Myeong-dong Fashion Ico

Myeong-dong (เมียงดง) ถนนช้อปปิ้งที่ NewDao (www.newdao.com) ได้จัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบถนนคนเดินมากที่สุดในโลกในปี 2007 และให้คำจำกัดความว่าเป็นถนนช้อปปิ้งที่ให้ความสงบรื่นรมย์ (Peaceful and Harmonious) Myeong-dong มีความยาวประมาณ 1.5 ไมล์ และมีคนเดินประมาณมากกว่าล้านคนต่อวัน

ถนนช้อปปิ้งเมียงดงแห่งนี้นับว่าเป็นจุดรวมความบันเทิงครบทุกอรรถรส ที่มีมากกว่าพันร้านค้าจำหน่ายสินค้าแฟชั่นเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และเครื่องสำอาง รวมไปถึงร้านค้าเล็กๆ ปลีกย่อยภายในสถานีีรถไฟฟ้าใต้ดินเมียงดง (Underground Stores) ทั้งยังเป็นถนนที่สามารถเดินช้อปปิ้งเพลิดเพลินยาวไปถึงห้างสรรพสินค้่าไฮคลาส Shinsage และ Lotte ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวมาแวะจับจ่ายหาซื้อสินค้าใน Duty Free กันที่นี่

นอกจากนี้ถ้าหากเหนื่อยจากการเดินช้อปปิ้งก็สามารถแวะพักทานอาหารหรือของว่างอร่อยๆ จากร้านอาหาร และร้าน Caf? เก๋ๆ ที่มีให้เลือกมากมายในละแวกถนนเมียงดง ถนนสายนี้จึงมักมีหนุ่มสาวเกาหลีที่แต่งตัวทันสมัยมาสรรหาความสนุกกับการจับจ่ายซื้อของและรับประทานอาหารตั้งแต่กลางวันจนถึงค่ำสี่ห้าทุ่ม หากเปรียบแล้วเมียงดงก็จะคล้ายกับสยามสแควร์ในเมืองไทยนั่นเอง