กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ อสังหาฯ เลือดใหม่ทุนหนา

กวีพันธ์ เอี่ยมสกุลรัตน์ วัย 42 ปี เป็นลูกชายคนที่ 2 ของเกียรติ เอี่ยมสกุลรัตน์ ผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มสุราทิพย์ ซึ่งปัจจุบันนั่งเป็นประธานกรรมการบริษัท เค.อี. แลนด์ จำกัด ของลูกชายเอี่ยม เริ่มสะสมที่ดินย่านประดิษฐ์มนูธรรมตั้งแต่ช่วงวิกฤตเศรษฐกิจ จนมีที่ดินหลายร้อยไร่ในบริเวณนี้

เมื่อกวีพันธ์ตัดสินใจเข้ามาสู่ธุรกิจนี้โดยเริ่มต้นพัฒนาโครงการคริสตัลพาร์คเป็นโครงการแรกมูลค่า 3 พันบาท ปิดโครงการได้ภายใน 1 ปี ตามมาด้วยการเปิดตัวไลฟ์สไตล์เซ็นเตอร์ เดอะคริสตัลเป็นโครงการที่ 2 และกำลังอยู่ระหว่างพัฒนา คริสตัลดีไซน์เซ็นเตอร์เป็นโครงการที่ 3 ทำให้บริษัท เค.อี. แลนด์กลายเป็นกลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์ใหม่ที่ทุกคนต้องจับตาจากความสำเร็จและมูลค่าโครงการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

กวีพันธ์เป็นคนเรียนเก่งมาตั้งแต่เด็ก จบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนอัสสัมชัญ มัธยมศึกษาจาก Kent School, CT, USA ปริญญาตรีและปริญญาโท คณะวิศวกรรมศาสตร์ Lehigh University, Pennsylvania, USA. และปริญญาโทสาขาบริหาร ธุรกิจ (MBA) จากสถาบันศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นอกจากเรียนดียังกิจกรรมเด่น โดยการเป็นสมาชิกชมรมมากมาย เช่น Investment Club, Marketing Club, Chess Club และ Fraternity Life ชอบเล่นกีฬา ทั้งฟุตบอล, กอล์ฟ

กวีพันธ์ทำงานที่แรก เป็นที่ปรึกษาระบบงานควบคุมการผลิตและบัญชี บริษัท Anderson Consulting ก่อนที่จะย้ายไปอยู่ฝ่ายวาณิชธนกิจ บงล.ภัทรธนกิจ และ บล.เมอริลลินช์ ภัทร ดูแลให้คำปรึกษา เกี่ยวกับการระดมทุน การควบรวมกิจการ โดยมีประสบการณ์ในการดูแลบริษัทชั้นนำ เช่น ธ.กสิกรไทย บริษัทเทเลคอมเอเชีย บริษัททีทีแอนด์ที การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย บริษัทล็อกซเล่ย์ บริษัทแสงโสม ฯลฯ

ที่ภัทรนอกจากจะเป็นที่บ่มเพาะประสบการณ์ในการทำงาน ยังเป็นที่ที่บ่มเพาะต้นรักที่เกิดขึ้นระหว่างกวีพันธ์กับภรรยา ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์ ซึ่งถือเป็นเด็กเรียนเก่งและผู้หญิงทำงานเก่ง จนมีพยานรัก 3 คน คือ กวินทร์ กฤษฏิ์ และกษิต ปัจจุบัน ศุภานวิต เป็นกรรมการบริหารของเค.อี. แลนด์ และมีบทบาทในการร่วมพัฒนาโครงการตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน

แรงบันดาลใจที่ทำให้กวีพันธ์เข้ามาในวงการอสังหาริมทรัพย์ ก็เพราะที่ดินที่มีสะสมอยู่จำนวนมาก ทำให้เขารู้สึกท้าทายที่จะลองนำความรู้และประสบการณ์ทำงานมาลองพัฒนาตลาดอสังหาริมทรัพย์ให้ทัดเทียมระดับสากล จากที่ได้พบเห็นจากการเดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศอยู่เป็นประจำ

ทำให้โครงการของเค.อี. แลนด์ ล้วนเป็นโครงการที่มีแนวคิดในรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการคริสตัลพาร์ค ที่เป็นครั้งแรกในการนำเสนอบ้านรูปแบบ California พร้อม Courtyard และที่จอดรถใน Inner Courtyard เน้นความภูมิฐานของแบบบ้านและผู้อยู่อาศัย โครงการ The Crystal เป็นโครงการแรกที่เป็น Outdoor Lifestyle Shopping Center อย่างเต็มรูปแบบ หรือโครงการ Crystal Design Center (CDC) ที่รวบรวมร้านค้า และ Showroom ที่เกี่ยวกับการสร้างบ้านและตกแต่งบ้านแบบครบวงจรเป็นแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีกำหนดแล้วเสร็จในปีสองปีนี้