18 บริษัทรับสร้างบ้านเข้าร่วมงานสถาปนิก 53

18 บริษัทรับสร้างบ้านจับมือเข้าร่วมงาน สถาปนิก 53 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Home Builder @ Architect 10 เตรียมขนแบบบ้านกว่า 1,000 แบบ 100 สไตล์เข้าร่วมงาน พร้อมทีมงานสถาปนิก วิศวกรระดับมืออาชีพคอยให้คำปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านโดยเฉพาะเผยเตรียมโปรโมชันเด็ดภายในงานเพียบ พิเศษเฉพาะ ผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ www.hba-th.org ได้รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 100,000 บาท

ปัจจุบันตลาดรับสร้างบ้าน มีมูลค่าตลาดรวมราว 12,000 ล้านบาท โดยมีอัตราการเติบโตราวปีละ10-15% อย่างต่อเนื่อง โดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านถือเป็นองค์กรหนึ่งที่คอยผลักดัน และยกระดับมาตรฐานของตลาดรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับกับผู้บริโภคโดยทั่วไป ผ่านการจัดกิจกรรมต่างๆของสมาคมฯ ไม่ว่าจะเป็นการจัดงาน Home Builder Focus และ งานรับสร้างบ้านซึ่งมีเป็นประจำทุกปี สำหรับในปีนี้บริษัทรับสร้างบ้าน 18 บริษัท ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมขึ้นภายในงานสถาปนิก 53 ภายใต้คอนเซ็ปต์ Home Builder @ Architect 10 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจในธุรกิจรับสร้างบ้านให้กับผู้บริโภคที่เข้ามาชมงาน รวมถึงกลุ่มสถาปนิก วิศวกรที่เข้ามาชมงานด้วย เนื่องจากธุรกิจรับสร้างบ้านเองถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีความเกี่ยวพันโดยตรงกับวิชาชีพทางด้านสถาปนิก วิศวกร และที่สำคัญยังเป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างที่เข้ามาออกงานสถาปนิก 53 อีกด้วย

สำหรับในปี 2553 สมาชิกของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจำนวน 18 บริษัท ได้รวมตัวกันที่จะร่วมออกงาน สถาปนิก 53 ภายใต้รูปแบบคอนเซ็ปต์ Home Builder @ Architect 10 ซึ่งในอนาคตกิจกรรมนี้จะถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะทำต่อเนื่องในทุกๆ ปี เช่นเดียวกับการจัดกิจกรรมหลักๆของสมาคมฯ โดยภายในงานสถาปนิก 53 สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านได้ซื้อพื้นที่ขนาดใหญ่รวม 972 ตารางเมตร เพื่อทำเป็นโซนของกลุ่มบริษัทรับสร้างบ้านโดยเฉพาะ ซึ่งผู้ที่เข้าเยี่ยมชมบูธของสมาคมฯ นอกจากจะได้พบกับบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำระดับมืออาชีพจำนวน 18 บริษัท แล้วยังจะได้พบกับแบบบ้านใหม่ล่าสุด อินเทรนด์ ที่มีให้เลือกมากกว่า 1,000 แบบ ร้อยสไตล์ ซึ่งผู้บริโภคที่ต้องการปลูกสร้างบ้านสามารถเข้ามาเลือกสรร และใช้บริการได้

นอกจากนี้ภายในโซนของสมาคมฯ ยังมีกิจกรรมที่คอยให้ความรู้กับผู้บริโภคที่เข้าร่วมชมงาน ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการสร้างบ้านอย่างไรไม่ให้ถูกเอาเปรียบ การนำเสนอสัญญามาตรฐานสำหรับใช้เป็นบรรทัดฐาน ในการทำสัญญากับผู้รับเหมา หรือ บริษัทรับสร้างบ้าน รวมถึงในแต่ละบูธของสมาคมฯ จะมีสถาปนิก และวิศวกรมืออาชีพ คอยให้คำปรึกษาในเรื่องของแบบ และการก่อสร้างบ้านด้วยเช่นกัน และที่สำคัญสมาคมฯ ยังได้นำหนังสือ New Home Design Volume 3 ซึ่งเป็นหนังสือรวบรวบแบบบ้านใหม่ล่าสุดจากสมาชิกสมาคมธุรกิจ รับสร้างบ้านมาจำหน่ายในราคาพิเศษเพียง 199 บาทเท่านั้น

ในส่วนของโปรโมชันเพิเศษภายในงานก็เรียกได้ว่ามีการขนกันมาอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดพิเศษ และของสมนาคุณอื่นๆ ที่สำคัญในปีนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านเว็บไซต์ www.hba-th.org ซึ่งจะได้รับสิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นจากเดิม โดยผู้ที่ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และจองปลูกสร้างบ้านภายในงานจะได้รับส่วนลดพิเศษเพิ่มสูงสุด 10,000 บาท และยังมีสิทธิ์ที่จะซื้อหนังสือ New Home Design Volume 3 ได้ในราคาเพียง 152 บาทเท่านั้น

สำหรับบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด บริษัท บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด บริษัท โฮม ดีเวลลอป จำกัด บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด บริษัท เดอะโมเดอร์น กรุ๊ป เรียล พร็อพเพอทิ จำกัด บริษัท แฮปปี้ โฮม บิวเดอร์ จำกัด บริษัท คอนเวนเจอร์ จำกัด บริษัท ลีอาร์คิเท็ค จำกัด บริษัท ดีไซน์ 304 จำกัด บริษัท แอดวานซ์ โฮม จำกัด บริษัท มาสเตอร์ แปลน 101 จำกัด บริษัท โฮมสแตนดาร์ด ดีเวลอปเม้นท์ จำกัด บริษัท วินด์มิลล์ อาร์คิเท็ค จำกัด บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท มีนบุรีรับสร้างบ้าน จำกัด บริษัท ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด บริษัท โฟร์พัฒนา จำกัด และ บริษัท โฟร์ดีเวลลอป เฮ้าส์ จำกัด