ถึงทีของ “ยูฟ่า”

เห็นคุณแดง “สุรางค์ เปรมปรีดิ์” ขึ้นนั่งขับมอเตอร์ไซค์ อาจเผลอคิดไปว่าบิ๊ก 7 สี คนนี้จะเปลี่ยนอาชีพไปเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้มอเตอร์ไซค์แล้วหรือ!!!

ยังไม่ไปไกลขนาดนั้น เพราะความจริงก็คือว่าคุณแดงยอมตามคำขอทั้งจากสื่อมวลชน และ “อารักษ์ พรประภา” กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า ในฐานะสปอนเซอร์ใหญ่การถ่ายทอดสดฟุตบอล “ยูฟ่า แชมเปี้ยนส ลีก” จนแสงแฟลช เสียงกดชัตเตอร์รัวกันไม่ยั้ง หลังจบงานแถลงข่าวช่อง 7 ร่วมมือกับช่อง 3 ถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ชมกันเป็นปีที่ 2

เป็นการเน้นแบรนด์ของ เอ.พี. ฮอนด้ารุ่น “แอร์เบลด” และเน้นเจตนารมณ์การเป็นผู้ร่วมเสนอความสนุกสนานให้กับคนไทยในการชมถ่ายทอดสดฟุตบอล ซึ่งยูฟ่าฯลีก เป็นการดึงสโมสรดังๆ ของยุโรปมาร่วมแข่งขัน ทำให้การแข่งขันมีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น

งานนี้ ยังได้เห็น 2 บิ๊กทีวีที่มาอยู่ร่วมกันบนเวที เพื่อร่วมมือกันถ่ายทอดสด “ประวิทย์ มาลีนนท์” บิ๊กบอสค่ายช่อง 3 และคุณแดง บอกอย่างพร้อมเพรียงกันว่า ต้องร่วมมือกันดีกว่าแข่งกันแย่งประมูลมาถ่ายทอด เพราะยิ่งแข่งกันต่างชาติเจ้าของลิขสิทธิ์ก็ยิ่งได้ตังค์มาก

“แบ่งกันรับผิดชอบครึ่งๆ ส่วนเรื่องแมตช์ที่จะถ่ายทอดก็จับสลากซึ่งเป็นเรื่องยุติธรรมที่สุด” คุณแดงบอกถึงความร่วมมือ และแบ่งผลประโยชน์หน้าที่ระหว่างช่อง 7 และช่อง 3

ส่วน “ประวิทย์” บอกว่าช่อง 3 เคยได้ลิขสิทธิ์ ยูฟ่าฯ ลีกช่องเดียว แต่ปีที่แล้วเริ่มชวนช่อง 7 ร่วมถ่ายทอด เพราะแม้จะได้ลิขสิทธิ์ช่องเดียว ก็ถ่ายทอดไม่หมด เพราะมีหลายแมตช์ตรงกัน บางวันจึงถ่ายทอดพร้อมกัน แต่คนละคู่ เพื่อให้คนดูได้เลือกดูคู่ที่ตนเองสนใจ

ไม่เพียงแค่ยูฟ่าฯ ลีกนี้ที่ได้มาเท่านั้น ทั้งช่อง 3 และ ช่อง 7 ยังร่วมกันรับลิขสิทธิ์ต่อจากทรู วิชั่นส์ ในการถ่ายทอดฟุตบอลพรีเมียร์ ลีกอีกด้วย เป็นการส่งสัญญาณชัดๆ ให้ผู้ชมเห็นว่ารายการกีฬาของฟรีทีวีทั้งสองสถานีมีพร้อมให้ชมเสมอ และที่สำคัญยังบอกกับสถานีคู่แข่งได้ว่า ทั้งสองช่องพร้อมดันเรตติ้งให้เพิ่มขึ้นได้ตลอดเวลา แม้รายได้จะไม่สูงนักเพราะช่วงเวลาถ่ายทอดสดค่อนข้างดึกคือหลังตีหนึ่ง และยังไม่สามารถขายสปอนเซอร์สินค้าประเภทเดียวกับสปอนเซอร์หลักได้อีกด้วย

ถึงแม้ไม่บรรลุเป้ารายได้มหาศาลจากโปรแกรมนี้ แต่ก็ไม่ถึงขั้นขาดทุน สำหรับบิ๊กบอสของบิ๊กทีวีทั้งสองช่องแล้ว งานนี้จึงบอกว่ายอมทุ่มสุดตัว เพื่อเอาใจแฟนคอบอลจริงๆ

Did you know?

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส ลีก จัดขึ้นตั้งแต่ปี 1955 ฤดูกาล 2007-2008 เป็นครั้งที่ 53 เมื่อฤดูกาล 2006-2007 ทีมเอซีมิลาน คว้าแชมป์ จุดเด่นของยูฟ่าฯ ลีก เมื่อเทียบกับพรีเมียร์ลีก คือยูฟ่าฯลีก เป็นลีกที่รวมสโมสรดังของยุโรป จึงเป็นที่สนใจของคอบอลในยุโรป ส่วนพรีเมียร์ ลีก เป็นการแข่งระหว่างสโมสรในอังกฤษเท่านั้น