โหวตง่าย โหวตกระจาย

ถึงแม้งานนี้ ทรู วิชั่นส์ จะยังไม่ได้ตัว “พิธีกร” คนใหม่ในรายการอะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ปีที่ 5 แต่ทรู ก็ไม่ทำให้เสียเที่ยว ทรูใช้โอกาสเปิดตัว 16 นักล่าฝันชุดใหม่ใน AF5 เปิดตัว “2 ซิม” ใหม่ ที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อเอาใจแฟนคลับ ผู้คลั่งไคล้ ให้โหวตได้กันแบบกระจาย

“เป็นหนึ่งในข้อเรียกร้องที่มีมากที่สุดของแฟนๆ ตั้งแต่ AF1 คือ อยากโหวตได้ครั้งละหลายๆ โหวต”ศุภชัย เจียรวนนท์ บอกถึงที่มาของ 2 ซิมใหม่

TrueVisions SIM ใหม่ พัฒนาให้โหวตได้ง่ายๆ เพิ่มความสะดวก ไม่ต้องจำรหัสให้ยุ่งยาก สามารถกดครั้งเดียว โหวตได้ถึง 10 โหวต หรือ 20 โหวต และ “Touch SIM” ซิมระบบสัมผัส โดยนำโทรศัพท์มือถือที่ใช้ Touch SIM ไปสัมผัสกับเครื่องรับสัญญาณของนักล่าฝัน V คนโปรด ที่หน้างานคอนเสิร์ต หรือที่ร้านทรูช้อป และทรูมูฟช้อป

เครื่องอ่านสัญญาณที่ใช้กับ Touch SIM นั้น ทรูก็มีขายให้แฟนๆ ซื้อไปติดตั้งไว้ที่บ้านได้เอง โดยราคายังไม่ได้มีการเปิดเผย แต่ทรูย้ำว่าไม่แพง เพราะงานทรูหวังว่านอกจากจะให้กลุ่มฐานแฟนๆAF ที่มีอยู่เดิมให้โหวตกันกระจายมากขึ้นแล้ว ทรูยังต้องการขยายไปยังฐานกลุ่มแฟนๆ รุ่นคุณลุงคุณป้าและแฟนๆ ในต่างจังหวัดที่โหวตผ่านโทรศัพท์ไม่เป็น และกลุ่มลูกค้าที่ไม่ชอบความยุ่งยาก

ยอดตัวเลขการโหวต ถือเป็นรายได้ที่สำคัญอย่างหนึ่งของ AF5 จากการโหวตเพิ่มขึ้นทุกปี AF1ที่มียอดการโหวต 9 ล้านโหวต AF2 มียอด 11 ล้านโหวต AF3 มียอด 13.5 ล้านโหวต และ AF4 ที่มีจำนวนการโหวตถึง 20 ล้านโหวต

เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ Convergence Lifestyle ให้แฟนๆ ร่วมสนุกผ่านบริการต่างๆ ของกลุ่มทรูเหมือนเดิม ทั้งฟัง ดู โหลด โหวต แชต ผ่านโทรทัศน์ วิทยุ มือถือ และออนไลน์ แบบเต็มอิ่มและตรงไลฟ์สไตล์ของแต่ละคนยิ่งขึ้นกว่าเดิม

“TrueVisions PVR” Set top box เป็นหนึ่งในโปรดักส์ของกลุ่มทรู ที่กดครั้งเดียว อัดคอนเสิร์ตล่วงหน้าได้ถึง 12 สัปดาห์ และสามารถสั่งอัดรายการโปรดอื่นๆ ในขณะที่มีการถ่ายทอดคอนเสิร์ตของ AF ซึ่งทรูมองเห็นโอกาสในการขยาย “TrueVisions PVR” Set top box เจเนอเรชั่นที่ 3 ตัวนี้ เช่นเดียวกับตัวจานแดงขายขาดที่ทางทรูมองว่าน่าจะมีปริมาณมากจากเดิม โดยคาดว่าจะเพิ่มฐานลูกค้าทรูวิชั่นส์ และทรูมูฟฟรีวิวให้ได้ 1 ล้านราย

เป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์คอนเวอร์เจนซ์ปลุกกระแส AF โดยพยายามทำให้AF 5 เข้าใกล้ไลฟ์สไตล์ของกลุ่มแฟนๆ มากขึ้น ให้ใครที่โหวตอยู่แล้วก็ให้โหวตได้มากกว่าเดิม ส่วนใครที่ไม่เคยโหวตก็ให้โหวตได้ง่ายกว่าเดิม

Did you know?
-ใน AF4 80% ของจำนวนคนโหวตมาจากผู้ใช้โทรศัพท์ทรูมูฟ ระบบ Prepaid และ70-80% ของคนโหวต เป็นลูกค้าใหม่ที่ไม่เคยใช้ทรูมูฟมาก่อน
-15,000 บาทต่อสัปดาห์ คือเงินที่มีผู้มียอดโหวตสูงสุด
-รายได้ 1 ล้านบาทมาจากค่าแชตสดๆ ผ่านจอ