อะโดบีเชิญนักศึกษาส่งผลงานร่วมการประกวด Adobe Design Achievement Awards ประจำปี 2556

อะโดบีจัดการประกวดงานออกแบบระดับโลก Adobe Design Achievement Awards (ADAA) โดยจะมอบรางวัลให้แก่นักศึกษาที่มีผลงานยอดเยี่ยมที่สุดในด้านกราฟิกดีไซน์ ภาพถ่าย ภาพประกอบ แอนิเมชั่น ภาพยนตร์ดิจิตอล การพัฒนา และศิลปะทางคอมพิวเตอร์ ผู้สนใจสามารถส่งผลงานระดับบุคคลและหมู่คณะที่สร้างด้วยซอฟต์แวร์ด้านการสร้างสรรค์ของอะโดบีเข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ โดยคณะกรรมการตัดสินจะประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบจากนานาประเทศ นับตั้งแต่ที่เริ่มจัดการประกวด ADAA เมื่อปี 2544 มีนักศึกษาส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดกว่า 27,000 ชิ้นจาก 75 ประเทศ

การประกวด ADAA ประจำปี 2556 แบ่งเป็น 12 สาขาใน 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ ประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟ (Interactive Experience), ภาพยนตร์และวิดีโอ (Motion and Video) และสื่อแบบดั้งเดิม (Traditional Media)
• ประสบการณ์อินเทอร์แอคทีฟประกอบด้วยสาขา: การออกแบบสารสนเทศ (Information Design), ศิลปะและการพัฒนาเกม (Game Art and Development), การออกแบบการติดตั้ง (Installation Design) และดิจิตอล พับบลิชชิ่ง (Digital Publishing)
• ภาพยนตร์และวิดีโอประกอบด้วยสาขา: แอนิเมชั่น (Animation), การออกแบบเสียง (Audio Design), โมชั่น กราฟิก (Motion Graphics) และการตัดต่อหลังการผลิต (Post-Production Editing)
• สื่อแบบดั้งเดิมประกอบด้วยสาขา: ภาพประกอบ (Illustration), บรรจุภัณฑ์ (Packaging) (รวมถึงแฟชั่น), สื่อสิ่งพิมพ์ (Print Communications) และภาพถ่าย (Photograph)

นักศึกษาสามารถส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดได้ 2 รอบ เพื่อความยืดหยุ่นในการทำงาน โดยกำหนดปิดรับผลงานรอบแรกวันที่ 12 เมษายน และรอบสองวันที่ 21 มิถุนายน 2556 ผลงานทุกชิ้นจะต้องส่งถึงมืออะโดบีก่อนเวลา 17:00 น. (PST) ในวันที่ 21 มิถุนายน 2556 จึงจะมีสิทธิ์เข้าร่วมการประกวด นักศึกษาสามารถดูรายละเอียดการประกวดและส่งผลงานได้ที่ www.adobeawards.com

ภายหลังขั้นตอนการตัดสิน จะมีการประกาศรายชื่อผลงานที่ผ่านเข้ารอบรองสุดท้ายและจัดแสดงในชุมชน ADAA Facebook ส่วนผลงานที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 3 ผลงานในแต่ละสาขา รวมทั้งสิ้น 12 สาขา จะมีการประกาศในเดือนกันยายน และจะประกาศรายชื่อผู้ชนะเลิศในเดือนตุลาคมระหว่างพิธีมอบรางวัลทางออนไลน์ โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับรางวัลเงินสดและซอฟต์แวร์จากอะโดบี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยม เว็บไซต์ ADAA และตรวจสอบหน้า Facebook ของเรา หรือติดตามเราได้ที่ @AdobeEDU เพื่อรับทราบข้อมูลและข่าวคราวความเคลื่อนไหวล่าสุด และสามารถดู ADAA 2013 Teaser เพื่อสร้างแรงบันดาลใจที่ vimeo.com/57135006#

ข้อมูลเพิ่มเติม : นักศึกษาไทยที่เคยได้รับรางวัลจากโครงการนี้ 4 ท่านดังนี้
• ปีล่าสุด 2012! นาย กมลวิชย์ ศิริธนนท์สกุล (เยน) นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย (Finalist) Adobe Design Achievement Awards 2012 สาขา Game Design
ในชื่อผลงาน “ดีเจแตงโม” (Dj T4ngMoo Plus)
สามารถดูผลงานได้ที่ www.adaagallery.com/kamonwitsirithananonsakul
• นางสาว นภัสวรรณ จิรายุกูล (แนน) ชนะการประกวด Adobe Design Achievement Awards ในปี 2010 ในสาขา Animation
ในชื่อผลงาน “WHAT MAKES YOUR DAY?”
สามารถดูผลงานได้ที่ www.adaagallery.com/napatsawanchirayukool
• นาย วราทิตย์ อุทัยศรี (ตู๋) ชนะการประกวด Adobe Design Achievement Awards ในปี 2009 ในสาขา Live Action
ในชื่อผลงาน “SURFACE”
สามารถดูผลงานได้ที่ www.adaagallery.com/varathituthaisri
• นาย สันติ ตันสุขะ (โอปอล) ส่งผลงานในรูปแบบกลุ่ม ซึ่งทำกับเพื่อนอีกคนชื่อ Adam Paterson ชนะการประกวด Adobe Design Achievement Awards ในปี 2009 ในสาขา Packaging
ในชื่อผลงาน “Sustainable Seed Packaging”
สามารถดูผลงานได้ที่ www.adaagallery.com/santitonsukha