ยืดอก พกบัตร กวดวิชา

เด็กนักเรียน นักศึกษา ตอบรับบริการใหม่ๆ ที่ใช้เทคโนโลยีอย่างดี และเด็กนักเรียนยุคนี้ต้องกวดวิชาเพื่ออนาคต นี่คือแนวโน้มที่บัตรเงินสด “สมาร์ทเพิร์ส” จับกระแสได้ จนเป็นที่มาของความร่วมมือกับสถาบันกวดวิชา “เจี๋ย” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “JIA ID Smart Purse”

“ฉัตรไชย ฉัตรชัยกนันท์” ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจและปฏิบัติการ บริษัทไทยสมาร์ทคาร์ด ผู้ให้บริการบัตรเงินสดภายใต้แบรนด์ “สมาร์ทเพิร์ส บอกว่าจากฐานลูกค้าทั้งหมด 1.7 ล้านคน จำนวนเกือบครึ่งอายุน้อยกว่า 25 ปี ทำให้ “สมาร์ทเพิร์ส” มั่นใจว่ากลุ่มเด็กวัยเรียนคือกลุ่มลูกค้าสำคัญ และการรุกตลาดโรงเรียนกวดวิชา เพราะเป็นกลุ่มที่มีฐานะพร้อมจ่ายเพื่อเรียนเต็มที่

สำหรับสถาบันกวดวิชา “เจี๋ย” มีฐานข้อมูลนักเรียนถึง 3 หมื่นคน ซึ่ง “เจี๋ย” และ “สมาร์ทเพิร์ส” สามารถแลกเปลี่ยนฐานข้อมูลกัน เช่น ต่อไป “เจี๋ย” สามารถโปรโมตสถาบันกับนักเรียนที่ใช้สมาร์ทเพิร์สอยู่แล้วได้ เพราะก่อนหน้านี้ “สมาร์ทเพิร์ส” ร่วมกับมหาวิทยาลัย 3 แห่งและโรงเรียน 1 แห่งให้บริการบัตรสมาร์ทเพิร์สแก่นักเรียน ใช้เป็นบัตรประจำตัวนักเรียน ชำระค่าเทอม เช็กเวลาเข้าเรียน และใช้เป็นบัตรเงินสดในร้านที่ร่วมแคมเปญ

“ฉัตรไชย” บอกว่า “สมาร์ทเพิร์ส” ยังมีจุดอ่อนที่จุดบริการมีเพียงประมาณ 1 หมื่นจุดทั่วประเทศ จึงยังไม่เป็นที่รู้จักในกลุ่มลูกค้าทั่วไป แต่สำหรับกลุ่มนักเรียน “สมาร์ทเพิร์ส” สามารถแก้โจทย์โดยหาพันธมิตรร้านค้าที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของนักเรียนที่ส่วนใหญ่อยู่ในโรงเรียน สถาบันกวดวิชา ร้านอาหาร ร้านหนังสือ โดยเฉพาะบริเวณสยามฯ มาบุญครอง ซึ่งขณะนี้มีประมาณ 100 ร้านค้าที่ร่วมแคมเปญแล้ว

เด็กๆ ไปกวดวิชาจ่ายเท่าไร
1. เฉลี่ย 2,000 บาทต่อคอร์ส
2. เฉลี่ยเรียนคนละ 2 คอร์ส
3. อาหารเครื่องดื่มขนม 100-300 บาท
4. ซื้อหนังสือ 300-400 บาท
เจี๋ย ไอดี สมาร์ทเพิร์ส

Product Details
ผู้ออกบัตร : สถาบันกวดวิชาเจี๋ย (JIA : Kunior Intelligent Academy)
เทคนิคบัตร : ระบบแตะบัตรกับเครื่องอ่าน (Contactless) และไมโครชิปบัตร ที่จัดเก็บข้อมูลได้หลายวัตถุประสงค์
มูลค่าเงินเติมสูงสุด : 20,000 บาท
สิทธิพิเศษ: สมัครเรียนที่ “เจี๋ย” ได้ส่วนลด 5% 3 ปี
Market analyze
แนวโน้มคนรุ่นใหม่ตอบสนองเทคโนโลยี เห็นได้ยอดเติมเงินเมื่อช่วง 2 ปีที่แล้วลูกค้าสมาร์ทเพิร์สเติมเงินครั้งละ 200-300 บาท แต่ปัจจุบันเติม 500 บาท มียอดเติมเงินในระบบสมาร์ทเพิร์สรวมเดือนละ 350-400 ล้านบาท ขณะเดียวกันนักเรียนนิยมกวดวิชามากขึ้น ช่วงเปิดเทอมกวดวิชาวันละ 2-3 ปิดเทอม 6 ชั่วโมง

ลูกค้าสมาร์ทเพิร์ส
อายุน้อยกว่า 15 ปี 8%
16-25 ปี 38%
26-35 ปี 32%
35 ขึ้นไป 22%