Saturday, April 27, 2024
Home 2016 April

Monthly Archives: April 2016

เซ็นทรัลควงเหงียนคิม คว้าบิ๊กซี เวียดนาม

กลุ่มเซ็นทรัล ร่วมกับ กลุ่มเหงียนคิม ประกาศซื้อกิจการบิ๊กซี เวียดนาม อย่างเป็นทางการแล้ว มูลค่า 920 ล้านยูโร

แอลจีเผยผลประกอบการในไตรมาสแรก ปี 2559

เมื่อเร็วๆ นี้ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ อิงค์ (แอลจี) เผยผลประกอบการจากการดำเนินงานในไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2559 ด้วยผลกำไรสูงสุดถึง 420.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 หมื่นล้านบาท) เติบโตขึ้น 65.5% หรือ 11.12 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3.96 แสนล้านบาท)...

แอร์เอเชีย-หัวเหว่ย เตรียมตั้งสำนักงานใหญ่ในไทย

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวในงาน "การขับเคลื่อน Startup Thailand" ว่า เมื่อเช้าวันนี้ โทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินแอร์เอเชีย ได้มาพบกับพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช) บอกถึงความเชื่อมั่นที่ต่อประเทศไทยในการเป็น “เกตเวย์แห่งอาเซียน” หลังจากการเปิดสู่ AEC รวมทั้งมีความพร้อมที่จะเป็น HUB หรือศูนย์กลางทางการบินในภูมิภาคนี้ด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้แล้วแอร์เอเชียมีแผนที่จะมาตั้ง...

“ไลก้า” ปั้นแบรนด์กล้องให้เป็น “ลักชัวรี่ โปรดักส์”

เป็นตำนานของแบรนด์กล้องระดับโลกอีกแบรนด์หนึ่งสำหรับ “Leica (ไลก้า)” ที่มีประวัติยาวนานกว่า 100 ปี สาวกที่ชื่นชอบกล้องถ่ายรูป หรือนักสะสมคงจะรู้จักกันเป็นอย่างดีว่าไลก้าเป็นแบรนด์กล้องที่มีมีราคาที่ค่อนข้างสูง เพราะด้วยนวัตกรรม และกระบวนการผลิตเฉพาะตัว ทำให้การวางจุดยืนของไลก้าจึงอยู่ในระดับไฮเอนด์ ในประเทศไทยไลก้าได้เข้ามาทำตลาดได้ราว 5-6 ปีแล้ว แต่เป็นการจำหน่ายผ่านดีลเลอร์ ซึ่งได้เพิ่งหมดสัญญาไปไม่นาน ทางไลก้า คาเมร่าจากประเทศเยอรมันก็ได้มองหาพันธมิตรรายใหม่ แต่ไม่ใช่ผู้จำหน่ายสินค้าประเภท “กล้อง”เหมือนเคย แต่กลับเป็น บริษัท เอ-ลิส คอร์ปอเรท จำกัด...

ประหยัดได้มากกว่าเดิม เมื่อเดินทางไปสนามบินด้วย UberX

วันหยุดยาวจะไปเที่ยวทั้งทีไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เพราะไหนจะต้องเตรียมเอกสาร จัดกระเป๋า จองที่พัก ฯลฯ จะดีแค่ไหนถ้าให้ UberX ตัดความวุ่นวายเรื่องการเดินทางไปสนามบินได้หนึ่งเรื่อง เพราะวันนี้คุณและคนที่คุณรักจะได้รับประสบการณ์การโดยสารที่ปลอดภัย สะดวกสบาย และไว้วางใจได้จากเรา ในราคาที่สบายกระเป๋ามากขึ้น ทุกครั้งที่เดินทางไปหรือกลับจากสนามบิน เพราะ UberX ลดค่าโดยสารเหมาจ่าย ไปหรือกลับ จากสนามบินสุวรรณภูมิ/ดอนเมือง ในราคาเพียงแค่ 300 บาท* ให้หยุดยาวนี้ประหยัดเงินได้มากกว่าเดิม เพียงแค่เปิดแอพ Uber...

กิจกรรมงานสถาปนิก’59 “ASA Back to Basic | อาษาสู่สามัญ”

สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดกิจกรรมงานสถาปนิก’59“ASA Back to Basic | อาษาสู่สามัญ” มุ่งเน้นให้สถาปนิก ย้อนกลับสู่พื้นฐานด้านสถาปัตยกรรม เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือการแข่งขันในเวทีโลก ระหว่างวันที่ 26เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีคุณพิชัย วงศ์ไวศยะวรรณ นายกสมาคมสถาปนิกสยาม...

ไอเอสเอสพีแนะองค์กรยุคใหม่ใช้คลาวด์ ตอบโจทย์เทรนด์ดิจิตอลยุค4G

 ไอเอสเอสพี แนะองค์กรมุ่งไปใช้เทคโนโลยีคลาวด์ แทนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ช่วยลดต้นทุน ยืดหยุ่นง่าย หากมีการปรับขยายความต้องการ หรือเทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงในอนาคต ดันภาคธุรกิจไทยใช้คลาวด์ ลงสนามแข่งขันทางการค้าในเออีซี เชื่อมั่นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค4G เน้นความรวดเร็ว คล่องตัวในการบริหารจัดการ พร้อมขยายฐานลูกค้าผ่านหน้าร้านออนไลน์ นายบัณฑิต ว่องวัฒนะสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เนต โซลูชั่น แอนด์ เซอร์วิส โพรวายเดอร์ จำกัด หรือ ไอเอสเอสพี (ISSP) กล่าวว่า แนวโน้มการเติบโตของตลาดคลาวด์ในปี 2016 จะมีจำนวนเพิ่มขึ้น หลายๆ...