พอลล่า One More Time

“แคนนอนไทยตอนนี้ถือว่าตามหลังต่างประเทศอยู่ 1 ขั้น เพราะในต่างประเทศภาพของแบรนด์แคนนอนที่ผู้บริโภครับรู้คือแบรนด์ของธุรกิจภาพ (Imaging) ทั้งหมดแบบครบวงจร แต่คนไทยส่วนใหญ่ยังมองว่าแคนนอนคือแบรนด์ของกล้องมากกว่าที่จะมองเป็นภาพของ Imaging ทั้งหมด”

วรินทร์ ตันติพงศ์พานิช ผู้อำนวยการอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป ส่วนคอนซูเมอร์อิมเมจจิ้ง แอนด์ อินฟอร์เมชั่น บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง ไทยแลนด์ จำกัด กล่าวถึงภาพการรับรู้ของแบรนด์แคนนอนโดยรวมในไทย ซึ่งเป็นหน้าที่เขาโดยตรงที่จะต้องผลักดันแบรนด์ให้ก้าวไปทัดเทียมกับแคนนอนในต่างประเทศ

วรินทร์สร้างผลงานที่น่าประทับใจให้กับแคนนอนในช่วงที่ผ่านมา จากการเลือกใช้ พอลล่า เทลเลอร์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ จนประสบความสำเร็จทำให้ IXUS กลายเป็นซับแบรนด์ของกล้องคอมแพ็คที่ติดตลาดไม่แพ้ Power-Shot ที่นำหน้าไปก่อน และเป็นผลดีต่อแคนนอนโดยตรงเพราะราคา IXUS โดยเฉลี่ยสูงกว่า Power-Shot

แต่ในเมื่อแคนนอนไม่ได้มีความหวังสูงสุดแค่ตลาดกล้อง ส่วนผสมการทำตลาดกล้องแคนนอนในปีนี้จึงถูกเพิ่มเติมด้วยผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นในลักษณะของโซลูชั่นการใช้งานที่ไปด้วยกันได้ และเป็นสเต็ปต่อไปที่จะทำให้ผลิตภัณฑ์แคนนอนในไทยมีภาพของ Imaging Solution Business ที่ชัดเจนขึ้นสำหรับคนไทย

ครั้งนี้ วรินทร์ยังคงวางใจเลือกใช้พอลล่า แถมกระซิบว่า วาตารุ นิชิโอกะ ประธานบริษัทและประธานกรรมการบริหารคนใหม่ที่เพิ่งมารับตำแหน่งเมื่อต้นปีก็เห็นดีด้วย

แผนสร้างภาพธุรกิจ Imaging เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งพร้อมกับโฆษณาเวอร์ชั่นใหม่ของพอลล่า ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 สิ่งที่เสนอผ่านโฆษณานอกจากกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ การเดินเรื่องยังแสดงให้เห็นโซลูชั่นสำหรับภาพถ่ายจากเครื่องพิมพ์ และการใช้งานจากผู้ใช้กล้องที่ขยายไปสู่คนอื่นๆ นอกเหนือจากพอลล่าอีกด้วย

การจะทำให้คนจดจำเรื่องราวต่างๆ ได้ดี ต้องมีองค์ประกอบครบ 5 สัมผัส ครั้งนี้แคนนอนจึงได้ บอย โกสิยพงศ์ มาแต่งเพลงหวานให้ ป๊อด ร้องประกอบโฆษณา เพื่อให้ผู้บริโภคนึกถึงแบรนด์แคนนอนได้อีกทางเมื่อได้ยินเสียงเพลงที่คุ้นหู

หากจะทำให้คนจดจำไม่ลืมก็ต้องได้สัมผัสของจริง หลังปล่อยโฆษณาออกไม่ได้ไม่เพียง 1-2 สัปดาห์ แคนนอนก็จัดงาน Canon Fulfills Your Life ในช่วงวันที่ 3-6 เมษายน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ ให้คนได้มาสัมผัสทดลองใช้งานกล้องทุกรูปแบบพร้อมโซลูชั่นการพิมพ์ภาพกันแบบเต็มอิ่มที่ลานพาร์ค พารากอน

เชื่อหรือไม่ว่า แม้กระทั่งความมั่นใจที่จะเลือกพื้นที่จัดงานที่จะเข้าถึงผู้บริโภคทั่วไป ส่วนหนึ่งก็ยังมาจากความเชื่อมั่นที่ว่า เพราะที่ผ่านมา พอลล่า เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภครู้สึกใกล้ชิดกับแบรนด์แคนนอนมากขึ้นกว่าที่ผ่านๆ มา

Did you know?
Canon เป็นชื่อที่แผลงมาจากชื่อเดิมว่า Kwanon ซึ่งแปลว่าเจ้าแม่กวนอิมในภาษาญี่ปุ่น เพื่อให้ออกเสียงได้ง่ายในทุกที่ทั่วโลก