Alexander McQueen ยังต้องพึ่ง Blythe

ฮือฮากันไปทั่ววงการแฟชั่น เมื่อแบรนด์ไฮโซหรูหราอย่าง Alexander McQueen จับมือกับค้าปลีกยักษ์ Target ที่เน้นกลุ่มแมสเป็นหลัก ปฏิบัติการ Designer Collaborations เปิดตัวเสื้อผ้าผู้หญิงคอลเลกชั่นพิเศษ ภายใต้ชื่อยาวเฟื้อยว่า “McQ Alexander McQueen for Target” สำหรับชาวบิ๊กแอปเปิลเป็นที่แรก

ถือเป็นกลยุทธ์เพื่อเอาใจสาวคลั่งแฟชั่นที่เงินไม่หนาให้มีโอกาสสัมผัสผลงานดีไซน์จากแบรนด์หรู เป็น Affordable Fashion Line ของ Target ที่มีสนนราคาตั้งแต่ 19.99 -129.99 เหรียญสหรัฐ (ขณะที่แบรนด์ Alexander McQueen เอง จำหน่ายเดรสในราคาชุดละ 3,000 เหรียญสหรัฐ) แต่เป็นการจำหน่ายในแบบ Limited Time เท่านั้น หรือเป็น Temporary Collection ซึ่งกินระยะเวลาเพียงเดือนเศษ คือตั้งแต่ 1 มีนาคม – 11 เมษายน 2552 ที่ผ่านมาเท่านั้น

ผลงานของทีมดีไซเนอร์ที่สร้างสรรค์ McQ ครั้งนี้ แม้จะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทั้งแง่บวกและแง่ลบจากบรรดา Fashionista บ้างก็ตื่นเต้นและปรบมือให้กับผลงานที่ดีไซน์สำหรับ Budget Fashionครั้งนี้ บ้างก็บอกว่าน่าผิดหวังกับดีไซน์ที่ยัง “ไม่แรง” พอ

อย่างไรก็ตาม งานนี้ต้องบอกว่าแม้แต่ Alexander McQueen ยังทานทนความร้อนแรงของ Blythe ไม่ไหว และได้หยิบยก Blythe มาใช้เป็นเครื่องมือการตลาด เพราะ Target ไม่ได้ขายชุด Blythe แต่ใช้ Blythe เป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้าคอลเลกชั่นใหม่ ในงานแสดงแฟชั่นโชว์ และในภาพยนตร์โฆษณาเท่านั้น แม้จะไม่มีขายแต่ก็ส่งแรงดึงดูดให้แฟน Blythe ได้สัมผัสกับ McQ ใน “Target” ได้ไม่ยาก

การเดินแบบระหว่างนางแบบกับน้อง Blythe ที่แต่งหน้า ทำผมและใส่ชุดเหมือนกัน เพื่อพรีเซนต์คอลเลกชั่นพิเศษนี้ ที่มีกลิ่นอายของ Rock’n Roll สะท้อนความเป็นชุดสไตล์แคชช่วล รวมถึงบิกินี่ เหมาะกับทั้งสาววัยรุ่นและวัยทำงาน ในสีดำ เทา ขาว ชมพู และน้ำเงิน ที่มีกราฟิกแนวเรขาคณิตเก๋ๆ ดึงดูดสาวๆ ผู้คลั่งไคล้ Alexander McQueen โดยมี Blythe เป็นกิมมิก แน่นอนว่างานนี้ได้ประโยชน์ 3 เด้ง ทั้งจากแฟนคลับ Blythe แฟนคลับ Alexander McQueen และสุดท้ายคือลูกค้าของ Target

Target คาดหวังกับแคมเปญครั้งนี้มากถึงกับเปิดช็อปชั่วคราวเพื่อจำหน่ายคอลเลกชั่นพิเศษนี้โดยเฉพาะในชื่อ “Target McQ Market” ซึ่งได้เปิดตัวในงาน New York Fashion Week ที่ผ่านมา พร้อมกับมีปาร์ตี้พิเศษสำหรับวีไอพีอันประกอบด้วยนางแบบ ดาราดัง ได้เลือกช้อปก่อนใคร

อย่างที่บอก แม้ Alexander McQueen จะไม่ได้ดีไซน์ชุด Blythe เพื่อจำหน่าย แต่ที่แน่ๆ ชุด Blythe ที่จัดทำขึ้นเฉพาะกิจเพื่อประกอบแฟชั่นโชว์ในคอลเลกชั่นนี้นั้น น่าจะถูกจับตามองและถูกนำออกมาประมูลยั่วน้ำลายบรรดา Blythe’s lovers ได้อย่างแน่นอน ในฐานะชุด Blythe จากดีไซเนอร์ระดับโลก