จ่ายค่าน้ำค่าไฟง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว

หลังจากเปิดทดลองให้บริการธุรกรรมทางการเงินอิเล็กทรอนิกส์เมื่อปลายปี 2005 วันนี้บริษัท ทรูมันนี่ หนึ่งในบริษัทของเครือทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทยให้ดำเนินธุรกรรมทางการเงินอิเล็คทรอนิกส์ และได้รับใบอนุญาตจากกรมสรรพากรให้เป็นตัวแทนการชำระเงินและซื้อสินค้า พร้อมแล้วที่จะให้บริการธุรกรรมทางการเงินอย่างเต็มรูปแบบบนซิมทรูมูฟ

คุณอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข ผู้อำนวยการด้านบริหาร Office / SME solution & Wireless Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเมื่อกลางปีที่ผ่านมาระบบการทำธุรกรรมทางการเงินของทรูมันนี่ ได้รับการตรวจสอบจากธนาคารแห่งประเทศไทยทั้งการบริการและระบบรักษาความปลอดภัยซึ่งได้ผลออกมาอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานสูง ดังนั้นจึงพร้อมเป็นอย่างยิ่งที่จะรองรับการให้บริการจ่ายค่าน้ำค่าไฟผ่านมือถือทรูมูฟและบริการที่ร่วมรายการอีก 300 บริการ

“สิ่งที่เราทำก็คือจับเอาเทคโนโลยีมาช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของคนทุกวันนี้ง่ายขึ้น ซึ่งการจ่ายค่าน้ำค่าไฟปกติลูกค้าจะได้รับบิลแจ้ง พอได้บิลมาบางทีก็ลืม บางครั้งก็ไม่อยู่บ้าน เราจึงมีบริการนี้ขึ้นมาเพื่อให้คุณไม่ต้องกังวลว่าจะลืมจ่ายหรือออกไปจ่ายช้า วิธีการก็คือแค่โทรไปที่ 1331 กด 6 ระบบก็จะบอกให้ลงทะเบียนเลขมิเตอร์ แล้วในทุกรอบเดือนก่อนวันชำระจริง 3 วันลูกค้าจะได้รับ SMS เตือนและแจ้งว่าต้องจ่ายเป็นจำนวนเงินเท่าไหร่ ถ้าเรายังไม่พร้อมจ่ายก็รอให้ถึงวันครบรอบซึ่งจะมี SMS เตือนอีกครั้ง แต่ถ้าเราพร้อมชำระเงินก็กด *999* แล้วตามด้วยรหัส 4 ตัวซึ่งแนบมากับ SMS แล้วตามด้วย # โทรออกเสร็จแล้วระบบก็จะทำการตัดยอดในกระเป๋าเงินที่คุณเติมไว้โดยเสียค่าธรรมเนียมเท่ากับที่คุณไปจ่ายตามศูนย์รับจ่ายต่างๆ ซึ่งถ้าเทียบกับวิธีการจ่ายแบบเดิมๆ แล้วถือว่าง่ายมาก จริงๆ แล้วการบริการแบบนี้จะมีเพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ ตามคอนเซ็ปต์ที่ว่าเติม จ่าย โอน ถอน ซึ่งถือเป็นคอนเซ็ปต์หลักของเรา”

คุณอติรุฒม์เล่าต่อว่าเมื่อเร็วๆ นี้ ผลที่เห็นได้ชัดสุดของการใช้ทรูมันนี่ผ่านทรูมูฟก็คือจองบัตร AF3 ทั้ง 2 ครั้งซึ่งมีลูกค้าเข้าใช้เป็นจำนวนมาก หรืออย่างลูกค้าทรูวิชชั่นก็สามารถใช้ทรูมูฟสั่งรายการที่ตัวเองสนใจเป็นรายเดือนหรือรายวันยังได้

“ด้วยมือถือทรูมูฟวันนี้ คุณทำทุกอย่างที่คุณอยากทำได้”

นั่นจึงถือเป็นความมั่นใจที่ทรูมูฟพร้อมที่จะให้บริการเติม จ่าย โอน ถอนอย่างเต็มรูปแบบทั้งในวันนี้และวันหน้า