สินค้าและกิจกรรมรับกระแสโลกร้อน

1. แฟชั่นถุงผ้าแทนถุงพลาสติก
– ถุงผ้ากลายเป็นแฟชั่นรับโลกร้อน ที่ทั่วโลกกำลังรณรงค์ให้ผู้คนทั่วโลกนำมาใช้แทนการถือถุงพลาสติก อย่างเช่น โครงการถุงผ้ากรีนแบ็ก ของแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ฮาบิแทต ถุงผ้าเพื่อโลกสีเขียว ของฟิลิปส์อิเล็กทรอนิกส์ ได้นำมาเปิดตัวเพื่อโลกร้อนโดยเฉพาะ

2. ป้ายรถเมล์ลดโลกร้อน
– ทุกวันนี้ผู้สัญจรโดยสารรถประจำทาง อาจแปลกใจว่า ป้ายรถประจำทางจะมีซุ้มเรือนไม้เล็กๆ มาจักวางไว้ ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการของ กทม.เพื่อช่วยลดปัญหามลพิษตามท้องถนนของกรุงเทพฯ

3. พ็อกเกตบุ๊กรับโลกร้อน
– นับตั้งแต่หนังสือชื่อ “โลกร้อน…ความจริงที่ไม่มีใครอยากฟัง” ของ อัล กอร์ อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ทำให้วงการพ็อกเกตบุ๊กคึกคักมีหนังสือใหม่ๆ ถูกผลิตออกมาอย่างล้นหลาม ถึงขนาดที่สำนักพิมพ์มติชนได้แยกหมดหนังสือนี้เพื่อออกมาขายโดยเฉพาะ

4. หมึกพิมพ์ถั่วเหลืองสู้โลกร้อน
– มีหลายคนแทบไม่เคยรู้จัก แต่เมื่อกระแสโลกร้อนเจิดจ้าขึ้น สินค้าอย่างหมึกพิมพ์จากน้ำมันถั่วเหลืองของบริษัทพาโนรามาได้ออกมาเปิดตัว ซึ่งไม่น่าเชื่อเลยว่า หมึกชนิดนี้จะเป็นหมึกพิมพ์ในสื่อหนังสือพิมพ์เกือบทุกค่าย และเป็นหมึกพิมพ์ในแพ็กเกจจิ้งของ เคเอฟซี

5. NGV ช่วยโลกร้อน
– อุปกรณ์ติดตั้งก๊าซ NGV ในรถยนต์ ถือว่าคึกคักมากเป็นพิเศษ เห็นชัดจากยอดติดตั้ง ซึ่งบริษัท ส.ศิริแสง จำกัด บริษัทผู้ติดตั้งถัง NGV ระบุว่า มียอดขาย ติดตั้งสูงกว่าปีก่อนถึงเท่าตัว

6. กระดาษปลูกพลังงาน
– กระดาษดั๊บเบิ้ลเอ ขออิงกระแสด้วย เพราะผู้บริหารบอกว่า กระดาษทุกแผนของดั๊บเบิ้ลเอทุกแผ่นมาจากพลังงานสะอาด ไม่ก่อมลพิษ และส่งเสริมให้เกษตรกรทุกภาคมีรายได้จากการปลูกต้นยูคาลิปตัสเพื่อผลิตกระดาษ

7. หลอดไฟกู้วิกฤติโลกร้อน
– คึกคักอย่างมากสำหรับผู้ผลิตหลอดไฟประหยัดพลังงาน ทั้งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตที่เปิดตัวแคมเปญ แจกฟรีหลอดตะเกียบทั่วประเทศ 3 แสนหลอด และผู้ผลิตหลอดไฟยี่ห้อฟิลิปส์ ถือจังหวะคิกออฟแคมเปญใหม่ เปิดตัวหลอดไฟประหยัดพลังงาน

8. สินเชื่อเพื่อโลกร้อน
– สถาบันการเงินอย่างธนาคารกรุงไทย กระโดดมาเล่นกับกระแสโลกร้อนด้วยการเปิดตัวสินเชื่อรูปแบบใหม่ ใช้ชื่อว่า “วายุภักษ์อนุรักษ์พลังงาน” เพื่อเจาะตลาดผู้ประกอบการที่อยากทำโครงการอนุรักษ์พลังงาน

9. แป้งเย็นลดโลกร้อน
– นับเป็นโปรดักส์เพื่อรับกระแสโลกร้อนโดยเฉพาะของบริษัท อังกฤษตรางู เพราะมีการผลิตแป้งเย็นรุ่นพิเศษ ขนาด 50 กรัม ดีไซน์ใหม่ด้วยลายต้นไม้สุดเก๋ พร้อมฉลากติดข้างกระป๋อง แนะ 10 วิธีลดโลกร้อน โดยจะเป็นรุ่นลิมิเต็ดจำนวน 5 แสนกระป๋อง แถมฟรีไปกับแป้งเย็นขนาด 300 กรัม พร้อมทั้งจะมีมอบเงิน 1 บาทจากทุกแพ็กที่ขาย ให้กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เพื่อใช้เป็นทุนในการแก้ปัญหาโลกร้อน