โซนี่ อีริคสัน เผยโฉมมือถือ 5 รุ่นล่าสุด ในตระกูล Fabulous 5

โซนี่ อีริคสัน สานต่อความสำเร็จในการประกาศตัวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจทรศัพท์มือถือเพื่อความบันเทิงแบบไร้ขีดจำกัด Entertainment Unlimited ในปีที่ผ่านมา ด้วยการประกาศ New Marketing Concept ใหม่รับปี 2010 กับ Evolve Engage Excite พร้อมเผยโฉมโทรศัพท์มือถือ 5 รุ่นใหม่ในตระกูล Fabulous 5 ดึง 5 สาว Wonder Girls ร่วมสร้างความมหัศจรรย์ที่สัมผัสได้ทั่วโลก เนรมิตงานยักษ์ที่สิงคโปร์ เปิดโชว์เคสให้ยลโฉมมือถือหลากแบบหลากสไตล์รุ่นล่าสุดแบบจุใจ ตอบแนวคิด Make.believe ในการเป็นแบรนด์ที่สามารถสร้างสรรค์สินค้าที่ตอบโจทย์จินตนาการของลูกค้าแบบไม่หยุดยั้ง

นายมานพ มณีชวขจร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจโทรศัพท์มือถือระดับโลก เปิดเผยว่า ล่าสุด โซนี่ อีริคสัน ได้จัดงานเปิดตัวมือถือใหม่ล่าสุด “Evolve Engage Excite” เพื่อสะท้อนแนวทางการสร้างสรรค์นวัตกรรมโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่องในปี 2010 นำร่องด้วยการแนะนำกลุ่มโทรศัพท์มือถือในตระกูล Fabulous 5 หรือ Fab 5 สู่ตลาดโลก ประกอบด้วย Sony Ericsson Vivaz? และ Sony Ericsson Vivaz? pro, Sony Ericsson Xperia? X10, Sony Ericsson Xperia? X10 mini และ Xperia? X10 mini pro นอกจากนี้ ยังได้แนะนำโทรศัพท์มือถือ 3 รุ่นล่าสุดในตระกูล Green Heart เพื่อโลกสีเขียว โดยเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและนำไปรีไซเคิลได้มาใช้ในการผลิต แต่มากด้วยความสามารถที่ครบครัน Sony Ericsson Aspen?, Sony Ericsson ElM? และ Sony Ericsson Hazel?

“โซนี่ อีริคสัน ยังคงนำเสนอโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในประเทศไทยเมื่องาน Thailand Mobile Expo 2010 ที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จอย่างมากกับการแนะนำ Sony Ericsson Vivaz? มือถือสุดยอดฟังก์ชั่นการถ่าย VDO ระบบ HD (16 : 9) ด้วยกล้องขนาด 8 ล้านพิกเซล ที่บางที่สุดในโลก ไปแล้ว ซึ่งเป็นบทพิสูจน์อย่างเป็นรูปธรรมว่า นวัตกรรมมือถือของ โซนี่ อีริคสัน ยังคงโดดเด่นในแง่ของดีไซน์ที่สามารถมอบความบันเทิงในโลกแห่งการสื่อสารได้อย่าลงตัว” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โซนี่ อีริคสัน โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 2010 โซนี่ อีริคสัน ได้ประกาศแนะนำสินค้าใหม่สู่ตลาดโลกกว่า 7 รุ่น ประกอบด้วย 1. Sony Ericsson Vivaz? มือถือสุดยอดฟังก์ชั่นการถ่าย VDO ระบบ HD 8 ล้านพิกเซล ดีไซน์เรียบหรูแบบ ‘Human Curvature’ โค้งมนบางเฉียบแต่สวยเฉี่ยว อัพโหลดไฟล์ภาพความละเอียดสูงง่ายๆ สู่ Facebook, Twitter และ Youtube 2. Sony Ericsson Vivaz? Pro อีกพัฒนาการของ Vivaz ที่เพิ่มคีย์บอร์ดแบบ QWERTY และจอสัมผัส เพื่อเพิ่มความ

สะดวกในการส่งข้อความและก้าวสู่โลกความบันเทิงที่เหนือกว่า 3. และ 4. Sony Ericsson Xperia? X10 mini และ Xperia? X10 mini Pro โทรศัพท์มือถือสไตล์คอมแพ็ค ดีไซน์กระทัดขนาดเล็กกว่าบัตรเครดิต แต่อัดแน่นไปด้วยศักยภาพที่โดดเด่นกว่าเมื่อเทียบกับโทรศัพท์มือถือระดับเดียวกัน ทั้งยังใช้โปรแกรม Sony Ericsson Timescape? โปรแกรมสื่อสารเอกสิทธิ์เฉพาะของ โซนี่ อีริคสัน และการตั้งไอคอน 4 มุมบนจอสัมผัส เพื่อการใช้งานเพียงปลายนิ้วสัมผัส 5. Sony Ericsson Aspen? คู่หูทางธุรกิจอันทรงประสิทธิภาพด้วยระบบ GreenHeart? ทำให้โทรศัพท์มือถือสำหรับนักธุรกิจเครื่องนี้ทำอะไรได้มากมาย รวมไปถึงการสร้างสำนักงานเพียงปลายนี้วสัมผัสผ่านโปรแกรม Windows Phone ล่าสุด คีย์บอร์ดแบบ QWERTY พร้อม Media Browser และ PlayNow และตบท้ายด้วยโทรศัพท์มือถือ 2 รุ่นเพื่อโลกสีเขียวภายใต้การสร้างสรรค์ในแบบ GreenHeart? โดยเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและนำไปรีไซเคิลได้มาใช้ในการผลิต แต่มากด้วยความสามารถที่อัดแน่นด้วยศักยภาพความบันเทิง และมีฟังก์ชันครบครัน ที่จะพบได้ใน Sony Ericsson ElM? และ Sony Ericsson Hazel?

“ในปี 2010 โซนี่ อีริคสัน โมบายล์ คอมมูนิเคชั่น (ประเทศไทย) ได้เพิ่มศักยภาพในการบริหารระยะเวลาการนำเข้าให้รวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งเราเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือทั้ง 7 รุ่นที่แนะนำล่าสุดนี้ จะสามารถวางจำหน่ายได้ในช่วงครึ่งปีแรก และเชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากทุกกลุ่มตลาดผู้ใช้ในเมืองไทย” นายมานพ มณีชวขจร กล่าวแสดงความเชื่อมั่น

ทั้งนี้ โซนี่ อีริคสัน ถือเป็นผู้นำของอุตสาหกรรมโทรศัพท์มือถือที่มียอดจำหน่ายในปี 2551 สูงถึง 97 ล้านเครื่อง ด้วยศักยภาพที่แข็งแกร่งของบริษัท มีเครือข่าย และโรงงานผลิต ครอบคลุมกว่า 80 ประเทศทั่วโลกอาทิ โรงงานผลิต และสำนักวิจัยพัฒนากระจายอยู่ทั่วภูมิภาคทั้งใน ประเทศจีน, ยุโรป, อินเดีย, ญี่ปุ่น และอเมริกาเหนือ บริษัท โซนี่ อีริคสัน ได้ก่อตั้งขึ้นโดยการร่วมมือกันของ โซนี่ และ อีริคสัน ในเดือนตุลาคม 2544 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สำหรับรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ โซนี่ อีริคสัน เยี่ยมชมได้ที่ www.sonyericsson.com