ประสบการณ์บันเทิงในโลกโอทู

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาเบอร์ลินได้เปิดใช้สเตเดียมแห่งใหม่ในนาม O2 World ที่ตอนนี้กลายเป็นศูนย์กลางอีเวนต์สำคัญๆ อาทิ คอนเสิร์ตจากศิลปินระดับโลก การแข่งฮอกกี้น้ำแข็ง และบาสเกตบอล ไอเดีย Sponsoring Marketing แบบนี้ Telef?nica Europe (เจ้าของแบรนด์ O2 ในตลาดประเทศอังกฤษ เยอรมนี ไอร์แลนด์ เชค และสโลวาเกีย) เริ่มทำในลอนดอนเมื่อปี 2007 ที่มิลเลนเนียมโดม และประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จึงขยายไปแห่งที่สองและสาม เพื่อผสานบริการกับคอนเทนต์สนองผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคนในยุโรป

The O2 ลอนดอน
– จุผู้ชมได้ 20,000 คน
– เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2007 โดย บริษัท Telefónica Europe (เจ้าของแบรนด์ O2) จับมือกับ AEG (ผู้บริหาร STAPLES Centre ลอสแองเจลิส ที่จัดอีเวนต์ใหญ่ระดับโลกอย่าง Academy Awards, งานแจกรางวัลแกรมมี่, บาสเกตบอล NBA และเทนนิส WTA รอบชิง) ลงทุนเช่า 5 ปี
– เป้าหมายตอบสนองความต้องการลูกค้า ให้ได้รับ Exclusive Content และอภิสิทธิ์เข้าชม
– ด้วยค่าเช่าปีละ 6 ล้านปอนด์ O2 และ AEG ได้สิทธิ์ดึงคอนเทนต์ไปให้ผู้ใช้งานเครื่อง O2 ทุกราย, ลูกค้าวีไอพีได้สิทธิ์รับตั๋วพิเศษ อัพเกรดที่นั่งชม ใช้บริการบาร์และวีไอพีเลานจ์ ไปจนถึงที่จอดรถเฉพาะ

O2 World เบอร์ลิน
– เริ่มก่อสร้างเดือนกันยายน ค.ศ. 2006 เปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนกันยายน ค.ศ. 2008
– จุผู้ชมได้ 17,000 คน มี 59 ห้องวีไอพี และที่จอดรถ 2,000 คัน จัดเป็นสเตเดียมอเนกประสงค์ขนาดใหญ่อันดับสองของเยอรมนี รองจากสนาม Lanxess Arena ที่ Köln
– เจ้าของที่ดินและตัวอาคารคือ Anschutz Entertainment Group จากอเมริกา
– O2 Germany ได้สิทธิ์ตั้งชื่อและใช้อาคารเป็นเวลา 10-15 ปี มูลค่าสัญญาอยู่ระหว่าง 15-100 ล้านยูโร (ตัวเลขไม่เปิดเผยชัดเจน)