แม็คโคร เดินหน้าขยายฐานลูกค้า เปิดสาขา 46 ที่จังหวัดกาญจนบุรี

แม็คโคร เผยกลุ่มลูกค้าธุรกิจร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมและธุรกิจจัดเลี้ยง (โฮเรก้า) เติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าขยายฐานลูกค้าเปิดสาขา 46 ที่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมจำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคครบวงจร เพื่อรองรับกำลังซื้อของผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อยในจังหวัดกาญจนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง

นางสุชาดา อิทธิจารุกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงสองเดือนแรกของปีนี้แม็คโครมียอดขายเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มของลูกค้าที่เป็นร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมและธุรกิจจัดเลี้ยง (โฮเรก้า) ที่มีการเติบโตเป็นอย่างมาก แม็คโครจึงพร้อมเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวด้านประวัติศาสตร์ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของชาวไทย และชาวต่างประเทศ เพื่อให้บริการแก่สมาชิกแม็คโคร ผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย รวมถึงผู้ประกอบการร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมและธุรกิจจัดเลี้ยงที่มีความต้องการสินค้าอุปโภคบริโภคที่ครบครันและมีคุณภาพในราคาที่ย่อมเยาเหมาะสม

แม็คโคร สาขากาญจนบุรีนับเป็นสาขา 46 ที่พร้อมจำหน่ายสินค้าอุปโภค และบริโภคที่มีคุณภาพได้มาตรฐาน กว่า 10,000 รายการ พร้อมอำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก และผู้ประกอบการร้านโชห่วย ร้านค้าปลีกรายย่อย ผู้ประกอบการร้านอาหาร ภัตตาคาร โรงแรมในจังหวัดกาญจนบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ช่วยให้ผู้ประกอบการไม่ต้องเดินทางไปซื้อสินค้าหลายๆ แห่ง ช่วยประหยัดเวลา และลดต้นทุนค่าใช้จ่าย ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถบริหารเงินทุนหมุนเวียนได้ดีขึ้น

และในโอกาสเปิดสาขาใหม่ที่จังหวัดกาญจนบุรี แม็คโคร ได้จัดกิจกรรมพิเศษวันเปิดบ้านแม็คโคร สาขากาญจนบุรี เมื่อวันที่ 1 และ 2 เมษายน 2553 เพื่อแนะนำให้สมาชิกรู้จักกับแม็คโครโดยละเอียดพร้อมจัดกิจกรรมพิเศษ อาทิ ปรึกษาปัญหาโชห่วย โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากแม็คโคร และกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลต่างๆ มากมาย

ทั้งนี้ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของแม็คโคร มาจากกลุ่มลูกค้า 3 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มลูกค้าโชห่วย ประมาณ 60% 2. กลุ่มลูกค้าโฮเรก้า ประมาณ 17% และกลุ่มลูกค้าสำนักงาน และลูกค้าทั่วไป ประมาณ 23% โดยปีที่ผ่านมาสาขาของแม็คโครที่ตั้งอยู่ในเมืองท่องเที่ยว อาทิ ภูเก็ต กระบี่ สมุย พัทยา มีอัตราการเติบโตที่ดี