โทรทรูมูฟ 300 บาท แถมดูฟรีทรูไลฟ์ฟรีวิวกว่า 35 ช่องฟรี

หากจะมีคำถามว่าทำไมจ่ายค่าโทรทรูมูฟเดือนละ 300 บาทแล้วยังได้ดูทรูไลฟ์ฟรีวิว ฟรีอีก 35 ช่อง หนึ่งในคำตอบนั้นน่าจะเป็นเรื่องความเป็น Convergence ของบริษัทภายใต้ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และอีกสิ่งหนึ่งคือวิสัยทัศน์ของเหล่าผู้บริหารที่มองไกลไปข้างหน้าถึงสังคมแห่งการให้ความรู้

ในสายตาของผู้บริโภคทั่วไป ทรู วิชั่นส์หรือยูบีซีเดิมนั้นถือว่าเป็นเคเบิ้ลทีวีระดับไฮเอนด์ ซึ่ง ณ วันนี้ครองฐานลูกค้าที่อยู่ในระดับ A, B ไปจนถึง B- ฉะนั้นจึงเป็นเรื่องยากเอาการที่คนตลาดระดับแมสจะจับถึง แต่หลังจากการปรับปลี่ยนโดยยึดเอาวิสัยทัศน์เป็นตัวชี้ทางจึงทำให้ทรู วิชั่นส์เพิ่มช่องเกี่ยวกับความรู้ขึ้นอีกหลากหลายมากมาย ซึ่งเสมือนเป็นการปูทางเข้าสู่ตลาดวงกว้าง และอีกก้าวนำทางนั้นก็คือทรูไลฟ์ฟรีวิว โปรแกรมพิเศษที่มาพร้อมกับการใช้ทรูมูฟเพียงเดือนละ 300 บาท

“ในสายตาผมบริการตรงนี้ถือเป็นเรื่องอลังการมาก ต้องยอมรับว่านี่เป็นข้อดีของ Convergence เพราะโดยตัวทรูวิชั่นส์เองไม่สามารถทำตรงนี้ได้แน่นอน แต่เมื่อมาร่วมกับทรูมูฟแล้วมันสามารถเอื้อต่อกันและกันได้ ทรูมูฟได้ในเรื่องของลูกค้าใหม่เพิ่มเข้ามา ส่วนทรูวิชั่นส์ก็ขยายฐานได้เร็วขึ้น ซึ่งเปรียบเสมือนว่าทรูวิชั่นส์ได้แนะนำสินค้าของตัวเองให้ลูกค้าได้รู้จักผ่านทรูไลฟ์ฟรีวิว ซึ่งในวันหนึ่งถ้าเขามีโอกาสพร้อมอาจจะกลายมาเป็นลูกค้าของทรูวิชั่นส์ก็ได้

“ถามว่าในแง่ของลูกค้าจะได้ความคุ้มค่าอะไร หนึ่งคือคุณชีวิตปกติของคุณใช้โทรศัพท์มืออยู่แล้ว บางเดือนมากกว่า 300 บาทด้วยซ้ำ แต่เมื่อคุณใช้ทรูมูฟคุณได้ค่าโทร 300 แถมยังได้ดูทรูไลฟ์ฟรีวิว 35 ช่อง ซึ่งเราคัดมาจากทรูวิชั่นส์ 9 ช่องไม่ว่าจะเป็นสารคดี ดนตรี หนังเอเชีย แถมยังมีทรูวิชั่นส์พรีวิวให้คุณอัพเดทรายการเด็ดๆ อีก อย่างที่สองคือคุณไม่ต้องเสียค่าอุปกรณ์แค่ประกันความเสียหายไว้ ถ้ายกเลิกก็ได้คืนทั้งหมด อย่างที่สามคือเมื่อคุณถูกใจรายการไหนที่เราพรีวิวให้ดูก็สามารถสั่งซื้อผ่านทรูมันนี่ได้เป็นวันหรือเป็นเดือน โดยเฉพาะคนที่ชอบกีฬาสั่งซื้อแค่วันเดียวคุณอาจจะได้ดูถึง 3 คู่ ถามว่าคุ้มไหม ผมว่าคุ้มนะ เพราะโดยส่วนใหญ่คนใช้โทรศัพท์เกิน 300 บาทอยู่แล้ว แต่นี่ได้ทั้งโทรแถมยังได้ดูรายการดีๆ อีก”

นั่นคือความคิดเห็นของคุณองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Commercial บริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน)

“วันนี้เป็นสังคมที่ไม่ใช่แค่คิดเรื่องเงินทอง แต่เป็นสังคมที่ต้องแข่งขันกันในเรื่องการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ซึ่งสิ่งที่ได้เหล่านั้นจะช่วยเปิดโอกาสหรือกระตุ้นจินตนาการให้กับตัวเอง”

และนี่เป็นคำยืนยันต่อความคุ้มค่าที่ลูกค้าทรูมูฟจะได้รับจากทรูไลฟ์ฟรีวิว