“จันทร์ศรีชวาลา” ออนแอร์

แม้จะเป็นหน้าใหม่สดซิงในวงการทีวี แต่ก็ ”ทุนหนา” และ Passion แรง สำหรับครอบครัว ”จันทร์ศรีชวาลา” ที่พิสูจน์ให้เห็นได้ว่า “ทีวีดาวเทียม” คือคำตอบ ที่สามารถสนองความลุ่มหลงนักธุรกิจที่อยากเป็นเจ้าของสื่อได้ไม่ยากนัก

บรรยากาศความคึกคักของแขกเหรื่อกว่า 200 คนที่มาร่วมงานเปิดตัว MB Channel ของครอบครัว ”จันทร์ศรีชวาลา” นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และประกันภัยที่โรงแรมเซ็นทราแกรนด์ ที่คับคั่ง ไม่แพ้การเปิดตัวฟรีทีวีระดับบิ๊ก ทำให้ ”สุระ จันทร์ศรีชวาลา” นักธุรกิจไทยเชื้อสายอินเดีย และครอบครัวปลื้มใจไม่น้อย เพราะวันนี้ความฝันในการเป็นเจ้าของสื่อได้กลับมาเป็นจริงอีกครั้ง

“สุระ” บอกว่านี่คือความฝันหนึ่งของเขาในการเป็นเจ้าของสื่อ และลงตัวกับความต้องของรุ่นลูกอย่าง ”สุขเทพ” และ ”สุนทรี” ก็อยากทำธุรกิจนี้เช่นกัน เหมือนอย่างที่เมื่อประมาณ 30 ปีที่แล้ว เขาเคยเป็นเจ้าของสื่อหนังสือพิมพ์ ”เกียรติศักดิ์” มาแล้ว แม้เขาทำสำเร็จพลิกจากขาดทุนเป็นกำไร แต่ก็ต้องเลิกราไป เพราะช่วงเวลานั้นเขาต้องเลือกธุรกิจ เพื่อสร้างครอบครัวระหว่างทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์กับสื่อหนังสือพิมพ์ แน่นอน “สุระ” บอกเพื่อครอบครัวเขาต้องเลือกทำอสังหาริมทรัพย์

แม้ในช่วงหนึ่งเมื่อหลายปีก่อน ”สุระ” บอกว่ามีคนชวนไปลงทุนในสถานีโทรทัศน์ไอทีวี แต่เวลานั้น ”จันทร์ศรีชวาลา” ยังไม่พร้อม

ความชอบนี้ถ่ายทอดไปถึง ”สุขเทพ” ในฐานะหลานของ ”สุระ” ที่อยากทำธุรกิจสื่อเช่นกัน เมื่อธุรกิจทีวีดาวเทียมกำลงมาแรง จุดเริ่มต้นจากลูกหลานที่เสนอแผนอยากให้ลงทุน ”สุระ” จึงไฟเขียวเต็มที่ โดย “สุระ” ยังส่งลูกสาวคนสุดท้อง คือ”สุนทรี จันทร์ศรีชวาลา” ซึ่งลาออกจากธุรกิจอื่นของครอบครัวมาเป็นรองกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ MB Channel

“สุขเทพ” บอกว่า MB Channel เป็น Passion ที่เขาอยากทำธุรกิจสื่อ และเมื่อมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่เป็นไปได้ในกระแสสื่อทีวีดาวเทียมที่กำลังเติบโต เขาจึงไม่ลังเล แต่ความรู้สึกหนึ่งที่สำคัญเขาบอกว่า”รู้สึกตื่นเต้น เพราะนี่คือการอยู่ในธุรกิจบันเทิงเป็นครั้งแรก” เพราะฉะนั้นความชอบและธุรกิจต้องไปด้วยกัน MB Channel จึงต้องวางกลยุทธ์การตลาดอย่างเต็มที่

Positioning ของ MB Channel คือสถานีข่าวสาร และสาระ ที่กลุ่มจันทร์ศรีชวาลา ดึงสำนักข่าวไอเอ็นเอ็นมาเป็นผู้ผลิตข่าวป้อนให้ทุกครึ่งชั่วโมง เป็นรูปแบบที่ “สุขเทพ ” ในฐานะประธานกรรมการบริหาร บริษัทมีเดีย บารอน มองว่าเพราะสถานีข่าวสารยังมีช่องว่างตลาดเหลืออยู่

Passion ครั้งนี้ ลงทุนด้วยงบเบื้องต้น 50 ล้านบาท โดยมีสปอนเซอร์หลักในช่วงแรกๆ คือ ”มิตรแท้ประกันภัย” ที่ ”สุขเทพ”นั่งเป็นประธานกรรมการบริหารอยู่ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว ในอนาคตคือสปอนเซอร์ตัวจริงๆ จากแบรนด์ต่าง ๆ และหาก MB Channel ออนแอร์แล้วสำเร็จ “จันทร์ศรีชวาลา” พร้อมจะมีช่องต่อไป เพราะความฝันในวันนี้ได้จุดติดให้เป็นจริงแล้ว