dek-d.com เจ้าของสื่อควบบท Influencer

ส่วนในกลุ่มวัยรุ่นตอนต้นและเด็กๆ นั้น ปอนด์ ปกรณ์ สันติสุนทรกุล Co-Founder & Product Development Director บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของ dek-d.com เว็บบอร์ดที่มีกลุ่มเด็กขึ้นไปถึงวัยรุ่น Pre-teen ไทยอยู่มากที่สุด และเป็นทั้ง Influencer ในเว็บบอร์ดของตัวเองด้วยในชื่อ “พี่ปอนปอน” บอกเล่ามุมมองของความเป็น Influencer ว่า

“Advertorial ส่วนใหญ่อยากให้พูดถึงสินค้าเยอะๆ แต่สำหรับเราคือยิ่งน้อยยิ่งดี ก็เลยต้องหาจุดตรงกลาง อย่างโนเกียที่เซลส์เราไปติดต่อกับ Agency แล้วเขาให้ทำ Advertorial ให้ ทางโนเกียเสนอเรื่องให้ Webmaster เขียน ถ้าเราพูดอะไรออกไปก็คือเด็กจะเชื่อ แต่เราก็บอกเขาเลยว่าไม่มีฮาร์ดเซลส์นะ คือเราไม่พูดถึงคุณสมบัติชัดเจน จะซื้อที่ไหน คุณสมบัติเป็นยังไง เราไม่ทำ”

“พอตกลงกันแล้วเราก็เขียนให้ถึงมือถือกับชีวิตประจำวันของเด็กวัยรุ่น ให้รู้สึกว่าเข้าถึงตัวเขา เหมือนเคยมีประสบการณ์แบบนี้ ส่วนหนึ่งใช้ประสบการณ์ที่ผ่านมา เอาบุคลิกตัวเองออกมา ส่วนหนึ่งจากเรื่องที่เขาคุยกัน และการจะเข้าถึงเด็กวัยรุ่นเราต้องสร้างความเป็นกันเองไว้ อย่างโนเกีย เขียนแล้วมีคนดู 5,000 Views มีคอมเมนต์ประมาณ 100 และมีครึ่งหนึ่งของคอมเมนต์ที่พูดถึงโนเกีย”

นอกจากสื่อออนไลน์อย่างเว็บบล็อกและเว็บบอร์ดต่างๆ แล้ว ความทรงอิทธิพลของ Online Influencer ยังแผ่รัศมีออกไปถึงสื่อ Offline อย่างงานแถลงข่าวงานเปิดตัวสินค้าและบริการตั้งแต่ Gadget ไฮเทคต่างๆ ไปถึงเครื่องสำอางตัวใหม่ๆ ที่เริ่มมีการเชิญ Blogger และสมาชิกเว็บบอร์ดทั้งที่เป็น Influencer และสมาชิกทั่วๆ ไปด้วย ซึ่งหลังงานแล้วสมาชิกก็จะเอารูปและเรื่องราวในงานไปลงเว็บบอร์ดหรือเขียนบล็อกแลกเปลี่ยนกันอย่างสนุกสนาน ช่วยขยายและสานต่อผลทางการตลาดของงานอีเวนต์ต่อไปได้อีก

Dek-D.com : Pre-teen to Teen Influencer from Positioning Magazine on Vimeo.

Web Link งานเปิดตัวสินค้าที่เชื่อมโยงกับเว็บบล็อกและเว็บบอร์ด
เมื่ออินเทลต้องอินไซด์ Blogger

http://www.positioningmag.com/magazine/Details.aspx?id=76000

เน็ตบุ๊กใหม่ ใหญ่ และจุขึ้น
positioningmag.com/magazine/Details.aspx?id=69707