แคมเปญแบบป๋า

“ไฮเนเก้น” เบียร์พรีเมียมเจ้าตลาดเมืองไทยและทั่วโลก ต่อยอดแคมเปญโฆษณาส่งเสริมสังคมระดับGlobal อย่าง “Just say Hi” กระชากใจคอเบียร์ ”หัวครีเอต” ด้วยเวทีประชัน ”ไอเดียเด็ด” ส่งท้ายกิจกรรมการตลาดสิ้นปีด้วยงบฯรวม 80 ล้านบาท

บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ จำกัด (TAPB) เปิดตัวกิจกรรม “โลกนี้ไม่มีคนแปลกหน้า เพียงเรากล้าเปิดใจ” หรือ “A world without Strangers” ค้นหา 4 ไอเดียมันส์จากผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายไฮเนเก้น ชิงรางวัล ”ท่องโลกฟรี…ที่ไหนก็ได้” เป็นเวลา 7 วัน ด้วยการตอบคำถามเพียง “3 ข้อ” หนึ่ง ถ้าเลือกได้ คุณอยากผูกมิตรกับคนชาติใดมากที่สุด สอง คุณจะทำให้คนแปลกหน้าคนนั้นเปิดใจรับคุณเป็นเพื่อนได้อย่างไร และสาม ผู้กำกับคนใดที่คุณอยากร่วมงานด้วยมากที่สุด

ทั้งนี้ เงื่อนไขของรางวัลนอกเหนือจากการท่องเที่ยวตะลุยโลกแบบสุดกู่ ผู้ชนะทั้ง 4 ต้อง ”สามารถถ่ายทอด” เรื่องราวการสร้างมิตรภาพดีๆ จากคำตอบใน ”ข้อหนึ่ง” และ ”ข้อสอง” ของตนเองผ่าน ”หนังสั้น” โดยมีผู้กำกับที่ตนเลือกใน ”ข้อสาม” เป็น ”พี่เลี้ยง” ด้วยบิลค่ากิน-อยู่รวม 4 ล้านบาท

ผู้กำกับรุ่นใหม่ในดวงใจมีให้ผู้ท้าชิงเลือก 4 ตัวช่วย… คมกฤต ตรีวิมล (ผกก.แฟนฉัน, เพื่อนสนิท, หนูหิ่น, สายลับจับบ้านเล็ก) ทรงยศ สุขมากอนันต์ (ผกก.แฟนฉัน, เด็กหอ) ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ (ผกก.ชัตเตอร์ และแฝด) และบรรจง ปิสันธนะกูล (ผกก.ชัตเตอร์ และแฝด)

“โลกนี้ไม่มีคนแปลกหน้า เพียงเรากล้าเปิดใจ” ขยายความในด้านวัตถุประสงค์ของแคมเปญได้ว่า แม้ว่ากว่า 170 ประเทศที่ไฮเนเก้นเข้าไปทำตลาดจะมีเงื่อนไขทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกัน ทว่า ความนิยมในไฮเนเก้นกลับเป็นสิ่งสากลซึ่งสามารถทลายกำแพงแห่งความต่างได้ ดังนั้น ไฮเนเก้นในฐานะเป็น Global Brand จึงเห็นความสำคัญของการส่งเสริมความสัมพันธ์ของคนในสังคมด้วยการเริ่มต้นเปิดใจ และผูกมิตรกับเพื่อนมนุษย์ต่างชาติต่างภาษา เพื่อโอกาสในการเปิดรับประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต

“A world without Strangers” ช่วยสร้างโอกาสในการสื่อสารและสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภคให้แก่ไฮเนเก้น ผ่านการสมัครเข้าร่วมกิจกรรมทางเว็บไซต์ www.heisociety.com หรือ www.heinekenthai.com ซึ่งคาดการณ์ว่าผลพวงจากโครงการดังกล่าวจะทำให้ยอดสมาชิกของไฮเนเก้นที่ลงทะเบียนไว้ 20,000 กว่ารายในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา มีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกไม่ต่ำกว่าหมื่นคน นำไปสู่การเก็บฐานข้อมูลเพื่อการสร้างกิจกรรมการตลาดที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคต่อไป

ขณะเดียวกัน ไฮเนเก้นเองก็ต้องการสร้างความ ”ตื่นเต้น” ให้กิจกรรมทางการตลาด “A world without Strangers” จึงย่อมส่งผลต่อการรับรู้ภาพลักษณ์ความสร้างสรรค์ของแบรนด์ไฮเนเก้นต่อผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

“รอนนี่ เตียว” ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด TAPB สรุปปิดท้ายว่า แผนกิจกรรมการตลาดของไฮเนเก้นช่วงสิ้นปีถึงต้นศักราชใหม่ หลักๆ มี 3 ประการด้วยกัน หนึ่งคือการ “Connect to consumer” ผ่านกิจกรรมกอล์ฟระดับโลกอย่าง ”The Royal Trophy” และโครงการ “A world without Strangers” ร่วมด้วยการจัด “Beer Park” ตลอดจนการเสนอ ”นวัตกรรมใหม่” ของสินค้า ได้แก่ “DraughtKeg” เบียร์ถังขนาด 5 ลิตร และ “Heineken Paco” เบียร์ขวดในบรรจุภัณฑ์อะลูมิเนียม

Did you know?

“Heineken Paco” ออกแบบโดย “Ora-ito” ศิลปินแนว Progressive ที่มีชื่อเสียงจากฝรั่งเศส ได้แรงบันดาลมาจากศิลปะแบบล้ำๆ ในสไตล์ Avant-Garde