การตลาดนำหน้า อย่างอื่นก็เป็นเรื่องรอง

ถึงแม้ไม่มีพื้นฐานด้านไอทีหรือธุรกิจออนไลน์เป็นพิเศษ แต่ทั้งสามเชื่อว่า ความรู้ด้านการตลาด ความคิดสร้างสรรค์ ทำให้การเรียนรู้งานไม่ใช่เรื่องยาก

แม้ว่าจิ้มจะเรียนจบปริญญาตรีมาทางด้านวิศวกรรม โยธา จากธรรมศาสตร์ ส่วนเจนก็ศึกษามาทางด้าน Food Science and Technology จากมหิดล อินเตอร์ ซึ่งไม่เกี่ยวกับด้านการตลาดแม้แต่น้อย แต่ด้วยความชอบส่วนตัวจึงได้ทำงานด้านการตลาดมาตลอด โดยจิ้มได้ไปศึกษาต่อปริญญาโทด้านเศรษฐศาสตร์ อินเตอร์ ที่จุฬาฯ จากนั้นก็ทำงานที่ AC Nielsen บริษัทวิจัยการตลาดชื่อดังในตำแหน่งนักวิเคราะห์การตลาด และได้มาบริหารด้านการตลาดที่บริษัท White & Brothers จำกัด

ขณะที่เจนเคยมีประสบการณ์ด้านการดูแลตลาดหุ้นที่บริษัท Globlex จากนั้นก็มาดูแลด้านการตลาด White & Brothers เช่นเดียวกับจิ้ม ต่อมาได้มาดูแลด้านการวางแผนโฆษณาและพัฒนาให้กับพรรคประชาธิปัตย์ จำเป็นต้องติดตามเทรนด์การตลาดใหม่ๆ ตลอดเวลา และทั้งสามรู้ว่า Social Commerce น่าจะเหมาะกับตลาดเมืองไทย

“เราใช้เวลาตัดสินใจประมาณ 2 อาทิตย์ และใช้เวลาในการเตรียมงานประมาณ 2 เดือนในการเตรียมความพร้อมด้านระบบหลังบ้าน” จิ้มเอ่ย

เมื่อลงมือเดินหน้าให้กับ DealDidi อย่างเต็มตัว ทั้งคู่ก็ยอมรับว่าต้องเปลี่ยนจากคนที่เรียกว่าเข้าขั้น “โลว์เทค” มาใส่ใจเรื่องเทคโนโลยีรอบตัวมากขึ้น โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก เพราะเป็นเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่สำคัญ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากที่สุด