Samsung Galaxy Tab vs Apple iPad

Samsung ส่ง Samsung Galaxy Tab อุปกรณ์ Tablet ตัวใหม่ที่จะออกมาสู่ตลาดอเมริกาเหนือกลางเดือนตุลาคมนี้ เป็นการเปิดศึกชิงตลาด Tablet PC ที่ปัจจุบัน iPad แห่งค่าย Apple ครองแชมป์เดี่ยวล่วงหน้าไปแล้ว การเดินเกมในครั้งนี้ของ Samsung จึงต้องใช้กลยุทธ์ส่ง Tablet ที่มีขนาดเล็กและมีลูกเล่นที่แตกต่างจาก iPad ออกมาเติมตลาดที่ยังว่างอยู่

Samsung Galaxy Tab มีขนาดเล็ก และเบากว่า iPad มีหน้าจอขนาดกว้างเพียง 7 นิ้ว หนักประมาณ 381 กรัม ขณะที่จอของ iPad มีขนาด 9.7 นิ้ว หนักประมาณ 680 กรัม นอกจากนี้ Galaxy Tab มีลูกเล่นที่ iPad ยังไม่มีคือ กล้องในตัวแบบ 2 ด้าน โดยด้านหน้าเครื่องมีขนาด 1.3 megapixel และกล้องด้านหลังเครื่องขนาด 3.2 megapixel มี GPS ให้ในตัวเพราะรุ่นแรกนี้ใช้ระบบ 3G ทุกเครื่อง ขณะที่ iPad มีเฉพาะรุ่นที่เป็น 3G เท่านั้น นอกจากนี้ Galaxy Tab ยังเอาใจสาวก Flash ด้วยการรองรับ Flash ได้

Galaxy Tab ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเครื่อง Tablet PC ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android 2.2 ที่พร้อมอัพเกรดเป็นเวอร์ชั่น 3 ได้ในอนาคต ขณะที่ iPad เตรียมอัพเกรด iOS 3.2 เป็น 4.1 เร็วๆ นี้ เชื่อว่าปลายปีนี้ช่วงเทศกาลตลาด Tablet PC จะคึกคักอย่างแน่นอน

ข้อมูลจาก: galaxytab.samsungmobile.com
www.pcworld.com