ศศิวรรณ เลิศวิริยะประภา พร้อมงัดข้อรังเก่ากับ เช้านี้…ที่หมอชิต

ศศิวรรณ เลิศวิริยะประภา สั่งสมประสบการณ์ร่วม 10 ในฐานะผู้ประกาศข่าว เธอเป็นศิษย์เก่านิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย รุ่นเดียวกับพัชรศรี เบญจมาศ เป็นอีกหนึ่งคนข่าวที่ถือกำเนิดจากเนชั่น แชนแนล และข้ามห้วยไปเกิดที่ไอทีวีและกลายเป็นหนึ่งในทีมผู้ประกาศสำคัญของไอทีวี ก่อนที่จะเข้าสู่ครอบครัวข่าว 3 ซึ่งที่วิกพระราม 4 แห่งนี้ เธอใช้เวลาอยู่เพียง 1 ปีกับ 3 เดือน และโบกมือลาก้าวเข้าสู่ชายคามีเดีย ออฟ มีเดียส์ เพื่อเป็นพิธีกรคู่หลักรายการ เช้านี้ ที่หมอชิต กับจำเริญ รัตนตั้งตระกูล

เป็นปฏิบัติการ “ดูด” กลับอย่างทันท่วงทีจากมีเดีย ตัวตายตัวแทนของช่อง 7 หลังจากก่อนหน้านี้ไก่ ภาษิต อภิญญาวาท เพิ่งเข้าร่วมชายคาครอบครัวข่าว 3 ไปได้ไม่ถึงหนึ่งเดือน

ท่วงท่าที่มั่นใจ การพูดจาที่ชัดถ้อยชัดคำ ทำให้เธอเข้าตาทีมผู้บริหารมีเดีย ออฟ มีเดียส์ จนกระทั่งต่อสายตรงเรียกเธอมาร่วมงานและฝากความหวังไว้กับเธอย่างเต็มที่กับช่วงเวลาข่าวเช้าซึ่งเป็นสมรภูมิการแข่งขันของรายการข่าวที่รุนแรงและน่าจับตามากที่สุด

ตอนอยู่ช่อง 3 อ่านข่าวพระราชสำนัก ตระเวณข่าว และบางครั้งได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่แทนกิตติ สิงหาปัด ในรายการข่าว 3 มิติ ในช่วงที่กิตติติดภารกิจ นอกจากนี้เธอยังจัดรายการเรื่องเด่นสุดสัปดาห์ในวิทยุครอบครัวข่าว FM 106 MHz ด้วย

Sasiwan Lertwiriyaprapa from Positioning Magazine on Vimeo.

“ช่วงตระเวณข่าวในรายการข่าววันใหม่จะมาดึกมาก และส่งผลกระทบต่อสุขภาพซึ่งปกติก็ไม่ค่อยแข็งแรงอยู่แล้ว แต่ก็มีช่องอื่นติดต่อมาเรื่อยๆ แต่ยังตกลงกันไม่ได้ จนกระทั่งเป็นจังหวะที่มีเดียฯ ติดต่อมาพอดี แต่ก่อนหน้านี้เขาก็บอกคิดถึงตลอด แต่ไม่กล้าโทร พอทุกอย่างลงตัว เวลาได้เพราะเป็นรายการเช้า เลยไม่ต้องนอนดึก และค่าตัวได้มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นธรรมดาของการเปลี่ยนงานก็เลยตกลง และเตรียมออกอากาศวันแรกในวันที่ 1 มิถุนายนนี้”

เธอบอกว่าด้วยความเป็นผู้ประกาศรุ่นกลาง แต่ก็มีของติดตัวมาไม่น้อย ชั้นเชิงอาจไม่ถึงขั้นเทพ แต่ก็เชื่อว่าไม่ได้ด้อยกว่าใครและเชื่อมั่นว่าจะทำหน้าที่พิธีกรคู่หลักในรายการเช้านี้…ที่หมอชิต ได้อย่างเต็มศักยภาพ และตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับผู้ดำเนินรายการอื่นๆ อีกนับสิบคน

“ไม่ตื่นเต้นอะไร เป็นเรื่องที่ท้าทายมากกว่า กับคุณจำเริญแม้จะเริ่มทำงานพร้อมกันที่ไอทีวี แต่ยังไม่เคยนั่งอ่านข่าวคู่กันเลย แต่ก็ไม่น่าจะปรับตัวได้ยาก”

และจากประสบการณ์ที่เคยเป็นพิธีกรรายการร่วมมือร่วมใจทางไอทีวีมาก่อน ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า ศศิวรรณจะทำหน้าที่รายการในรูปแบบ “ช่วยเช้าบ้าน” ที่คล้ายคลึงกันนี้อีกครั้งที่ช่อง 7

ปีนี้จึงน่าจะเป็นปีที่เธอรับบทหนักที่สุดและเด่นที่สุดในชีวิตของผู้ประกาศข่าวสาว เวลาพิสูจน์ฝีมืออย่างเข้มข้นมาถึงแล้ว