‘ซาบีน่า’ เผยกำไรไตรมาสแรกฟื้น

ซาบีน่า เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 53 กำไรสุทธิ 18.42 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 224% ขณะที่รายได้อยู่ที่ 460.62 ล้านบาท หลังปรับกลยุทธ์ทำตลาด หันรุกสร้างแบรนด์สินค้าในประเทศ พร้อมออกคอลเลคชั่นใหม่และทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง ขณะที่ไตรมาส 2 เร่งทำตลาด หวังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ดันรายได้ทั้งปีโต 25-30 %

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) หรือ SABINA เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2553 (มกราคม-มีนาคม 2553) ว่า บริษัทฯ มีรายได้รวม 460.62 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ 377.67 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 18.42 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 224.29% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปีก่อน ที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 5.68 ล้านบาท

ทั้งนี้ กำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว เป็นผลมาจากการปรับทิศทางการทำตลาด ที่บริษัทฯ หันมาเน้นทำตลาดภายในประเทศ โดยสร้างแบรนด์สินค้าซาบีน่าให้กับลูกค้า และการออกคอลเลคชั่นใหม่ การขยายจุดจำหน่ายสินค้าเพิ่มขึ้น ตลอดจนการทำรายการส่งเสริมการขายที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งเป็นผลทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและยอมรับในตราสินค้า “ซาบีน่า” ช่วยให้แบรนด์สินค้าซาบีน่ามีความแข็งแกร่งในตลาดชุดชั้นในมากยิ่งขึ้น

“ผลประกอบการในไตรมาสแรก บริษัทฯ ทำกำไรสุทธิได้ดีมากเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทฯ ได้หันมารุกทำตลาดในประเทศ เพื่อทดแทนการส่งออกสินค้าในรูปแบบของการรับจ้างผลิตในตลาดต่างประเทศ ที่ประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจโลกซบเซาในช่วงที่ผ่านมา ทั้งนี้ การปรับทิศทางการดำเนินงานอย่างรวดเร็วของบริษัทฯ ให้สอดรับกับสถานการณ์ ได้สะท้อนให้เห็นถึงผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก ทั้งในส่วนของรายได้และกำไรสุทธิที่เติบโตเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก” นายบุญชัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า กล่าวด้วยว่า เชื่อว่า ในไตรมาสที่ 2 บริษัทฯ จะยังคงสามารถรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรสุทธิ เนื่องจากมีแผนที่จะออกชุดชั้นในคอลเลคชั่นใหม่ที่จะเริ่มทำตลาดในช่วงไตรมาส 2 เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสาวยุคใหม่ พร้อมทำกิจกรรมการตลาดภายใต้แบรนด์ซาบีน่า และชุดชั้นในเด็กซาบีนี่อย่างต่อเนื่อง ควบคู่ไปกับการทำรายการส่งเสริมการขายเพื่อผลักดันเป้ารายได้ในปีนี้ให้เติบโต 25-30% ซึ่งมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน