งานใหม่ ธนา ปั้นยีนส์ MC ให้แกร่ง

ธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มกลยุทธฺ์และกิจการองค์กร ดีแทค อธิบายถึงเหตุผลที่ลาออกจากบริษัทดีแทคว่า ต้องการเปลี่ยนแปลงการทำงานในงานที่ท้าทายขึ้น และเป็นงานอีกสายหนึ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน โดยการอยู่กับดีแทคมา 15 ปี ก็รับรู้เรื่องโทรคมฯ มามากพอสมควรแล้ว ไม่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ ทำงานสบายๆ มีคนให้เกียรติทุกอย่าง แต่อีกด้านหนึ่งคือนิ่งไม่ได้เรียนรู้อะไร เลยอยากที่จะไปแสวงหาสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตบ้าง

“อารมณ์ต้องการหาความท้าทายมีมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ปีที่แล้ว และได้มีการบอกกล่าวกับคุณทอเร่มาเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ล่าสุดได้มีการติดต่อจากพี่ๆ ที่รู้จัก ได้มาชวนให้ไปทำธุรกิจเกี่ยวกับ ยีนส์ ที่อยู่ในช่วงเริ่มต้น และคิดว่าจะสร้างความท้าทายให้กับชีวิต”

สำหรับ แม็คยีนส์ เป็นบริษัทผู้ผลิตยีนส์รายใหญ่ โดยเริ่มต้นจากธุรกิจรัยซักรีดเสื้อผ้าในชื่อ ซินไฉฮั้ว และขยายธุรกิจรับฟอกผ้ายีนส์ จนไประสบความสำเร็จ และสามารถขยายธุรกิจฟอกยืน์ออกมาเป็นอีกธุรกิจหนึ่ง พร้อมกับทำแบรนด์ MC เป็นของตัวเอง

ด้านนายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค บอกว่า ธนาได้สร้างผลงานไว้มากมาย และผลักดันให้ดีแทคประสบความสำเร็จมากในวันนี้ โดยเป็นหนึ่งในหัวหน้าทีมที่ร่วมกันสร้างแบรนด์และขับเคลื่อนดีแทคจนกลายเป็นผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ชั้นนำที่ผู้ใช้บริการชาวไทยให้ความเชื่อมั่นสูง

ทอเร่ เปิดเผยเพิ่มว่า ปัจจุบันยังไม่ได้ชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งแทน เนื่องจากอยู่ในช่วงสรรหา ซึ่งเป็นงานเฉพะที่ชาวต่างชาติไม่สามารถทำได้ ทำให้ต้องสรรหาบุคคลและเสนอไปให้ทางซิคเว่ เบรคเก้ ที่รับตำแหน่งรองประธานบริหารเทเลนอร์ในปัจจุบัน

ดีแทคได้จัดงานจิบน้ำชายามบ่าย โดยเสวนาเรื่องการเปลี่ยนแปลงในดีแทคโดยเพาะตำแหน่งผู้บริหารที่เป็นคนไทย ซึ่งวาระที่ทุกคนรับรู้คือการลาออกของธนา และได้รับความสนใจจากสื่อวลชนจำนวนมาก ที่ร่วมงานแถลงข่าวนี้อย่างหนาแน่น รวมทั้งมีการติดตามการแถลงข่าวผ่านเครือข่ายต่าง ๆ มากมาย