Thailand’s Got Talent….ที่สุดแห่งความแมส

Got Talent มีใน 43 ประเทศทั่วโลก ในไทยเป็นประเทศที่ 5 ในเอเชียต่อจากจีน ฟิลิปปินส์ อินเดีย และอินโดนีเซีย เป็นรายการประกวดรูปแบบความสามารถของช่อง itv1 ประเทศอังกฤษ โดยบริษัท ฟรีแมนเทิล มีเดีย ออกอากาศเป็นครั้งแรกในวันที่ 9 มิถุนายน 2550

สำหรับ Thailand’s Got Talent จะใช้ฟอร์แมตเดียวกับการจัดการประกวดในต่างประเทศทั้งในเรื่องระบบการจัดการ การค้นหาผู้เข้าประกวด กรรมการตัดสิน พิธีกรรายการ โดยความสนุกสนาน สีสันของรายการนี้จะอยู่ที่การแสดงความสามารถที่หลากหลายบนเวที และลูกเล่นในการตัดสินของกรรมการ 3 คน ที่มีสิทธิ์หยุดการแสดงโดยการกดปุ่ม X หรือให้ผู้ร่วมแข่งขันเข้ารอบได้ สำหรับกรรมการ 3 ประกอบด้วย นิรุตติ์ ศิริจรรยา ภิญโญ รู้ธรรม และเบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา โดย 2 คนแรกถูกวางบุคลิกให้ดูมาดมั่น แข็งขัน และดูแรง ขณะที่เบนซ์จะดูเป็นกรรมการที่ผ่อนคลายที่สุด เพราะถูกวางบุคลิกให้ใกล้เคียงกับ Amanda Holden ส่วนพิธีกร คือ กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และน้าเน็ก-เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา

ขณะที่กรรมการของ Britain’s Got Talent ต้นแบบรายการนี้ ประกอบด้วย Amanda Holden, Piers Morgan และ Simon Cowell โดย Cowell ประสบความสำเร็จในธุรกิจบันเทิงจนโด่งดังระดับโลกภายใต้ชื่อบริษัท SyCo

เรตติ้งของ Britain’s Got Talent อยู่ในระดับสูงมีคนดูเฉลี่ยตลอดซีซั่นที่ผ่านมาราว 12.338 ล้านคน หรือคิดเป็นAudience Share 54.6% และช่วงพีคของรายการในรอบชิงชนะเลิศระยะเวลา 5 นาทีนั้นมีคนดูพุ่งขึ้นไปถึง 15 ล้านคน แต่ก็ยังน้อยกว่ารอบชิงชนะเลิศปี 2552 (ปีที่ซูซาน บอยล์ได้ที่ 2) ที่มีคนดูทะลุ 17.3 ล้านคน

ส่วน America’s Got Talent ที่ประสบความสำเร็จไม่แพ้กันด้วยเรตติ้งที่ชนะ Big Brother มีกรรมการประกอบด้วย Piers Morgan, Sharon Osbourne และ Howie Mandel

ผู้ชนะเลิศซึ่งจะเป็นแบบเดียว คู่ หรือทีมก็ได้จะได้รับรางวัลมูลค่า 10 ล้านบาท ประกอบด้วย เงินสด 5 ล้านบาท คอนโดมิเนียม รถยนต์ และอื่นๆ มูลค่า 5 ล้านบาท นับเป็นรางวัลจากเวที Talent Show ที่สูงที่สุดในประเทศไทย (ที่อังกฤษผู้ชนะได้รางวัลมูลค่า 100,000 ปอนด์ และได้รับเกียรติแสดงหน้าพระพักตร์ควีนอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักรอีกด้วย)

www.thailandsgottalent.tv