โค้กย้ำธงเดิม Music Marketing

‘โค้ก’ โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ในประเทศไทย จัดงบลงทุนกว่า 75 ล้านบาท เปิดแคมเปญระดับโลก “เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข” (Open Happiness) สู่ไทยพร้อมกับกิจกรรมการตลาดครบวงจร ใช้ดนตรีเป็นสื่อเข้าถึงวัยรุ่นทั่วประเทศ

ชนิสา แก้วเรือน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โค้กมีปรัชญาที่ชัดเจนในการส่งเสริมให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยการมองโลกในแง่ดี และใช้ชีวิตในเชิงบวก จึงเป็นที่มาของแคมเปญระดับโลก ‘เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข’ หรือ Open Happiness ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการสร้างความสุขง่ายๆ ในชีวิตประจำวันให้กับผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเรา ผ่านเครื่องดื่มโค้กที่เย็นซ่าสดชื่นเพื่อให้ผู้บริโภครู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย พร้อมที่จะก้าวผ่านความวุ่นวาย ความเหนื่อยล้า และความเครียดที่รบกวนจิตใจในชีวิตประจำวัน” พร้อมยังเปิดตัว “แทททู คัลเลอร์” เป็นแคมเปญแอมบาสซาเดอร์ในไทย

‘เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข’ เป็นภาคต่อของแคมเปญระดับโลก ‘Coke Side of Life’ ซึ่งเปิดตัวในเมืองไทยเมื่อปี 2550 ในชื่อ ‘เลือกโค้ก..ด้านดีๆ ของชีวิต’ โดยแคมเปญใหม่นี้มีจุดเด่นที่แตกต่าง คือ การสร้างความเชื่อมโยงระหว่างผู้บริโภคและโค้กให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นโดยสื่อผ่านมิวสิคแพลทฟอร์ม และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเปิดโค้กแล้วเปิดรับความสุขมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความประทับใจในเชิงบวกกับแบรนด์โค้ก กับเสริมแคมเปญด้วยสื่อออนไลน์ที่ www.icoke.co.th

โค้กทำ music marketing มานานหลายทศวรรษ ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย อาทิ โค้ก มิวสิค อวอร์ด แคมเปญดนตรีระดับตำนานของไทย รวมถึง เดอะ สตาร์ และล่าสุดก็คือแคมเปญ เปิดโค้กซ่า เปิดความสุข ที่จัดเป็นแคมเปญยิ่งใหญ่โดยจะมีกิจกรรมการตลาด เตรียมงบกว่า 75 ล้านบาท ในการเปิดตัวและจัดทำกิจกรรมการตลาด รวมถึงมิวสิคแอคติเวชั่น ครบวงจรสำหรับ ‘แคมเปญเปิดโค้กซ่า เปิดความสุข’ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในทุกภูมิภาคของประเทศ

– โฆษณาทางโทรทัศน์เรื่อง “Happiness Factory 3” ซึ่งมีศิลปิน แทททู คัลเลอร์ เป็นตัวเอก
– คอนเสิร์ตส่งความสุขทั่วประเทศของแทททู คัลเลอร์ พร้อมศิลปินรับเชิญ
– การทำ Experiential Sampling กับผู้บริโภคทั่วประเทศ
– โปรโมชั่นใหญ่สำหรับผู้บริโภคและร้านค้า ซึ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนนี้
– งานมหกรรมทางดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ นำโดย แทททู คัลเลอร์ และสุดยอดโดยศิลปินดนตรีชั้นนำของไทยในเดือนธันวาคม ไฮไลท์สำคัญเพื่อสร้างตำนานแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สำหรับชาวไทย

ตลาดเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์แบบพร้อมดื่มในประเทศไทยในปี 2552 ประกอบด้วย เครื่องดื่มสปาร์คลิ่งหรือเครื่องดื่มผสมคาร์บอเนต คิดเป็น 25% ของตลาด, น้ำผลไม้พร้อมดื่ม 10%, น้ำดื่ม 10%, นม 30%, ชา กาแฟ เครื่องดื่มให้พลังงาน และนมถั่วเหลือง รวม 20%