ลุ้นบอลพรีเมียร์ลีกบนมือถือทรูมูฟดูได้ทุกที่ทุกเวลา

ถ้าคุณเป็นคนรักบอลและกำลังลุ้นทีมโปรดในศึกพรีเมียร์ลีกอย่างออกรสชาติแต่ความไม่แน่นอนเกิดขึ้นได้เสมอ เพราะอาจมีเหตุ ที่ทำให้คุณต้องพลาดแมทซ์สำคัญไปโดยที่คุณเองก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น และนั่นอาจจะเป็นหนึ่งในที่มาของบริการดูพรีเมียร์ลีกสดๆ บนมือถือทรูมูฟ บริการที่มอบความพิเศษให้คอบอลโดยเฉพาะ

“โดยปกติแล้วคนส่วนใหญ่ดูบอลผ่านโทรทัศน์ แต่ถ้ามีเหตุการณ์ให้ต้องพลาดอย่างติดอยู่บนรถหรือรถไฟฟ้าหรือต้องทำงานอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ บริการตรงนี้จึงเกิดขึ้นเพื่อมาเติมเต็มอารมณ์ในส่วนที่หายไป”

คุณอาจกิจ สุนทรวัฒน์ ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไปสายงานธุรกิจมัลติมีเดีย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงที่มาของการให้บริการดูพรีเมียร์ลีกผ่านมือถือ

โดยส่วนใหญ่เราเข้าใจว่าการใช้มัลติมีเดียแบบ Real-time ต้องมีเทคโนโลยี 3G รองรับ แต่ด้วย Convergence ของบริษัทต่างๆ ในเครือทรูนั้นก็สามารถทำให้การดูบอลบนมือถือเกิดขึ้นได้แบบ Real-time เช่นกัน โดยผ่านระบบไม่ว่าจะเป็น EDGE, GPRS หรือ Wi-Fi เพียงแค่ดาวน์โหลดครั้งเดียว และนอกจากดูบอลสดๆ ได้แล้วยังมีข่าวคราวอัพเดทแบบฉับไวให้ติดตามกันตลอดเวลา

“ไม่ว่าจะเป็นแฟนแมนยูฯ ลิเวอร์พูล เชลซี หรือทีมไหนก็ตามคุณคงไม่อยากพลาดคู่ที่ตัวเองชอบแล้วได้ดูแค่ไฮไลท์หรือรายงานผล เราจึงมีบริการนี้ขึ้นมาเพื่อให้คุณเข้าไปดูง่ายๆ โดยไม่ต้องจำ URL ยาวๆ เพียงแค่โหลดครั้งเดียวจะเข้าไปดูเมื่อไหร่ก็ได้ และด้วยความเป็น Convergence ของทรูก็ทำให้เชื่อมต่อคอนเทนท์ที่มีอยู่ของทรูวิชชั่นได้ง่ายๆ และเราน่าจะเป็นเจ้าแรกของโลกที่ได้ลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกครบทั้งมือถือ อินเตอร์เน็ต และเคเบิ้ลทีวี

“ดูฟุตบอลจอเล็กถามว่ายังมันอยู่ไหม ก็มันนะเพราะฟุตบอลมันเป็นเรื่องของความภาคภูมิใจและเป็นเรื่องแซวกันในกลุ่มเพื่อน ตรงนี้เราก็เข้ามาช่วยเติมเต็มอารมณ์ดังกล่าว”