จุดขายใหม่ประตูน้ำเซ็นเตอร์

ความคึกคักจากศูนย์การค้าขายส่งแพลทินัม กลายเป็นแรงสะท้อนสำคัญที่ทำให้บ้านใกล้เรือนเคียงอย่าง ประตูน้ำเซ็นเตอร์ จมอยู่กับความนิ่งเฉยไม่ได้

แม้จะอยู่ในถนนสายเดียวกัน ทำเลเดียวกัน แต่ดูเหมือนว่าชื่อเสียงของแพลทินัมเปล่งรัศมีกลบประตูน้ำเซ็นเตอร์ ทำให้ผู้ประกอบการประตูน้ำเซ็นเตอร์ประกาศปรับโพสิชันนิ่งใหม่ สร้างจุดขายพื้นที่แห่งนี้เป็นอาณาจักรขายส่งเครื่องประดับเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

“ขอเริ่มต้นสร้างที่ชั้นล่าง ปรับปรุงชั้นนี้ให้เข้มแข็งก่อน สร้างให้เป็นศูนย์จำหน่ายค้าปลีกเครื่องเงินที่ใหญ่ที่สุด โดยมีร้านจำหน่ายมาเปิดบริการเกือบ 300 ร้าน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการเดิมจากนารายภัณฑ์หมดสัญญาเช่าจากที่เดิม ย้ายเข้ามา และต่อไปใครจะนึกถึงประตูน้ำเซ็นเตอร์ต้องนึกถึงเครื่องเงิน” เกริกเกียรติ ภูริมาภรณ์ กรรมการ บริษัท ปรินซ์ วอเตอร์เกท จำกัด หนึ่งในหุ้นส่วนสำคัญของประตูน้ำเซ็นเตอร์ ซึ่งร่วมหุ้นกับ บริษัท เกรทไชน่า มิลเลนเนียม (ไทยแลนด์) กล่าวถึงทิศทางใหม่ของศูนย์การค้าแห่งนี้

ผู้บริหารประตูน้ำเซ็นเตอร์ยอมรับว่าเกือบสามปีที่เปิดตัวมา เงียบเหงามาก แม้ภายในประตูน้ำจะมีสินค้าไอที และเปิดเป็นศูนย์โอทอป แต่ที่ผ่านมาถือว่าไม่ประสบความสำเร็จ ไม่ดึงดูดคนให้มาเดิน ถึงวันนี้เมื่อปรับพื้นที่ชั้นล่างใหม่แล้ว ให้เป็นร้านจำหน่ายเครื่องเงิน เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าเดิมจากนารายภัณฑ์และชาวต่างชาติจำนวนมากจะหันมาเดินที่นี่มากขึ้น

โดยมีแผนทางการตลาด เช่น การจัดเวิร์คช็อปเครื่องประดับเงิน การประกวดออกแบบ การออกบูธโรดโชว์ไปยังงานใหญ่ๆ การประสานกับธุรกิจทัวร์เพื่อสร้างความรู้จักให้มากขึ้น

“80% พบว่า ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าต่างชาติที่เข้ามาเดินบริเวณประตูน้ำเซ็นเตอร์ อีก 20% เป็นลูกค้าคนไทย โดยลูกค้าหลักจะเป็นลูกค้าขาประจำที่สั่งออเดอร์ไปจำหน่ายต่อ มียอดสั่งไม่ต่ำกว่าหลักหมื่นบาท”

Did you know?

กลุ่มลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่น ถือเป็นชาวต่างชาติที่นิยมเครื่องเงินมากที่สุด โดยนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นร้อยละ 50 ที่เดินทางมาเมืองไทยจะซื้อเครื่องประดับเงินกลับประเทศ

ศูนย์การค้าประตูน้ำเซ็นเตอร์

Positioning ศูนย์เครื่องประดับเงินที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้เมื่อปี 2548 ช่วงเปิดตัวประตูน้ำแห่งใหม่วางคอนเซ็ปต์ให้เป็นศูนย์ขายส่งโอทอปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย แต่ไม่ค่อยประสบความสำเร็จ
Target กลุ่มชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพักอยู่ในประเทศไทย และลูกค้าที่เปิดร้านเครื่องเงินทั่วประเทศ
Product Analyze พื้นที่ศูนย์อาณาจักรเครื่องประดับเงินตั้งอยู่ ชั้น B1 บนพื้นที่ 15,000 ตารางเมตรของศูนย์การค้าประตูน้ำเซ็นเตอร์ โดยใช้งบถึง 700 ล้านบาทปรับสภาพพื้นที่แบ่ง ล็อกร้านค้า ทั้งหมด 300 ร้าน