JUBILE เผยแผนปี 54 ดันยอดขายโตไม่น้อยกว่า 15%

“เพชรยูบิลลี่” ชี้ตลาดเพชรกะรัตและเพชรประดับปี 54 มีโอกาสเติบโตในระดับ 10% หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว กำลังซื้อผู้บริโภคคึกคัก ผู้บริหารเผยแผนปีนี้ ลุยยกระดับแบรนด์ พร้อมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นในคุณภาพ โดยเฉพาะตลาดเพชรกะรัต หลังงาน “Jubilee Diamond The Best of Carat SALE” ประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจ เตรียมเร่งเครื่องเปิดสาขาแฟล็กชิบสโตร์อีก 10 แห่ง และผุดสาขาใหม่ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดเพิ่มอีก 10 แห่ง พร้อมวางแผนเปิดตัวสินค้าคอลเลคชั่นใหม่อีกกว่า 100 รายการ ตั้งเป้ายอดขายโตไม่น้อยกว่า 15%

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร ภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่” เปิดเผยถึงทิศทางตลาดเพชรกะรัตและเพชรประดับในปี 2554 ว่า เชื่อว่ายังเติบโตได้ 10% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่บริษัทฯ ได้มองเห็นเทรนด์ของกำลังซื้อผู้บริโภคที่มีการฟื้นตัวอย่างชัดเจน จากงาน “Jubilee Diamond The Best of Carat SALE” ที่ได้นำเพชรกะรัตที่มีคุณภาพจากประเทศเบลเยี่ยมมาทำรายการส่งเสริมการขาย ซึ่งประสบความสำเร็จด้านยอดขายเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจ และแบรนด์เพชรยูบิลลี่ในคุณภาพของเพชรที่มาวางจำหน่าย เป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในธุรกิจเครื่องประดับเพชรของเพชรยูบิลลี่

สำหรับแผนการทำตลาดในปี 2554 นั้น บริษัทฯ จะยกระดับภาพลักษณ์ตราสินค้าของเพชรยูบิลลี่ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยตอกย้ำถึงความแตกต่างในคุณภาพของชิ้นงานเครื่องประดับที่นำมาจำหน่าย ทั้งในเรื่องคุณภาพวัตถุดิบเพชรและฝีมือการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยและประณีต พร้อมทั้งมีแผนเพิ่มคุณภาพและหลากหลายในงานดีไซน์เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแม่นยำ ประกอบกับลงทุนเปิดสาขาเพชรยูบิลลี่ที่เป็นสาขาต้นแบบ (แฟล็กชิบสโตร์) ที่ได้ปรับปรุงสาขาเดิมที่อยู่ในทำเลห้างสรรพสินค้า โดยเพิ่มพื้นที่ขายสินค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีแผนลงทุนขยายจุดขายสาขาใหม่ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดในปี 2554 อีกจำนวน 10 สาขา

“แฟล็กชิบสโตร์สาขาแรกของเพชรยูบิลลี่แห่งแรกที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต มีขนาดพื้นที่ 40 ตารางเมตร โดยมี Diamond Advisor ที่พร้อมให้คำปรึกษาเรื่องการซื้อเครื่องประดับเพชรที่ถูกต้องและเต็มใจให้บริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า ที่ต้องการเพชรที่มีดีไซน์และคุณภาพที่ดียิ่งขึ้น พร้อมรองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่สนใจในคุณภาพเครื่องประดับเพชรมากยิ่งขึ้น โดยวางเป้าหมายไว้ว่า ภายในปี 2554 จะมีสาขาเพชรยูบิลลี่ที่เป็นรูปแบบ แฟล็กชิบสโตร์ทั้งสิ้น 10 สาขา กระจายทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังแนะนำสินค้าเพชรกะรัตและเพชรประดับคอลเลคชั่นใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีสินค้าให้ลูกค้าได้เลือกมากกว่า 100 แบบ และเน้นจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายภายใต้งบการตลาด 5-7% ของยอดขาย เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้า ซึ่งคาดว่าจากแผนการทำตลาดดังกล่าว จะผลักดันยอดขายให้เติบโตได้ไม่น้อยกว่า 15% เมื่อเทียบกับยอดขายของปีที่ผ่านมา และสามารถเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเป็น 13% จากเดิมที่มีส่วนแบ่ง 11%