5 อันดับสถานทิ่ออกกำลังกาย ยอดเยี่ยมและยอดแย่

สายการบินบริติช แอร์แวย์ ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชน 2,000 คน เพื่อค้นหาสถานที่ยอดเยี่ยมและยอดแย่สำหรับการเล่นกีฬาในต่างแดน โดยมีการประกาศผลสำรวจนี้ผ่านสปอร์ต รีลีฟ (Sport Relief) องค์กรการกุศล หุ้นส่วนของบริติช แอร์เวย์

เซ็นทรัลลปาร์คครองใจนักวิ่ง

สวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค นิวยอร์ก ได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่สำหรับวิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก  โดยเป็นที่โปรดปรานสำหรับการวิ่งจ็อกกิ้งของบรรดาเซเลป ทั้ง ริกกี้ เกอร์เวส มาดอนน่า และเจค จิลเลนฮาล โดยเอาชนะซิดนี่ย์ ฮาร์เบอร์ ประเทศออสเตรเลีย และริชมอนด์ พาร์ค กรุงลอนดอน แต่ขณะเดียวกัน เดธ แวลลี่ย์ (Death Valley) ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้รับการโหวตให้เป็นสถาที่ยอดแย่สำหรับการวิ่ง เนื่องจากทางวิ่งอันทรหดและความร้อนที่ทำให้หายใจลำบาก

ดักกลาส บลอนสกี้ ประธานและผู้บริหารระดับสูงของเซ็นทรัล พาร์ค คอนเซอร์แวนซี (Central Park Conservancy)กล่าวว่า “เซ็นทรัล พาร์ค ต้อนรับผู้คนมากกว่า 40 ล้านชีวิตทุกปี และ 10% ของผู้ที่มาเยี่ยมชมสวนสาธารณะแห่งนี้เป็นนักวิ่ง!

มัลดีฟ สุดยอดสถานที่ว่ายน้ำ

ผืนน้ำสีเทอร์ควอยซ์ทำให้หมู่เกาะมัลดีฟส์ได้รับการโหวตให้เป็นสุดยอดสถานที่ของโลกสำหรับการว่ายน้ำ ตามมาด้วย เกรท แบร์ริเออร์ รีฟ ประเทศออสเตรเลีย และสระว่ายน้ำชั้นดาดฟ้าที่อยู่สูงจากระดับผิวถนน 650 ฟุต ของมาริน่า เบย์ แซนด์ สุดล้ำ ที่ประเทศสิงคโปร์

นักปั่นต้องที่ ยอกเชียร์ เดลส์ อังกฤษ

สำหรับการปั่นจักรยาน ยอร์กเชียร์ เดลส์ ประเทศอังกฤษ ได้รับชัยชนะเหนือหาดที่ได้รับสัมผัสอบอุ่นจากแสงแดดอย่างเวนิส บีช แคลิฟอร์เนีย และคันทรี เลน ที่เกาะไวท์ (Isle of Wight) โดยคว้ารางวัลสถานที่ที่ดีที่สุดสำหรับกีฬาสองล้อ

บริติช แอร์เวย์ ให้การสนับสนุน สปอร์ต รีลีฟ ผ่านกิจกรรมระดมทุนทั้งจากภายในและภายนอก และมุ่งหวังที่จะช่วยเพิ่มทุนจากเดิมที่เคยทำให้องค์กรการกุศล คอมมิค รีลีฟ (Comic Relief) มาแล้วเป็นจำนวน 6.5 ล้านปอนด์ ผ่านหุ้นส่วนในเครือ ‘ฟลายอิ้ง สตาร์ท’ (Flying Start)

แคลร์ เบนท์ลี่ย์ กรรมการผู้จัดการ บริติช แอร์เวย์ ฮอลิเดยส์ กล่าวว่า “มีลูกค้าจำนวนมากที่เดินทางกับเราเพื่อไปเล่นกีฬากัน ตั้งแต่ลงแข่งขันมาราธอน ตีกอล์ฟ และเล่นสกีช่วงวันหยุดเทศกาล แต่ทั้งหลายทั้งปวง นิวยอร์ก เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งมีสวนสาธารณะเซ็นทรัล พาร์ค เป็นตัวดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก”

ส่วนจุดหมายปลายทางที่ไดรับความนิยมน้อยที่สุดในการไปเล่นกีฬาเป็นสถานที่ในเขตอากาศจัดๆ ตั้งแต่อากาศหนาวเย็นอย่างแอนตาร์กติก้าและอะลาสก้า ไปจนถึงอากาศร้อนอย่างสาหัสในเดธ แวลลี่ย์ และอัลอัซซิยาห์ (Al’Azziyah) ประเทศลิเบีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ร้อนที่สุดในโลกแห่งหนึ่งที่มีคนอาศัยอยู่ได้

ระยะทาง 3,247 ไมล์ ของแหล่งน้ำสุดอันตราย แม่น้ำอะเมซอน ทวีปอเมริกาใต้ เป็นผู้นำในกลุ่มสถานที่ยอดแย่สำหรับการว่ายน้ำ โดยมีผู้โหวตให้เป็นจำนวนถึงหนึ่งในสี่จากผู้ร่วมโหวตทั้งหมด นอกจากนี้ สภาพอากาศที่รุนแรงของประเทศทิเบต ที่ความสูง 16,000 ฟุต เหนือระดับน้ำทะเล และกรุงเดลี หนึ่งในชุมทางที่พลุกพล่านมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทำให้ทั้งคู่ได้รับการโหวตให้เป็นสถานที่ยอดแย่สำหรับการวิ่งและปั่นจักรยาน


หมายเหตุ
• บริติช แอร์เวย์ทำการสำรวจความคิดเห็นประชาชน  2,000 คน ผ่านทางบริษัทวิจัย OnePoll
• บริติช แอร์เวย์ระดมเงินให้แก่องค์กรคอมมิค รีลีฟ เพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตของเด็กๆ ด้อยโอกาสในสหราชอาณาจักร และในบางประเทศที่ยากจนที่สุดทั่วโลก