้งรูปแบบ สไตล์ และวัสดุที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นไม้ยางพารา ไม้เนื้อแข็ง หวาย ผักตบชวา วัสดุทดแทนไม้ หนัง รวมทั้งวัสดุธรรมชาติอื่นๆ สอดคล้องกับเทรนด์เฟอร์นิเจอร์ทั่วโลกและสอดรับกับ Living A Green Life ซึ่งเป็นแนวคิดของการจัดงาน TIFF 2010” นางศรีรัตน์ กล่าว

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่มีการสั่งซื้อสูงสุดในงานนี้ คือ สินค้าที่มุ่งเน้นคุณภาพการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคม โดยในวันเจรจาธุรกิจมียอดสั่งซื้อ 1,740 ล้านบาท และในวันจำหน่ายปลีกมีมูลค่าการซื้อขายรวม 82 ล้านบาท ซึ่งเป็นการตอกย้ำความสำเร็จของงานในครั้งนี้ และยังเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ที่สมบูรณ์แบบและสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย

นางศรีรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว นิทรรศการต่างๆ ที่จัดขึ้นยังดึงความสนใจจากผู้ร่วมงานให้เข้าไปชมจำนวนมาก ทั้งนิทรรศการที่สอดคล้องกับแนวคิด Living A Green Life ได้แก่ Waste to Wealth ซึ่งได้นำเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากวัสดุเหลือใช้มาโชว์, Green Furniture Factory แสดงเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้ง American Hard Wood Design Camp ที่สนับสนุนให้นักศึกษามีทักษะด้านการออกแบบเฟอร์นิเจอร์, DEmark โชว์ผลงานที่ได้รับรางวัล Design Excellence Award และT Style Project โชว์เฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับการคัดเลือกจากโทชิยูกิ คิตะ ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก