คอนโด ฯ ไม่พึ่งมอเตอร์ไซค์วิน

ทั้งธีมงานเปิดตัวให้พริตตี้สาวสวยสวมเสื้อวินมอเตอร์ไซค์ ขับรถมาเปิดตัว และคำพูดของผู้บริหารเอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ที่ย้ำถึงที่ตั้งทำเลโครงการ ล้วนพยายามสื่อสารคำว่า “อยู่คอนโดฯ Life ไม่ต้องพึ่งมอเตอร์ไซค์วิน” ถือเป็นจุดขายที่โครงการนี้เชื่อว่าเหนือกว่าคู่แข่งและสนองดีมานด์ได้ดีในภาวะคอนโดฯ กลางเมืองล้นตลาด

3 ทำเลใหม่ ได้แก่ 1. Life @ รัชดาฯ-ห้วยขวาง ติดรถไฟฟ้าใต้ดินห้วยขวาง, Life @ พหลโยธิน 18 ติดรถไฟฟ้าใต้ดินกำแพงเพชร และ Life @ สุขุมวิท ติดรถไฟฟ้า บีทีเอส เอกมัย รวมทั้งหมด 1,209 ยูนิต ถือเป็นแนวรบสำคัญที่เข้ามาท้าชนกับตลาดคอนโดฯ กลางเมือง

อนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ AP กล่าวอย่างน่าสนใจว่า ใครบอกว่า ซิตี้คอนโดล้นตลาดนั้น อาจจะมองในแง่ของภาพรวม แต่ถ้าโฟกัสลงไปทำเลแต่ละแห่ง โดยเฉพาะติดรถไฟฟ้าจริงๆ ถือว่า ดีมานด์ยังไปได้ดี ไม่เช่นนั้น AP คงไม่ลงทุนทำโครงการอย่างต่อเนื่อง

“ยิ่งช่วงเศรษฐกิจไม่ดี ผมคิดว่าแบรนด์มีส่วนสำคัญมาก ผู้บริโภคจะยอมซื้อเพราะเชื่อในแบรนด์ดังๆ มากกว่าที่หันไปซื้อกับผู้ผลิตรายเล็กๆ”

สภาพเศรษฐกิจหมิ่นเหม่เช่นนี้ ผู้บริหาร AP เชื่อมั่นว่า เป็นนาทีทองของรายใหญ่ ทั้งสภาพคล่อง และแหล่งเงินทุนในการทำโครงการ โดยเฉพาะสถาบันการเงินลดความเสี่ยงเลือกปล่อยเงินกู้ให้กับแบรนด์ใหญ่ๆ ทำให้รายเล็กจะอยู่ไม่ได้ เนื่องจากต้นทุนทำบ้านปัจจุบันสูงขึ้นกว่าเดิมถึงร้อยละ 50

อนาคตอันใกล้นี้ตลาดบ้านจะเปลี่ยนแปลง มีรายใหญ่ครองตลาดมากถึงร้อยละ 80 ที่เหลือเป็นรายเล็กเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น

คอนโดมิเนียม Life

Product : 3 โครงการใหม่ได้แก่ Life @ พหลโยธิน 18, Life @ สุขุมวิท, Life @ รัชดาฯ ห้วยขวาง
Positioning : ซิตี้คอนโดฯ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีชีวิตที่สนุกสนาน บนทำเลติดรถไฟฟ้า
Target : หนุ่มสาววัยทำงานรุ่นใหม่ ประเภทคนโสดไม่มีพันธะ, คู่รักที่ยังไม่มีบุตร
Strategy : ภาพยนตร์โฆษณาให้ฟาร์อีสท์ ดีดีบี เป็นผู้ผลิตในคอนเซ็ปต์ “อยากเป็นหนุ่ม Life” ถ่ายทอดชาย 2 คน โดยคนหนึ่งอยู่คอนโด Life ซึ่งมีชีวิตที่สนุก รวดเร็วในการเดินทางและอีกคนหนึ่งอยู่คอนโดฯ ในซอย ซึ่งทุกอย่างช้าไปหมด
Market Analyze : ตลาดซิตี้คอนโดกลางเมือง เติบโตอย่างมากใน 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะแนวรถไฟฟ้า ซึ่งมีหลายแบรนด์เข้ามาบุกตลาด เช่น ลุมพินีเพลส ของแอลพีเอ็น , พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ที่ใช้ชื่อโครงการว่า มายคอนโดฯ เป็นต้น